xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phải bảo đảm quyền lợi cho người mua bảo hiểm xe máy

B.T.Ng

Đông đảo bạn đọc quan tâm đến thông tin “Không có giấy chứng nhận bảo hiểm, xe máy bị phạt 100.000 đồng” trong Nghị định mới của Chính phủ. Đa số đều chấp hành chủ trương mua bảo hiểm nhưng rất bức xúc vì nhà cung cấp dịch vụ này thường gây khó khăn khi chủ phương tiện xe máy gặp tai nạn.

Trách nhiệm của bảo hiểm ra sao?

Mua bảo hiểm là quy định của Nhà nước nên chúng ta phải theo, nhưng lâu nay bảo hiểm có thực sự chi trả tiền cho người bị hại hay không khi xảy ra tai nạn? Hiện tôi thấy hầu như viêc mua bảo hiểm xe máy không có một chút lợi nào nghiêng về phía những người sử dụng xe cả.

Ví dụ như: Tai nạn nhỏ không đáng kể thì không sao, nhưng khi tai nạn lớn có thể gây chết người thì bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm tới đâu và như thế nào? Đây là câu hỏi mà nhiều người dân như chúng tôi muốn hỏi những người có trách nhiệm về bảo hiểm.

Nguyễn Văn Thường (ntvnguyenvu@yahoo.com.vn)

Theo tôi, Chính phủ ban hành Nghị định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là chưa thỏa đáng vì tôi thấy khi tìm cho ra người đại diện bảo hiểm thật khổ sở. Đi lãnh tiền bảo hiểm tai nạn xe máy rất nhiêu khê đòi hỏi đủ thứ. Chừng nào bảo hiểm cải thiện được việc này, lúc đó mới bắt buộc người dân mua bảo hiểm.

Vũ Thành Trương (38 Trần Khánh Dư, P. Tân Định, Q1)

Sao giấy chứng nhận ghi là tự nguyện?

Tôi thấy mua bảo hiểm xe máy là cần thiết đối với mỗi người tham gia giao thông. Nhưng lại có sự mâu thuẫn đối với đơn vị bảo hiểm. Ngày 17-9-2008 tôi có mua bảo hiểm dân sự xe mô tô 2 bánh, giấy chứng nhận ghi rõ là “Giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện mô tô - xe máy” do Tổng công ty bảo hiểm Bảo việt phát hành.

Đã gọi là tự nguyện sao lại còn xử phạt như vậy là bắt buộc chứ đâu thể gọi là tự nguyện được? Cần phải có hướng dẫn và quy định trong việc sửa đổi giấy chứng nhận bảo hiểm cho phù hợp tránh hiểm nhầm việc tự nguyện có thể mua hoặc không mua cũng được.

Nhật Mai (Hoàn Kiếm - Hà Nội)

Khó được bồi thường

Tôi cũng như bao người có xe máy khác, sẵn sàng mua bảo hiểm. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp chủ xe có mua bảo hiểm, nhưng khi tai nạn xảy ra thì không được bồi thường mà tôi nghĩ lý do là sự tắc trách từ phía nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm. Xin quý báo hãy góp tiếng nói để bảo đảm hài hoà phù hợp giữa quyền lợi và trách nhiệm của nhà cung cấp bảo hiểm và chủ phương tiện thông qua luật pháp của nhà nước.

Tôi cho rằng, không chỉ là tuân thủ luật pháp, mà người chủ phương tiện còn sẵn sàng chủ động mua bảo hiểm. Nhưng cứ nghĩ đến sự quan ngại trong việc xác định quyền lợi hợp pháp từ phía nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm thì mọi người cảm thấy ấm ức quá. Liệu mẫu thuẫn này có được giải quyết

hoviethong159@gmail.com

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo