VnMoney
11/05/2014 15:21

Quá ế, siêu thị đến tận nhà rước khách

Hàng loạt siêu thị liên tục in tờ rơi, cho nhân viên gõ cửa tận từng nhà dân để thông báo khuyến mãi, giảm giá và mời người tiêu dùng đến mua hàng.

Big C là siêu thị tung ra các chương trình khuyến mãi nhiều nhất, hướng vào chủ yếu là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như hoa quả, rau xanh, thịt, cá, dầu ăn, bánh kẹo, nước giải khát, áo quần... Lotte Mart cũng liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mãi. Mới đây nhất là từ 9-5 đến 25-5 có chương trình lễ hội trái cây, giả nhiệt mùa hè... với hàng trăm sản phẩm giảm giá.

Các siêu thị nhỏ cũng bắt nhập cuộc trong việc đến tận nhà giành giật khách hàng. Mới đây nhất, Oceon Mart đã phát tờ rơi, giới thiệu về chương trình "tiện lợi hơn, tiết kiệm hơn" với với giảm giá và quà tặng. Coop Mart cũng có chương trình giảm giá tương tự với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu...

Nhiều gia đình trong các khu dân cư cho biết có ngày nhận tới 2-3 tập tờ rơi của các siêu thị phát đến tận tay với hàng trăm mặt hàng giảm giá, mời đến mua hàng.

Vì là các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu hàng ngày, nên họ đều xem kỹ giá công bố trong các tờ rơi, so sánh xem ở đâu rẻ nhất thì đến mua hàng.

{keywords}

Các siêu thị liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi lớn

Theo một số khách hàng nếu vào các chương trình khuyến mãi của siêu thị mua hàng tiết kiệm được từ 10-15% so với mua tại các cửa hàng nhỏ lẻ trong khu dân cư. Vì vậy không thể bỏ qua.

Kinh tế khó khăn, khách hàng thắt chặt chi tiêu, doanh số nhiều siêu thị giảm, bên cạnh đó ngày càng có thêm DN mới kinh doanh siêu thị, khiến cho cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn và các siêu thị phải chào giá đến tận từng gia đình để giành khách.

Hệ thống siêu thị vốn có nhiều lợi thế nên giá mua từ nhà sản xuất bao giờ cũng được ưu ái, chiết khấu cao nên luôn có điều kiện giảm giá cho khách hàng. Ngoài ra các siêu thị còn có chế độ ưu đãi cho khách hàng bằng thẻ giảm giá, thẻ VIP, thẻ khách hàng, được tích điểm sau các lần mua, mua nhiều sẽ được chiết khấu cao nên ngày càng hấp dẫn người mua hơn chợ và cửa hàng lẻ.

Chủ một cửa hàng bán đồ thực phẩm tại Thanh Xuân Bắc - Hà Nội cho biết thời gian này khách hàng đến với các hàng giảm đi trông thấy, nguyên nhân do các siêu thị cạnh tranh quá mạnh.

Theo đó, giá nhiều mặt hàng như sữa, mì tôm... tại một số siêu thị rẻ hơn, trong khi các chương trình khuyễn mãi diễn ra liên tục. Hiện tại do kinh tế khó khăn thu nhập giảm, nhiều người tiêu dùng chỉ chờ đợi có khuyến mãi sẽ đi mua hàng, khi đến siêu thị thì mua luôn một thể.

Không những thế khách hàng có thẻ của siêu thị mua nhiều còn được tích điểm, được chiết khấu cao nên các cửa hàng nhỏ lẻ giờ rất khó khăn trong việc giữ khách.

{keywords}

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút người tiêu dùng đến mua hàng.

Thông thường các siêu thị thường lựa chọn những mặt hàng có lợi thế về giá, do mua nhiều hoặc khai thác được từ nguồn có giá rẻ để tung ra chương trình giảm giá. Bên cạnh đó, nhờ áp dụng phần mềm quản lý hiện đại nên các nhà quản lý có thể cập nhật ngay được những mặt hàng nào đang bán tốt, đang tồn kho và giá cả các mặt hàng, lợi nhuận, qua đó có thể ra quyết định rất nhanh các chương trình giảm giá, khuyến mãi. Càng siêu thị lớn, thương hiệu ngoại, càng có nhiều chương trình liên tục.

Tuy nhiên, không chỉ có mặt tốt, nhiều siêu thị, kể cả những siêu thị lớn thương hiệu nổi tiếng vẫn đang tồn tại việc bán những mặt hàng không rõ xuất xứ, không đảm bảo chất lượng khiến khách hàng bức xúc, mất lòng tin và tẩy chay.

Ngay trong tháng 1/2014, khi đoàn liên ngành của thành phố Hà Nội kiểm tra đột xuất một số siêu thị đã phát hiện rau bán trong các siêu thị lớn tại Hà Nội không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ.

Cụ thể tại siêu thị Big C Thăng Long đã phát hiện 11 loại rau an toàn không có nhãn mác và không ghi xuất xứ hay nhà cung cấp. Tại các siêu thị nhỏ như Minh Hoa, Le's Mart, Citimart cũng cung cấp rau an toàn không có nguồn gốc.

Các mặt hàng hoa quả, luôn được gắn "mác ngoại" bày bán tại các siêu thị cũng "có vấn đề". Đơn cử như hàng loạt vụ bán thực phẩm bẩn đã được người tiêu dùng phát hiện như nho không rõ nguồn gốc được dán mác nho Ninh Thuận, táo Mỹ thối đen, xôi gà ôi thiu, hay vụ gà đồi Yên Thế giả, rau sạch Vân Nội (Đông Anh) là rau thu gom tự do...

Tại nhiều nhiều siêu thị có tình trạng sản phẩm được gắn nhãn mác theo kiểu "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng hóa vốn của một đơn vị sản xuất này nhưng lại được sang bao, đóng gói, gắn nhãn mác của siêu thị và không có hạn sử dụng, bán cá thối, rau trồng tại Hải Dương nhưng đóng gói ở Lâm Đồng...

Với cách làm mất uy tín như trên liệu việc đến tận nhà giành khách hàng có thuyết phục được khách hàng.

Theo Trần Thủy (Vietnamnet)

Viết bình luận

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Thị trường 19:25

(NLĐO) - Với mong muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên GoFood, Gojek tiếp tục tổ chức livestream tung hàng loạt deal hời, đồng thời gợi ý nhiều quán ngon, chất lượng.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đi lại, lưu trú 16:24

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Dinh dưỡng – Sức khỏe 19:24

Ngày 18-4, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Mỹ).