VnMoney
14/02/2014 11:21

Quán cà phê hốt bạc đầu năm

Khách tăng 20-30% so với năm ngoái khiến nhiều quán phải cấp tập tuyển thêm nhân viên.

Một số quán cà phê trên đường D2, Ung Văn Khiêm, Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3), Phan Văn Trị (Gò Vấp) những ngày đầu năm, hầu hết các quán đều kín chỗ ngồi.

Nhân viên tại quán Suối Đá trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, cho biết từ mùng 4 Tết đến nay, ngày nào khách cũng đông nghẹt. Ngày cao điểm, lượng khách lên tới 1.000, thấp nhất cũng khoảng 500 khách. Mặc dù đã có chỗ giữ xe dự phòng, nhưng nhân viên bảo vệ cho biết có hôm vẫn thiếu chỗ.

“So với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách năm nay tăng khoảng 20%.Có ngày khách cũ vừa uống cà phê xong, nhân viên chưa kịp dọn bàn, khách mới đã vào ngồi. Nhiều khách một ngày ghé tới 2 lần” - nhân viên quán Suối Đá chia sẻ.

Giá đồ uống ở đây dao động từ 30.000-70.000 đồng một ly, có kèm thêm phục vụ điểm tâm sáng.

ca-phe-8045-1392278962.jpg

Nhu cầu gặp gỡ bạn bè đầu năm tăng cao khiến nhiều quán cà phê kín chỗ. Ảnh: Hồng Châu.

Do dự đoán trước nhu cầu, năm nay nhiều quán cà phê ở TP HCM mở hàng từ khá sớm. 9h sáng mùng 3 Tết, quán cà phê trong khuôn viên Dinh Độc Lập (quận 1) đã chật kín chỗ. Nhân viên quán này cho biết lượng khách đến quán tăng 30% so với ngày thường. Khách đến đây không chỉ có khách Việt mà cả ngoại quốc.Có nhiều khách dẫn cả gia đình đi theo. Do vậy, nhân viên phải hoạt động liên tục, số lượng hoa quả để làm nước ép cũng tăng gấp đôi.

Anh Minh, một khách quen tại quán chia sẻ: “Chưa năm nào tôi thấy khách đi uống cà phê đông như đầu năm nay, chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ mà có tới hơn 300 lượt khách ghé, ngồi chật kín quán cho nên việc phục vụ khách chậm hơn ngày thường”.

Còn theo nhân viên quán D2 trên đường Ung Văn Khiêm, ngày thường, quán chỉ bận rộn vào buổi tối, buổi sáng và chiều nhân viên chơi dài vì lượng khách không nhiều. Nhưng mấy ngày đầu xuân năm nay, lượng khách vào quán gấp đôi. Có nhiều buổi, khách tới định vào nhưng thấy đông quá lại quay đi tìm quán mới.

Theo lý giải của giới kinh doanh, nguyên nhân khiến lượng khách tới quán những ngày đầu năm tăng là do nhu cầu bạn bè gặp gỡ đầu xuân hay tổ chức họp mặt tăng. Mặt khác, nhiều gia đình muốn có không gian mới để tâm sự, tỉ tê chuyện đầu năm.

Bên cạnh các quán cà phê có không gian rộng, phong cảnh đẹp và bài trí bắt mắt đắt khách đầu năm, các quán cà phê nhỏ chỉ rộng hơn chục mét vuông cũng đông không kém.

Điển hình là quán cà phê rang xay trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh). Chủ quán cho biết, mỗi buổi sáng có tới 50 lượt khách ghé, ngoài ra chưa kể khách mua mang đi.

Hay quán cà phê mang thương hiệu Milano gần Ngã Năm Chuồng Chó (Gò Vấp), lượng khách một ngày khoảng 200-300 khách. "Mấy ngày gần đây khác hẳn những ngày trước Tết, từ sáng tới trưa nhân viên ít khi được nghỉ ngơi, giờ ăn trưa cũng tạm gác lại sang 12h30" - chủ quán chia sẻ.

Anh Nhân, chủ quán cà phê Milano khác trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú), cho biết trước đó không có ý định mở cửa hàng sớm, nhưng thấy khách quen gọi điện hỏi thăm nhiều nên anh quyết định chọn mùng 4 để khai xuân. Với diện tích 25 m2, bình quân một ngày anh Nhân có 200 khách. Nhưng đầu năm nay, lượng khách tăng nhiều, có hôm 300 người.

“Trước Tết, đa phần khách tới quán là dân văn phòng, nhưng đầu năm nay có thêm cả khách địa phương (chủ yếu là gia đình). Hiện, quán có tới 3 người phục vụ, dù đã làm hết công suất nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu, cho nên chúng tôi đang tuyển thêm người” - anh Nhân chia sẻ.

Không đến mức đắt khách như các quán trên, nhưng nhiều quán cà phê vỉa hè trên đường Điện Biên Phủ, cà phê bệt ở Công viên 23/9 hay 30/4 cũng bán được cả trăm ly cà phê mỗi ngày.

Cô Thanh, người chuyên bán cà phê bệt tại Công viên 30/4 cho biết ngày thường cô bán ít nhất cũng khoảng 50 ly cà phê, còn các ngày thứ 7 và Chủ Nhật, lượng hàng bán ra luôn tăng gấp đôi. Cô hy vọng, trong năm nay lượng khách sẽ được duy trì như những ngày đầu xuân.

Theo Hồng Châu (VnExpress)

Viết bình luận

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt ưu đãi chỉ từ 5%/năm cho các doanh nghiệp SME

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt ưu đãi chỉ từ 5%/năm cho các doanh nghiệp SME

Ngân hàng 15:16

Với mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp SME phát triển kinh doanh bền vững, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình gói tín dụng "Kết nối nhu cầu - Mở rộng giải pháp" với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm và tổng hạn mức của các gói vay lên tới 5.000 tỉ đồng.

Sức bật của Eximbank

Sức bật của Eximbank

Ngân hàng 14:30

Với mong muốn tạo nên bước đột phá trong hành trình phát triển, hướng tới cột mốc 35 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã lên chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, quyết liệt trong việc triển khai chuyển đổi số để đưa Eximbank trở lại vị thế ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Lê Bá Thọ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị CADIVI

Ông Lê Bá Thọ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị CADIVI

Doanh nhân 09:21

Theo thông tin vừa công bố, kể từ ngày 3-5-2024, ông Lê Bá Thọ sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI).

Đoàn truyền thông Việt Nam thăm trụ sở tập đoàn xe điện BYD tại Trung Quốc

Đoàn truyền thông Việt Nam thăm trụ sở tập đoàn xe điện BYD tại Trung Quốc

Doanh nghiệp 21:49

Cuối tháng 4-2024, BYD – tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới về xe điện đã tiếp đón phái đoàn đại diện truyền thông Việt Nam lần đầu tiên đến tham quan và làm việc tại trụ sở chính tại Thâm Quyến (Quảng Đông, Trung Quốc).

Tập đoàn TTC: Những hành động từ trái tim đến trái tim

Tập đoàn TTC: Những hành động từ trái tim đến trái tim

Doanh nghiệp 21:48

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, TTC và các đơn vị thành viên không ngừng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với tâm thế “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”.

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao

Dự án mới 17:57

Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như "mỏ vàng" hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng

Doanh nghiệp 15:56

AEON tiếp tục khai trương các trung tâm, siêu thị mới, đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình kinh doanh, đồng thời tiếp tục thực hiện bình ổn giá, chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu còn tiếp diễn.