VnMoney
10/10/2017 08:03

Suzuki, Mitsubishi giảm giá 100 triệu vẫn ế nhất chợ

2 "ông lớn" ô tô Nhật Bản là Suzuki và Mitsubishi tỏ ra rất "mạnh tay" khi giảm tới hàng trăm triệu đồng một lúc cho nhiều mẫu xe của mình

Gần đây, nhiều mẫu ô tô đua nhau giảm giá làm khuynh đảo thị trường. Trong đó, 2 "ông lớn" ô tô Nhật Bản là Suzuki và Mitsubishi tỏ ra rất "mạnh tay" khi giảm tới hàng trăm triệu đồng một lúc cho nhiều mẫu xe của mình. Tuy vậy, có những mẫu xe cả tháng không bán nổi một chiếc.

Suzuki "chăm chỉ" giảm giá

Hãng xe Suzuki đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam 8 mẫu ô tô các loại, trong đó, có 3 mẫu xe tải và 5 mẫu xe thương mại. So với các đối thủ nằm trong cùng phân khúc, các mẫu xe của Suzuki luôn có giá bán rẻ hơn khá nhiều.

Không những vậy, Suzuki còn là một trong những hãng xe "chăm chỉ" giảm giá ô tô trên thị trường, với mức giảm rất mạnh.

Mới đây, mẫu xe Vitara được các đại lý Suzuki điều chỉnh giảm 60 triệu đồng, đưa mức giá bán lẻ xuống còn 719 triệu đồng.

Suzuki, Mitsubishi giảm giá 100 triệu vẫn ế nhất chợ - Ảnh 1.

Vào tháng 9 vừa qua, Suzuki giảm giá cho mẫu sedan cỡ nhỏ Ciaz xuống còn 488 triệu đồng, thấp hơn giá trước đây 92 triệu đồng. Đây cũng là mức giá thấp kỷ lục của Ciaz kể từ khi được bán tại Việt Nam.

Ngoài Ciaz, các sản phẩm khác của Suzuki Việt Nam cũng được giảm mạnh như Vitara, Ertiga và Swift với mức giảm từ 50-110 triệu đồng.

Trước đó, trong tháng 8, Suzuki Ciaz giảm 30 triệu đồng so với tháng 7. Mẫu Suzuki Ertiga nhận được mức ưu đãi 20 triệu đồng. Mẫu Swift 1.4l và Swift RS nhận được mức giảm từ 40-60 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất 100 triệu đồng.

Vào tháng 7, hãng xe Nhật gây sốc toàn thị trường khi mạnh tay giảm đến 170 triệu đồng cho mẫu SUV nhập ngoại Suzuki Grand Vitara, kéo theo giá bán thực tế còn 699 triệu đồng (đã gồm VAT). Với mức ưu đãi khủng này, Suzuki Grand Vitara hiện là dòng SUV 2 cầu có mức giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam.

Trong tháng 4, Suzuki cũng gây choáng váng khi bất ngờ giảm 100 triệu đồng cho mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ Vitara. Cú giảm này kéo giá Vitara nhỉnh hơn Ford EcoSport cỡ 10-20 triệu đồng, trong khi đẳng cấp hơn.

Suzuki, Mitsubishi giảm giá 100 triệu vẫn ế nhất chợ - Ảnh 2.

Mitsubishi giảm kỷ lục

Trong cuộc đua giảm giá ô tô tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi cũng là hãng xe thực hiện nhiều đợt giảm giá gây sốc cho khách hàng.

Trung tuần tháng 9, Mitsubishi Motors Việt Nam quyết định giảm giá sâu cho nhiều sản phẩm, trong đó có Outlander. Theo đó, phiên bản Outlander 2.0 STD (standard) 2016 nhập khẩu từ Nhật Bản được xả kho với giá chỉ 755 triệu đồng, tức là được giảm tới 220 triệu đồng so với tháng trước. Hai phiên bản Outlander 2016 nhập khẩu còn lại là 2.0 CVT và 2.4 CVT đều được giảm 117 triệu đồng và có giá bán lẻ mới lần lượt là 1,006 tỷ đồng và 1,158 tỷ đồng.

Không chỉ có mẫu SUV 5 chỗ Outlander, Mitsubishi cũng mạnh tay giảm giá một mẫu SUV 7 chỗ khác là Pajero Sport với mức giá lên tới 180 triệu đồng.

