VnMoney
11/06/2014 14:43

"Tuyệt chiêu" hút khách mùa World Cup

(NLĐO) - Trong lúc thị trường bán buôn ế ẩm thì World Cup 2014 là dịp để các doanh nghiệp lớn nhỏ tận dụng để “làm ăn”.

Siêu thị, hàng điện máy, truyền hình trả tiền là những đơn vị đang chạy đua để tung ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng trước và trong giờ trái bóng lăn.

Mì gói bán chạy

Giải vô địch bóng đá thế giới diễn ra thường diễn ra vào nửa đêm và rạng sáng nên nhu cầu mua sắm thức ăn nhanh dự trữ tăng đột biến. Tận dụng cơ hội này, các siêu thị lớn trên địa bàn TP HCM đều tấp nập khuyến mãi ở các quầy bán thực phẩm ăn uống phục vụ các tín đồ bóng đá ăn khuya. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, giám đốc Maximart Cộng Hòa (quận Tân Bình), cho biết dịp này siêu thị giảm giá các nhóm hàng thực phẩm ăn liền từ 10 đến 49%. Bà dự đoán doanh thu từ những mặt hàng này có thể tăng từ 20 đến 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại hệ thống Metro Cash & Carry, mỗi siêu thị đều dành hẳn một khu vực được thiết kế giống như sân vận động, có sức chứa trên 200 người, trang bị màn hình chiếu cỡ lớn, phục vụ suốt từ 6 giờ đến 22 giờ mỗi ngày trong mùa World Cup và chiếu lại tất cả các trận diễn ra lúc nửa đêm để khách hàng đi mua sắm tiện theo dõi.

Hãng mì gói Acecook Việt Nam đã nhanh chân thêm vào trong mỗi thùng mì gói Hảo Hảo một tờ lịch bóng đá để thu hút người tiêu dùng mê bóng đá. Chưa hết, hãng có thay đổi hẳn bao bì, in hình các cầu thủ ngôi sao tham dự World Cup trên sản phẩm mì ly MODERN, kèm một chương trình khuyến mãi giảm giá 9-10%. Đây được xem là sản phẩm chủ lực của hãng trong mùa World Cup này.

Ngay cả các cửa hàng thức ăn nhanh, cửa hàng tiện lợi cũng đẩy mạnh trang hoàng, khuyến mãi trong mùa bóng đá. Hệ thống thức ăn nhanh Pizza Hut đã lên thực đơn World Cup. Theo đó, mỗi chiếc bánh Pizza sẽ được trang trí những lá cờ đầy màu sắc của các quốc gia có đội tuyển dự giải kèm theo chương trình mua bánh lớn kèm tăng thêm bánh nhỏ.

Điện máy “xả hàng”

Với hàng điện máy, các cửa hàng xem đây là cơ hội để vực dậy thị trường sau thời gian dài trầm lắng. Hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim phát pháo với chương trình “Nguyễn Kim và tiên tri World Cup 2014”, giải thưởng lên đến 6,3 tỉ đồng. 3 chiếc xe hơi Limousine Chrysler 300 trắng muốt và hồng phấn là phần thưởng của chương trình choáng hết mặt tiền của siêu thị trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) và luôn nhộn nhịp với những giai điệu bóng đá.

Chiếc xe sang bạc tỉ của Nguyễn Kim gây sự chú ý cho nhiều người.
Chiếc xe sang bạc tỉ của Nguyễn Kim gây sự chú ý cho nhiều người.

Siêu thị điện máy Thiên Hòa cũng đưa ra chương trình “Bùng cháy đam mê, hả hê mua sắm”, giảm tới 50% giá các mặt hàng như tivi, máy lạnh, tủ lạnh kèm theo quyền bốc thăm trúng thưởng. Đặc biệt, nhà bán lẻ này còn dành ra 2.000 chiếc tivi SamSung 48 inche để cho khách hàng mượn miễn phí để xem trong mùa World Cup. Nếu khách hàng quyết định mua thì sẽ được giảm giá ngay từ 10 đến 15%.

Các nhà sản xuất điện tử như Sony, SamSung, Shap, LG… cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt để thu hút khách hàng bằng các chương trình bốc thăm trúng thưởng cho tất cả các dòng sản phẩm.

