VnMoney
24/11/2014 15:17

Kinh doanh bàn ghế gỗ khấm khá nhờ trào lưu cà phê sạch

(NLĐO) – Các quán cà phê sạch, cà phê mang đi, quán ăn có trào lưu sử dụng bàn ghế gỗ và các vật dụng bằng gỗ khác đã giúp các cửa hàng nội thất làm ăn khấm khá hơn.

Dùng gỗ để làm bàn, ghế đã trở thành một trào lưu kinh doanh của các quán cà phê và các quán ăn khoảng vài năm trở lại đây.

Không chỉ các quán mô hình cà phê Take away (cà phê mang đi) mà cả những thương hiệu ngoại nổi tiếng như Starbucks, Caffe Bene, Highland Coffee… cũng sử dụng nguyên liệu gỗ làm vật chủ đạo. Thậm chí có quán còn nhờ các công ty thiết kế các khối gỗ thành muỗng, ly, bảng hiệu, menu…, nhằm tạo dấu ấn riêng.

Hiện tại, loại gỗ thịnh hành nhất là thông pallet, có nguồn gốc từ Tây Nguyên. Loại gỗ này thường được thiết kế làm bàn ghế, chất lượng bền, rẻ và đẹp. Giá một bộ gồm 1 bàn và 4 ghế từ 500.000-700.000 đồng. Trong khi đó, cùng kích thước nhưng sử dụng nguyên liệu như kính, sắt, mây... có giá 1-2 triệu đồng/bộ. Ưu điểm sử dụng bàn, ghế gỗ tăng tính sang trọng, gọn hơn các loại chất liệu khác.

Nhiều mẫu ghế gỗ được bày bán, mục đích phục vụ cho các quán cà phê và quán ăn
Nhiều mẫu ghế gỗ được bày bán, mục đích phục vụ cho các quán cà phê và quán ăn

Anh Lê Hồng Anh, chủ một cửa hàng đồ gỗ trên đường Ngô Gia Tự, quận 10, TP HCM, cho biết: “Từ ngày nở rộ mô hình cà phê take away, cửa hàng của tôi làm ăn được hơn trước. Riêng bàn, ghế lùn (loại 60cm) bán rất chạy. Trung bình mỗi tháng tôi bán được trên 30 bộ”.

Tại các xưởng đóng gỗ trên đường Bà Hạt (quận 10), đường Hoàng Sa (quận Phú Nhuận), Thị trấn Tân Túc (Bình Chánh)... thời gian gần đây liên tục nhận được các đơn đặt hàng từ các quán cà phê nhờ thiết kế mẫu nội thất riêng.

Anh Hồ Ánh, chủ xưởng gỗ trên đường Bà Hạt (quận 10), cho biết: “Ngoài đóng các loại bàn, ghế riêng cho quán, xưởng của tôi cũng được một số khách hàng đặt làm các vật dụng trang trí. Cách đây hơn một tuần, một quán cà phê ở quận 3 đặt làm một số trụ gỗ để xây quán cà phê, giá trọn gói 120 triệu”.

2.	Một số xưởng gỗ ăn nên làm ra, không chỉ nhận đóng bàn ghế mà còn nhận làm các nội thất như trụ cột, sàn nhà cho các quán cà phê.

Một số xưởng gỗ ăn nên làm ra, không chỉ nhận đóng bàn ghế mà còn nhận làm các nội thất như trụ cột, sàn nhà cho các quán

Chủ xưởng đóng nội thất gỗ Ba Huân trên đường Hoàng Sa (quận 3) tiết lộ việc nhận đóng bàn ghế cho các quán cà phê giúp xưởng tăng thêm thu nhập gần 20 triệu/tháng. “Các sản phẩm được làm ra chủ yếu được thiết kế theo ý tưởng của khách hàng, giá cả cũng phụ thuộc vào đó. Mẫu ưa thích nhất, gồm ghế đôn, tựa lưng, giá không quá 150.000 đồng/chiếc ghế; còn bàn có giá khoảng 400.000 đồng” - anh Huân, chủ xưởng cho biết.

Trào lưu mở quán cà phê sạch, cà phê take away, hay các nhà hàng ghế gỗ đã vực dậy ngành kinh doanh nội thất gỗ trong nước.
Trào lưu mở quán cà phê sạch, cà phê take away, hay các nhà hàng ghế gỗ đã vực dậy ngành kinh doanh nội thất gỗ trong nước.

Trong khi đó, ông Võ Minh Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Lâm (quận Bình Tân), cho biết cách đây hơn 5 năm công ty ông chuyên lắp ráp bàn ghế gỗ để xuất khẩu sang nước ngoài. “Tuy nhiên, việc xuất ngoại nội thất gỗ gặp nhiều khó khăn. Đúng lúc nhu cầu đồ gỗ trong nước tăng cao nên tôi đã chuyển mình sang phục vụ nội địa. Mỗi tháng công ty chúng tôi nhận thiết kế 7 quán cà phê, số bàn ghế sản xuất ra lên tới 300 bộ” - ông Thanh chia sẻ.

Ông Thanh cũng cho biết thêm thời điểm năm 2012, một số công ty kinh doanh đồ gỗ hết sức điêu đứng vì sản xuất ra mang đi tiêu thụ nước ngoài không được. Nhưng đến nay, một vài công ty đã vượt qua sóng gió khi biết cách nắm cơ hội chuyển sang sản xuất các sản phẩm liên kết với các chuỗi cà phê, cũng như cung cấp nội thất cho các nhà hàng, quán ăn ở TP HCM và một số tỉnh thành khác.

Bài, ảnh: LÊ PHONG

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.