VnMoney
28/07/2014 16:20

Người Việt ngày càng chuộng mua hàng Nhật

(NLĐO) - Trong hai ngày 26 và 27-7, cửa hàng Nhật Bản Plus Mainichi (88 Mạc Thị Bưởi - Quận 1 – TP HCM) đã sự kiện giới thiệu văn hoá Nhật Bản “Nếm vị Nhật Bản- Trải nghiệm phù tang”.

Sự kiện này do do toà soạn báo đứng thứ 2 Nhật Bản – Mainichi và Công ty CP Lợi ích Cộng đồng Việt Nam tổ chức.

Tại đây, khách được tham quan, mua sắm và thưởng thức nhiều món ăn của Nhật, được tư vấn chăm sóc da, tóc, móng với các sản phẩm thiên nhiên, hữu cơ của Nhật.

Khách tham dự sự kiện được mặc trang phục Yukata và thưởng thức các món ăn Nhật.
Khách tham dự sự kiện được mặc trang phục Yukata và thưởng thức các món ăn Nhật.

Trẻ em có thể tham gia góc vui chơi với các trò câu cá, gấp giấy, tô màu. Đặc biệt khách tham gia cũng được mặc trang phục Yukata của Nhật.

Bà Lưu Thị Ngọc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Lợi ích Cộng đồng Việt Nam, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Partners Plus Nhật Bản, cho biết không chỉ ưa chuộng các sản phẩm điện tử của Nhật Bản, gần đây người dân Việt Nam đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm làm đẹp, món ăn, thực phẩm chức năng, sản phẩm tiêu dùng khác, đặc biệt là các sản phẩm dành cho mẹ và bé vì sự an toàn cho sức khoẻ và hiệu quả mang tính lâu dài.

Chính vì vậy mà được sự hỗ trợ kinh phí từ Bộ Kinh tế Nhật Bản, Plus Mainichi- và Báo Mainichi đã giới thiệu và xúc tiến các sản phẩm Nhật Bản vào thị trường Việt Nam, tìm kiếm nhà phân phố tại Việt Nam.

Trẻ em cũng rất thích thú với các món hàng Nhật Bản tại sự kiện
Trẻ em cũng rất thích thú với các món hàng Nhật Bản tại sự kiện

Cũng theo bà Ngọc, trước đây các doanh nghiệp Nhật Bản chỉ xem Việt Nam là nơi sản xuất vì nhân công rẻ nhưng về sau họ đã nhận ra người Việt Nam đã nâng cao ý thức tiêu dùng, chọn lựa hàng Nhật chất lượng nhiều nên họ đã đẩy mạnh các hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại đây.

Theo bà Ngọc hiện tại, giá của các sản phẩm tiêu dùng của Nhật còn hơi cao so với thu nhập của người Việt Nam một phần cũng do mặt bằng thu nhập chung của hai nước còn chênh lệch, đồng thời các sản phẩm của Nhật đảm bảo chất lượng, độ an toàn cao, chủ yếu sản phẩm thiên nhiên, hữu cơ.

“Qua tìm hiểu, các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết thời gian tới, khi sản lượng tiêu thụ sản phẩm đạt ở mức ổn định các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam” - bà Ngọc nói.

Tin-ảnh: S. Nhung

Viết bình luận

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Thị trường 19:25

(NLĐO) - Với mong muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên GoFood, Gojek tiếp tục tổ chức livestream tung hàng loạt deal hời, đồng thời gợi ý nhiều quán ngon, chất lượng.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đi lại, lưu trú 16:24

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Dinh dưỡng – Sức khỏe 19:24

Ngày 18-4, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Mỹ).