Đặc biệt mạng ĐTDĐ MobiFone triển khai chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ Internet 3G với tổng giá trị khuyến mãi 700 triệu đồng. Theo đó, chương trình “Lướt web thả ga, rinh quà thật đã” sẽ trao 1 gải đặc biệt bằng 1 chuyến du lịch tới quốc gia đoạt giải vô địch World Cup hoặc quy đổi bằng 200 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra còn tặng 25 chiếc ĐTDĐ SamSung Galaxy S5 cho giải Nhất và 500 ngàn đồng tiền mặt vào tài khoản của 250 khách hàng trúng giải khuyến khích.

Truyền hình đua giảm cước

Cả tháng trước ngày World Cup, Truyền hình K+ tuyên bố tất cả mọi thuê bao của mình đều được xem trọn vẹn toàn bộ 64 trận đấu được phát trực tiếp trên K+1, K+PM hoặc các kênh của VTV gồm VTV3, VTV6, VTV6HD. Đặc biệt, những khán giả bị lỡ trận có thể cập nhật qua bản tin thể thao “Điểm hẹn” phát sóng trực tiếp từ 11 giờ 30 hàng ngày trên K+. Ngoài ra, K+ còn ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng đăng ký mới từ 13-6 đến 14-7, áp dụng giá đầu thu SD từ 990.000 đồng xuống còn 750.000 đồng/bộ, bộ HD từ 1,8 triệu đồng giảm còn 1,4 triệu đồng.

OneTV của FPT Telecom cũng tung ra gói cước ưu đãi cho khách hàng đăng ký mới với giá 900.000 đồng sẽ được sở hữu một đầu thu FPT playHD trị giá 2,5 triệu đồng kèm 3 tháng cước trọn gói HD Premium 600.000 đồng.

Cũng lao vào cuộc cạnh tranh, truyền hình MyTV của VNPT tuyên bố phát sóng đầy đủ các trận cầu với gói cước VTVCab 30.000 đồng/tháng theo tiêu chuẩn HD. Dịp này, MyTV còn khuyến mãi gói cước VTVCab tặng thêm 1 tháng sử dụng cho khách hàng đóng cước trước 3 tháng trong thời gian từ 1-6 đến 30-6 sẽ được xem đến hết tháng 9-2014.

Bài-ảnh: Ngọc Mai

Viết bình luận

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt ưu đãi chỉ từ 5%/năm cho các doanh nghiệp SME

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt ưu đãi chỉ từ 5%/năm cho các doanh nghiệp SME

Ngân hàng 15:16

Với mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp SME phát triển kinh doanh bền vững, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình gói tín dụng "Kết nối nhu cầu - Mở rộng giải pháp" với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm và tổng hạn mức của các gói vay lên tới 5.000 tỉ đồng.

Sức bật của Eximbank

Sức bật của Eximbank

Ngân hàng 14:30

Với mong muốn tạo nên bước đột phá trong hành trình phát triển, hướng tới cột mốc 35 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã lên chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, quyết liệt trong việc triển khai chuyển đổi số để đưa Eximbank trở lại vị thế ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Lê Bá Thọ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị CADIVI

Ông Lê Bá Thọ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị CADIVI

Doanh nhân 09:21

Theo thông tin vừa công bố, kể từ ngày 3-5-2024, ông Lê Bá Thọ sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI).

Đoàn truyền thông Việt Nam thăm trụ sở tập đoàn xe điện BYD tại Trung Quốc

Đoàn truyền thông Việt Nam thăm trụ sở tập đoàn xe điện BYD tại Trung Quốc

Doanh nghiệp 21:49

Cuối tháng 4-2024, BYD – tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới về xe điện đã tiếp đón phái đoàn đại diện truyền thông Việt Nam lần đầu tiên đến tham quan và làm việc tại trụ sở chính tại Thâm Quyến (Quảng Đông, Trung Quốc).

Tập đoàn TTC: Những hành động từ trái tim đến trái tim

Tập đoàn TTC: Những hành động từ trái tim đến trái tim

Doanh nghiệp 21:48

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, TTC và các đơn vị thành viên không ngừng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với tâm thế “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”.

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao

Dự án mới 17:57

Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như "mỏ vàng" hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng

Doanh nghiệp 15:56

AEON tiếp tục khai trương các trung tâm, siêu thị mới, đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình kinh doanh, đồng thời tiếp tục thực hiện bình ổn giá, chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu còn tiếp diễn.