VnMoney
10/01/2017 14:17

Metro Việt Nam chính thức mang tên mới sau 1 năm đổi chủ

(NLĐO) - Sáng 10-1, Tập đoàn TCC của Thái Lan chính thức công bố đổi tên thương hiệu Metro Việt Nam thành MM Mega Market Việt Nam.

TTC là đơn vị mua lại toàn bộ cơ sở bán buôn của Tập đoàn Metro Cash & carry Việt Nam, bao gồm 19 trung tâm và các bất động sản liên quan trị giá 655 triệu Euro vào tháng 1-2016. Như vậy, sau hơn năm hoàn thành chuyển giao từ tập đoàn Metro sang tập đoàn TCC, Metro được chính thức đổi tên doanh nghiệp và thương hiệu mới MM Mega Market Việt Nam.

Thương hiệu mới của chuỗi bán lẻ Metro Cash&Carry Việt Nam.

Thương hiệu mới của chuỗi bán lẻ Metro Cash&Carry Việt Nam.

Theo kế hoạch, bộ nhận diện thương hiệu mới sẽ được thay đổi tại 19 trung tâm thuộc hệ thống này trên cả nước trong năm 2017. Trước mắt, Metro An Phú, quận 2, TP HCM đã được đổi tên thành MM Mega Market An Phú.

Có kinh nghiệm trong mảng bán lẻ và thế mạnh ở nhóm hàng tươi sống, khu vực hàng tươi sống của MM Mega Market được bày trí rất bắt mắt

Có kinh nghiệm trong mảng bán lẻ và thế mạnh ở nhóm hàng tươi sống, khu vực hàng tươi sống của MM Mega Market được bày trí rất bắt mắt

Theo ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam, nhà bán lẻ đến từ Thái Lan muốn giới thiệu khái niệm mới về mô hình nhà kho hiện đại cho khách hàng Việt Nam. Theo đó, MM Mega Market sẽ có những thay đổi mang tính đột phá về mọi mặt từ việc cải thiện hình ảnh, bài trí các trung tâm đến việc phát triển các sản phẩm mới và đẩy mạnh kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, bằng cách phát triển các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

Bên cạnh đó, nhà bán lẻ này cũng sẽ đầu tư xây dựng 2 trạm trung chuyển thịt tại Hà Nội và TP HCM, thực hiện mục tiêu tăng diện tích đất sản xuất rau an toàn trong chương trình hợp tác với nông dân lên 250 ha, gần gấp đôi 2016. Ngay sau khi thương hiệu mới ra đời, MM Mega Market cũng bắt tay hợp tác tốt hơn với các nhà cung cấp, phát triển thêm nhiều sản phẩm mới để phục vụ nhóm khách hàng chuyên nghiệp thuộc kênh horeca.

Nhiều mặt hàng được giảm giá sốc trong ngày đầu ra mắt thương hiệu mới

Nhiều mặt hàng được giảm giá sốc trong ngày đầu ra mắt thương hiệu mới

Ông Charoen Sirivadhanabhakdi, Chủ tịch Tập đoàn TCC, cho biết TCC đã có ý định đầu tư vào Việt Nam 20 năm qua nhưng chưa có cơ hội. Năm 2001, TCC mua lại toàn bộ kinh doanh của tập đoàn BJC – Thái Lan; bản thân BJC cũng có kế hoạch đầu tư vào Việt Nam và đã đầu tư vào một số lĩnh vực sản xuất, dịch vụ tại Việt Nam. Hiện BJC đang quản lý hơn 1.000 cửa hàng bán sỉ và lẻ ở khu vực Đông Nam Á, bao gồm hệ thống BigC ở Thái Lan và MM Mega Market.

Khu vực rau củ quả rất đa dạng, thoáng đãng

Khu vực rau củ quả rất đa dạng, thoáng đãng

Tại Việt Nam, BJC cũng là đơn vị trực tiếp quản lý kinh doanh chuỗi MM Mega Market. “Là một trong những nhà đầu tư Thái Lan lớn nhất tại Việt Nam, thông qua MM Mega Market, TCC cam kết sẽ đầu tư vào con người, đẩy mạnh hợp tác với các nhà cung cấp trong nước, nông dân để nâng cao giá trị chuỗi cung ứng bền vững, hướng tới mục tiêu đem đến sản phẩm an toàn, chất lượng cao cho khách hàng. Ngoài ra, MM Mega Market sẽ là cầu nối để đẩy mạnh tiếp thị, phân phối sản phẩm từ Việt Nam sang Thái Lan cũng như các thị trường trong khu vực Asean mà TCC có mặt.” - ông Charoen Sirivadhanabhakdi cho biết.

Thanh Nhân

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.