VnMoney
24/06/2014 15:23

Giao thức ăn khuya tận nhà hốt bạc mùa World Cup

(NLĐO) - Nhu cầu “nạp năng lượng” rất lớn của các tín đồ bóng đá trở thành cơ hội để dịch vụ giao thức ăn khuya tận nhà hốt bạc.

Mới xuất hiện trong khoảng 1 năm trở lại đây nhưng dịch vụ bán đồ ăn khuya giao tận nơi đã được khá nhiều người biết đến, đặc biệt là những bạn trẻ nội thành hay có thói quen thức khuya để làm việc, học hành hay chỉ đơn giản là lên mạng lướt web, chơi game.

Người tham gia lĩnh vực mới mẻ này rất đa dạng, từ một số cá nhân tự mở cửa hàng trực tuyến, những quán ăn mở thêm dịch vụ giao thức ăn khuya đến những website kinh doanh chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên hùng hậu.

Chị Lê Ngọc Nhi, chủ một cửa hàng ăn đêm ở quận 11, cho biết: “Người TP thường thức khuya để làm việc, tán gẫu, lên mạng hoặc chơi game nên tôi bàn với bạn bè mở dịch vụ giao thức ăn tận nhà vào đêm khuya, đồng thời lập fanpage trên mạng xã hội để tiếp thị sản phẩm”.

Trước mùa World Cup, mỗi đêm cửa hàng của chị Ngọc Nhi có khoảng 20-30 đơn hàng nhưng hiện nay lượng khách gọi điện đặt hàng đã tăng gấp đôi, có đêm tăng gấp 3 lần, với cả trăm đơn hàng. Chị phải thuê thêm 7 sinh viên để có thể giao hàng kịp cho khách.

Các món ăn được trình bày khá bắt mắt trên mạng
Các món ăn được trình bày khá bắt mắt trên mạng

Để phục vụ mùa bóng đá, cửa hàng online S. (quận 5) không chỉ bán những món ăn no, như cơm chiên, mì xào, cháo còn chế biến thêm món nhậu như chân gà nướng, nem chua, gỏi tai heo, ốc xào…với giá bình dân nên khách hàng rất thích. Anh Võ Minh (chủ của hàng S.) cho biết: “Chỉ hơn 6 tháng kinh doanh, cửa hàng của tôi đã hoàn vốn. Trong mùa World Cup này, mỗi đêm tôi lãi khoảng 2,3 triệu đồng”.

Anh cũng chia sẻ thêm do đây là loại hình kinh doanh mới ở Việt Nam nên anh thường tung ra các chương trình giảm giá để thu hút khách.

Một website bán đồ ăn khuya
Một website bán đồ ăn khuya

Đánh giá đây là một lĩnh vực kinh doanh tiềm năng, một số doanh nghiệp tư nhân cũng bắt đầu tham gia như Foodypanda, Ncook.vn, goiladen.vn với địa bàn hoạt động là các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM...

Những đơn vị này đầu tư khá bài bản từ việc lên thực đơn với đủ loại đồ ăn, thức uống chia thành từng nhóm như: cơm, cháo, món xào, nước, ăn vặt, bánh, cà phê, trà, nước ngọt... đến việc lập website, xây dựng đội ngũ tiếp thị, giao hàng chuyên nghiệp...

Anh Nguyễn Văn Hoành, quản lý website giao thức ăn đêm N. có trụ sở ở quận 10, cho biết: “Thường thì chúng tôi nhận giao hàng từ 19 giờ đến 1 giờ 30 nhưng do đang mùa bóng đá nên mở cửa phụ vụ suốt đêm”. Mỗi đêm website bên anh nhận 60-70 đơn hàng, chủ yếu là các bạn trẻ ở một số quận nội thành.

Khách hàng chủ yếu của dịch vụ giao hàng ăn khuya là các bạn trẻ ở thành thị
Khách hàng chủ yếu của dịch vụ giao hàng ăn khuya là các bạn trẻ ở thành thị

Một số khách hàng đã sử dụng dịch vụ tỏ ra khá thích thú với kiểu bán hàng này. Nó đánh trúng tâm lý thích ăn khuya của người thành phố, giá cả cũng không quá cao. Cụ thể, giá món ăn phổ biến từ 29.000-49.000 đồng, nước giải khác từ 12.000-18.000 đồng.

Ngoài ra, còn có Combo (món nước và đồ ăn) như các cửa hàng thức anh nhanh dao động 55.000-69.000 đồng/phần. Phí vận chuyển từ 5.000-15.000 đồng, tùy vị trí xa gần.

Bài, ảnh: LÊ PHONG

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.