Suzuki, Mitsubishi giảm giá 100 triệu vẫn ế nhất chợ - Ảnh 3.

Ngoài ra, trong tháng 9 này, hãng xe Nhật còn giảm 50-70 triệu đồng cho các mẫu xe nhỏ nhập khẩu từ Thái Lan là Mirage và Attage. Với mẫu xe bán tải Triton, các phiên bản cũ được giảm 40-80 triệu đồng kèm phiếu nhiên liệu lên tới 28 triệu đồng.

Trước đó, trong tháng 8, giá xe Mitsubishi đồng loạt được giảm mạnh cùng nhiều quà tặng đi kèm có giá trị. Trong đó, phiên bản Pajero 3.0 có mức giảm cao nhất đến 214 triệu đồng so với mức giá đề xuất (giảm 50 triệu đồng so với giá tháng 7). Mẫu Pajero Sport phiên bản động cơ xăng 4x2 AT 2017 cũng được giảm thêm 40 triệu đồng so với tháng trước. Các phiên bản Pajero Sport còn lại mức giảm dao động từ 50-146 triệu đồng. Dòng SUV 5 chỗ Outlander được giảm 30-45 triệu đồng so với tháng 7. Trong tháng 8, mẫu xe cỡ nhỏ Mitsubishi Mirage nhận được mức giảm nhẹ, nhưng so với giá đề xuất, giá bán của mẫu xe này hiện vẫn thấp hơn 70 triệu và 75 triệu đồng.

Vào trung tuần tháng 7, Mitsubishi cũng giảm giá rất mạnh cho mẫu Mitsubishi Pajero 3.0, với 164 triệu đồng.

Vào tháng 6, Mitsubishi cũng giảm giá trực tiếp vào giá bán xe từ 25-106 triệu đồng cho nhiều mẫu xe. Bên cạnh đó, một số mẫu ô tô còn được tặng kèm một số phụ kiện từ đại lý.

Động thái liên tiếp giảm giá với mức giảm "khủng" là bước đi khá liều lĩnh của Mitsubishi. Bởi trên thị trường ô tô trong nước, hiếm có một mẫu ô tô nào giảm mạnh như vậy.

Cả tháng không bán được chiếc nào

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, việc các hãng liên tục giảm giá bán xe trong thời gian qua là động thái đẩy hàng tồn, thu hồi vốn và chiếm lĩnh thị phần trong những tháng cuối của năm 2017, chuẩn bị cho cuộc đua "nước rút" trong năm 2018. Tuy nhiên, dù giảm giá mạnh nhưng nhiều mẫu xe vẫn ế thảm hại.

Suzuki tuy giảm giá liên tục song lại có doanh số bán xe ế ẩm nhất nhì Việt Nam. So với các đối thủ đồng hương như Toyota, Honda,... Suzuki đang bị bỏ xa.

Theo VAMA, trong tháng 7, Suzuki góp mặt 3/5 mẫu xe thương mại trong danh sách 10 mẫu xe ế nhất Việt Nam. Trong đó, Suzuki Ciaz chỉ bán được 2 xe trong tháng 7, cộng gộp 7 tháng đầu năm 2017, doanh số bán xe của Ciaz là 113 chiếc. Còn mẫu Suzuki Vitara, trong tháng 7, chỉ bán được 3 chiếc. Tính chung 7 tháng năm 2017, Vitara bán được tất cả 20 xe.

Nếu cộng gộp 3 mẫu xe thương mại của Suzuki, trong vòng 7 tháng, doanh số bán xe của nhà sản xuất Nhật Bản này chưa đạt nổi 300 chiếc. Đây là doanh số thấp kỷ lục của một hãng xe đang kinh doanh tại Việt Nam.

Suzuki, Mitsubishi giảm giá 100 triệu vẫn ế nhất chợ - Ảnh 4.

Tình hình kinh doanh của Mitsubishi cũng không mấy khả quan. Tại thị trường Việt Nam, 2 mẫu Outlander Sport và Pajero nhiều tháng liền giữ vị trí ế nhất, không bán được chiếc nào.

Ô tô tồn kho nhiều, nhiều doanh nghiệp đang đại hạ giá để xả hàng tồn. Nhưng việc nhiều hãng xe đưa ra mức giá giảm không tưởng làm người tiêu dùng lo ngại đến chất lượng của sản phẩm, bởi xe tồn kho lâu, có nguy cơ giảm chất lượng.

(Theo Vietnamnet)

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.