VnMoney
25/12/2019 15:36

Lẩu 'thoát ế' hút khách

Xuất hiện trên thị trường chưa lâu, lẩu “thoát ế” đang thu hút lượng khách đông đảo, tại Hà Nội và TP HCM.

Thực đơn của các quán lẩu "thoát ế" không có gì đặc biệt nếu so với các quán truyền thống. Điểm đặc biệt là đối tượng khách hàng nhắm đến là những người độc thân, đi ăn một mình, và muốn tìm kiếm cơ hội làm quen, kết bạn và thậm chí, tìm nửa kia.

Lẩu thoát ế hút khách - Ảnh 1.

Mô hình lẩu thoát ế xuất hiện tại Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 4 năm nay. Ảnh: CGTN.

Không gian quán lẩu được thiết kế độc đáo, với bàn ăn được chia làm các ô nhỏ, vừa đủ cho một người ngồi. Nam nữ ngồi tách riêng hai dãy khác nhau, ngăn cách bởi tấm ván. Nếu không muốn dùng bữa một mình, khách có thể gõ lên tấm vách ngăn, rồi nhấn nút bên góc phải bàn ăn. Tấm ván trượt xuống, khách sẽ cùng thưởng thức bữa lẩu với người đối diện.

Hút khách bằng mô hình kinh doanh mới

Anh Nguyễn Lâm Tùng (quận Đống Đa, Hà Nội), ông chủ của một trong những tiệm lẩu "thoát ế" đầu tiên tại Hà Nội, cho biết ý tưởng kinh doanh xuất hiện sau khi tình cờ xem được video ghép đôi ở một quán lẩu tại Trung Quốc.

"Tôi thấy khá thích và ấn tượng nên đã nảy ra ý tưởng kinh doanh mô hình lẩu này tại Việt Nam” - anh nói.

Việc kinh doanh của anh Tùng bắt đầu thuận lợi khi thông tin về quán lẩu “thoát ế” được chia sẻ trên mạng xã hội, đánh trúng tâm lý tò mò và nhu cầu của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Lẩu thoát ế hút khách - Ảnh 2.

Lượng khách tìm đến lẩu “thoát ế” tăng nhanh. Ảnh: Thanh Thương.

“May mắn là mô hình kinh doanh này mới ra đời đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ. Những ngày cuối tuần và ngày lễ, cửa hàng của tôi đón gần 100 khách đến ăn, không có thời gian để nghỉ ngơi”, chủ quán lẩu vui vẻ, nói.

Đi vào hoạt động từ đầu tháng 12, đến nay cửa hàng của anh Tùng luôn trong tình trạng quá tải, khách hàng muốn trải nghiệm lẩu “thoát ế” thường phải gọi điện đặt trước. Set lẩu dành cho một người ở đây có giá dao động 139.000-149.000 đồng.

Cũng là người mới đầu tư mô hình lẩu “thoát ế” tại TP.HCM, chị Lệ Thi (quận 8, TP.HCM), cho biết xu hướng kinh doanh này mới bắt đầu khoảng mấy tháng gần đây.

Theo chị Thi, con đường kinh doanh ẩm thực những năm gần đây trở nên sôi động và cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết. Điều đó đòi hỏi người kinh doanh phải có những chiến lược độc đáo để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Chủ cửa hàng cho biết đây là lối đi mới trong kinh doanh hướng đến phân khúc khách hàng trẻ đang cô đơn là chủ yếu.

“Nhiều bạn trẻ tỏ ra rất thí‌ch thú với mô hình mới lạ này. Tôi thấy mô hình lẩu dành cho người ế khá hay, rất phù hợp với những người có tính cách rụt rè, ngại ngùng chưa dám chủ độn‌g làm quen với bạn khác giới", chị Lệ Thi nói.

Lẩu thoát ế hút khách - Ảnh 3.

Nhiều khách vì tò mò đến trải nghiệm lẩu thoát ế. Ảnh: Thanh Thương.

Chị Thi dự định tiếp tục mở thêm các chi nhánh mới để khách hàng ở xa tiếp cận mô hình này thuận tiện hơn.

Giới trẻ rủ nhau trải nghiệm

Lượng khách hàng tìm đến lẩu “thoát ế” tăng nhanh, chủ yếu là giới trẻ rủ nhau đi trải nghiệm.

Được một người bạn rủ đi ăn lẩu “thoát ế”, anh Nguyễn Đức (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết vì tò mò và cũng muốn thoát khỏi cuộc sống độc thân.

"Cách làm quen này khiến nhiều người cảm thấy ngượng ngùng ban đầu, nhưng dần thích nghi và nếu ai may mắn sẽ tìm được người ưng ý", Đức nói.

Bạn Trần Lam (Đống Đa, Hà Nội) sau khi trải nghiệm lẩu “thoát ế” hớn hở, khoe: “Mình vừa có một trải nghiệm rất thú vị. Ấn nút mở tấm màn, mình có cảm tình ngay với bạn trai ngồi đối diện và khi ra về hai đứa mình đã quyết định tìm hiểu nhau”.

Theo lời Lam chia sẻ, lượng khách hàng tới đây khá ch‌ênh lệch về giới tính nên nhiều bạn trẻ đành phải ghép đôi với người cùng giới hoặc ra về mà không tìm thấy đối tượng phù hợp.

Theo Thanh Thương (Zing)

Viết bình luận

PNJ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

PNJ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Doanh nghiệp 14:18

Công ty PNJ và bà Cao Thị Ngọc Dung, chủ tịch HĐQT vinh dự đồng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, lần thứ 2, do Chủ tịch nước ký quyết định.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác ra sao?

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác ra sao?

Điểm đến hấp dẫn 14:17

Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

NLVJLA hợp tác hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

NLVJLA hợp tác hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Doanh nghiệp 10:46

NLVJLA và Zeroboard hợp tác sử dụng dịch vụ đám mây ứng dụng trong tính toán và trực quan hóa phát thải khí nhà kính

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỉ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỉ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%

Ngân hàng 10:45

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỉ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, với lãi suất chỉ từ 4,5%.

Co.opmart, Co.opXtra ưu đãi khách hàng thành viên, giới thiệu hàng OCOP mừng ngày Hợp tác xã Việt Nam

Co.opmart, Co.opXtra ưu đãi khách hàng thành viên, giới thiệu hàng OCOP mừng ngày Hợp tác xã Việt Nam

Tiêu dùng 17:52

Từ ngày 11 đến 24-4-2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) tổ chức chương trình "Đại tiệc thành viên ưu đãi tưng bừng" tại 800 điểm bán trên toàn quốc gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket.

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh tại giải Rồng Vàng 2024

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh tại giải Rồng Vàng 2024

Sản xuất - Kinh doanh 10:52

(NLĐO)- Giải thưởng là sự khẳng định cam kết kiên định của công ty đối với các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Xua tan mệt mỏi với thức uống từ thảo dược

Xua tan mệt mỏi với thức uống từ thảo dược

Sản phẩm 10:00

Mệt mỏi, căng thẳng là vấn đề khá phổ biến. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người chọn bổ sung năng lượng lành mạnh từ thảo dược, giúp giảm cảm giác uể oải, kiệt sức.