28/05/2020 12:06

Toàn cảnh "lô cốt" dày đặc cửa ngõ phía Đông TP HCM

(NLĐO) - "Lô cốt" mọc đầy đường phục vụ thi công 2 dự án tại nút giao chân cầu Sài Gòn, đã kéo dài suốt nhiều tháng qua khiến giao thông thường xuyên ùn ứ, hỗn loạn

Nhiều bạn đọc bức xúc phản ánh đến Báo Người Lao Động về tình trạng những hàng "lô cốt" tại giao lộ Nguyễn Văn Thương (D1 cũ) - Điện Biên Phủ (phường 22, quận Bình Thạnh), đã "án ngữ" suốt nhiều tháng qua, làm giao thông liên tục tắc nghẽn.

Toàn cảnh lô cốt dày đặc cửa ngõ phía Đông TP HCM - Ảnh 1.

Ghi nhận tại khu vực trên hiện thi công 2 công trình khác nhau, gồm dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh và xây dựng bãi trung chuyển xe buýt khu B - số 152 Điện Biên Phủ.

Toàn cảnh lô cốt dày đặc cửa ngõ phía Đông TP HCM - Ảnh 2.

Hai công trình này thực hiện đồng loạt ở 2 bên đường Điện Biên Phủ, đoạn qua giao lộ với đường Nguyễn Văn Thương - nút giao lớn ở chân cầu Sài Gòn, với các hàng dài "lô cốt".

Toàn cảnh lô cốt dày đặc cửa ngõ phía Đông TP HCM - Ảnh 3.

Có mặt tại khu vực trên khoảng 9 giờ sáng nay 28-5, dù không phải giờ cao điểm nhưng đoạn qua các "lô cốt" này liên tục chịu cảnh ùn ứ, lộn xộn. Đoạn qua rào chắn, chỉ cần một ôtô con hoặc xe ba gác chạy qua, các phương tiện phía sau đều kẹt lại, không thể vượt lên.

Toàn cảnh lô cốt dày đặc cửa ngõ phía Đông TP HCM - Ảnh 4.

Đặc biệt trên đường Điện Biên Phủ theo hướng lưu thông từ khu trung tâm về quận 2, các đoạn "lô cốt" kéo dài từ cầu Văn Thánh đến quá cầu cầu bộ hành, chiếm hơn nửa phần đường, tạo "nút thắt cổ chai". Dù vừa qua, đoạn qua khu vực thi công này đã tổ chức cho xe máy lưu thông tạm qua phần đường ôtô, nhưng giao thông qua đây vẫn liên tục chịu cảnh ùn ứ, đặc biệt là giờ cao điểm.

Toàn cảnh lô cốt dày đặc cửa ngõ phía Đông TP HCM - Ảnh 5.

Chưa kể tại vị trí này có một trạm dừng xe buýt, vì vậy các phương tiện đều phải lưu thông vào phần đường hẹp này để đón, trả khách. Và do "lô cốt" chắn ngang khiến hành khách phải băng qua các rào chắn để lên xuống xe.

Toàn cảnh lô cốt dày đặc cửa ngõ phía Đông TP HCM - Ảnh 6.

Thông tin dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh

Toàn cảnh lô cốt dày đặc cửa ngõ phía Đông TP HCM - Ảnh 7.

Trong khi ở khu vực đối diện, phạm vi thi công của công trình bãi trung chuyển xe buýt khu B cũng chắn ngang đường Nguyễn Văn Thương, hiện chỉ tổ chức lối đi nhỏ cho các phương tiện.

Toàn cảnh lô cốt dày đặc cửa ngõ phía Đông TP HCM - Ảnh 8.

Trong khi đó, ghi nhận vào sáng cùng ngày tại 2 công trình nêu trên, không khí thi công im lìm và phía trong, các xe cẩu, vật liệu đã được tập kết. Theo một số hộ dân sống xung quanh, việc thi công tại khu vực này chủ yếu thực hiện vào ban đêm, nhưng họ muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện để giải phóng những "lô cốt" này nhằm giảm kẹt xe cũng như buôn bán, sinh hoạt được thuận lợi hơn.

Toàn cảnh lô cốt dày đặc cửa ngõ phía Đông TP HCM - Ảnh 9.

Bên trong gói thầu xây lắp 4 - cầu vượt ống cấp nước D2000 tại giao lộ Nguyễn Văn Thương - Điện Biên Phủ, thuộc dự án xây dựng bãi trung chuyển xe buýt khu B

Liên quan đến tình thực hiện 2 dự án nêu trên, vừa qua Sở Giao thông Vận tải (GTVT) mới đề nghị chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đẩy nhanh tiến độ. Trong đó với dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh, những vướng mắc trong việc bàn giao mặt bằng dọc hành lang an toàn bảo về cầu Văn Thánh 2 (phường 22, quận Bình Thạnh), Sở GTVT đề nghị chủ đầu gấp rút rà soát, phối hợp các đơn vị liên quan có báo cáo gửi về cơ quan này để tổng hợp, trình UBND TP xem xét, chỉ đạo.

Còn đối với việc thi công gói thầu xây lắp 4 - cầu vượt ống cấp nước D2000 tại giao lộ Nguyễn Văn Thương - Điện Biên Phủ, thuộc dự án xây dựng bãi trung chuyển xe buýt khu B - số 152 Điện Biên Phủ, Sở GTVT cũng đề nghị đẩy nhanh. Việc này nhằm làm cơ sở xây dựng phương án tổ chức thi công, phân luồng giao thông giữa 2 dự án cho phù hợp, đảm bảo tránh gây ùn tắc giao thông tại khu vực này.

Hiện Sở GTVT đã giao Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông rà soát phương án tổ chức giao thông tổng thể của dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh, hướng dẫn chủ đầu tư, đảm bảo cấp phép kịp thời, tránh ảnh hưởng đến tiến độ thi công.


GIA MINH thực hiện

Tin liên quan

Viết bình luận

Thu hồi xe cũ nát kết hợp hạn chế xe cá nhân
14 giờ trước 548 1k
Kiểm soát môi trường cần giải pháp thực tế đi kèm với giải pháp phát triển giao thông công cộng, hạn chế xe cá nhân. Thế nhưng, lâu nay chưa thấy thực hiện mạnh mẽ
100 suất học bổng dành cho học sinh khó khăn, hiếu học Long An
20 giờ trước 548 1k
Sáng 14-1, Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (STF) phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn - hiếu học tại huyện Tân Trụ, tỉnh Long An.
Sau lùm xùm, việc đón khách của xe taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất hiện ra sao?
14/1/2021 548 1k
(NLĐO) - Nhiều đề xuất của Sở GTVT TP HCM đến Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực ga quốc nội trong dịp Tết Nguyên đán đến nay chưa được thực hiện.
TP HCM thí điểm "Thảm vàng an toàn" của Hàn Quốc
14/1/2021 548 1k
(NLĐO) – Trên cơ sở đề xuất của Ủy ban ATGT Quốc gia và sự chấp thuận của UBND TP HCM, Ban ATGT TP đã phối hợp cùng các sở, ban, ngành liên quan triển khai thí điểm chương trình "Thảm vàng an toàn".
Metro số 2 đi qua nhiều "đất vàng" nhưng đã có mặt bằng sạch cho 6 nhà ga

Metro số 2 đi qua nhiều "đất vàng" nhưng đã có mặt bằng sạch cho 6 nhà ga

(NLĐO) – 6/10 nhà ga của tuyến Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) được giao toàn bộ mặt bằng, tính đến thời điểm này, tỷ lệ bàn giao mặt bằng đạt 75,95%.