07/06/2022 10:28

Đoạn đường ám ảnh của cánh tài xế xe tải suốt 5 năm

(NLĐO)- Đoạn đường dài chỉ hơn 2km nhưng tài xế xe tải phải mất đến 30 phút mới "bò" qua được vì ổ gà, ổ voi dày đặc. Đơn vị thi công và chủ đầu tư xác định đã không còn khả năng dặm vá.

Ngày 7-6, ông Lưu Quang Anh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, cho biết đang kiến nghị Sở Giao thông Vận tải sớm triển khai giai đoạn 2 dự án đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm (thuộc dự án xây dựng tuyến đường Giá Rai – Gành Hào) vì đã hết khả năng sửa chữa.

Đoạn đường ám ảnh của cánh tài xế xe tải suốt 5 năm - Ảnh 1.

Suốt 5 năm qua, đơn vị thi công và chủ đầu tư phải bỏ kinh phí nhiều tỉ đồng để dặm vá đoạn đường này nhưng không có tác dụng

Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn đường chỉ dài khoảng 2km nhưng các xe tải lưu thông phải mất gần 30 phút mới vượt qua được. Trên toàn tuyến đường dẫn xuất hiện dày đặc ổ voi, ổ gà, nước mưa đọng thành những vũng sâu, có nhiều vũng đường kính hơn 5m nối tiếp nhau.

Tài xế xe tải tên Nguyễn Minh Luân than: "Chỉ có hơn 2km mà phải vật lộn với ổ voi, ổ gà mất 30 phút mới đi qua được. Nó thật sự là nỗi ám ảnh của cánh tài xế suốt nhiều năm qua. Tôi cũng thấy người ta dặm vá nhiều lần, song chỉ sau vài cơn mưa là các ổ voi, ổ gà lại xuất hiện y như cũ".

Đoạn đường ám ảnh của cánh tài xế xe tải suốt 5 năm - Ảnh 2.

Trời mưa càng khiến cho đoạn đường lầy lội, rất khó lưu thông

Được biết, hạng mục đường dẫn này do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng cơ bản thị xã Giá Rai làm đại diện chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án là kết nối tuyến đường Giá Rai - Gành Hào vào đường Giá Rai - Cạnh Đền và Quốc lộ 1A nhằm tạo sự phát triển kinh tế vùng. Công trình có quy mô cấp III đồng bằng, chiều dài 2,5km, vận tốc thiết kế 80km/giờ, bề rộng mặt đường 12m.

Đoạn đường ám ảnh của cánh tài xế xe tải suốt 5 năm - Ảnh 3.

Phải mất 30 phút phương tiện vận tải hàng hóa mới vượt qua được đoạn đường chỉ dài khoảng 2km

Đoạn đường này đã được thông xe kỹ thuật vào năm 2017, đang trong giai đoạn chờ lún, chưa hoàn thành các hạng mục thảm nhựa, hệ thống thoát nước nên qua thời gian khai thác đã hư hỏng và được dặm vá, duy tu nhiều lần. Những năm đầu, đơn vị thi công tự xuất kinh phí sửa chữa mỗi lần là khoảng 400-500 triệu đồng. Năm vừa qua, đơn vị thi công không còn khả năng nên chủ đầu tư vận động doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn hỗ trợ duy tu vá lại toàn bộ các chỗ hư hỏng với kinh phí lên đến 2 tỉ đồng. Tuy nhiên, chỉ sau vài cơn mưa đường lại hỏng như trước.

"Chúng tôi xác định không thể dặm vá mãi được, vì không hiệu quả lại rất tốn kém, cho nên kiến nghị Sở Giao thông Vận tải nhanh chóng triển khai tiếp giai đoạn 2 dự án, gồm hoàn thiện mặt đường bằng kết cấu bê-tông, nhựa nóng và hệ thống mương thoát nước dọc 2 bên đường, đảm bảo cho người và phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn"- ông Quang Anh nói.

Đoạn đường ám ảnh với những lái xe suốt 5 năm

DUY NHÂN

Tin liên quan

Viết bình luận

Những con đường nhắc đến là… ớn lạnh!
2 giờ trước 548 1k
Hiện ở Bình Dương có nhiều "con đường đau khổ" bởi sự quá tải, xuống cấp trầm trọng. Các dự án nâng cấp, mở rộng đường đã có từ lâu nhưng đến nay vẫn án binh bất động
Chiếm hẻm mở quán nhậu
3 giờ trước 548 1k
Người dân phường 11, quận Gò Vấp, TP HCM: Quán 86 (hẻm 86 Nguyễn Văn Khối, phường 11) thường xuyên lấn chiếm hẻm bày bàn ghế, để xe… (ảnh).
Cần khen thưởng, biểu dương kịp thời
5 giờ trước 548 1k
Mới đây, UBND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã biểu dương và trao thư khen thưởng của chủ tịch UBND huyện cho người đã phát hiện và kịp thời báo tin đến cơ quan chức năng vụ bạo hành bé D. (ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa). Sau đó, người bạo hành trẻ đã bị khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về hành vi bạo hành trẻ em.
Trung thu không lồng đèn như tết Nguyên đán không có hoa
9/8/2022 548 1k
(NLĐO) - Những ngày này, tìm đến xóm lồng đèn Phú Bình (đường Lạc Long Quân, quận 11, TP HCM) khó còn cảm nhận nơi đây là làng nghề từng một thời nổi tiếng
Cải tiến báo in vì bạn đọc, cùng bạn đọc

Cải tiến báo in vì bạn đọc, cùng bạn đọc

Sau một thời gian chuẩn bị, nhật báo Người Lao Động bắt đầu thực hiện cải tiến nội dung và hình thức trình bày, kể từ hôm nay 8-8-2022.