VnMoney
10/05/2014 10:49

Chiêu 'tự sướng' của các nhà bán lẻ

Các hệ thống phân phối đang thay đổi hình thức tiếp thị bằng cách “selfie” (tự sướng)

Thay vì thực hiện phương pháp tiếp thị quảng cáo giới thiệu sản phẩm truyền thống trên báo chí, các hệ thống phân phối đang thay đổi hình thức tiếp thị bằng cách “selfie” (tự sướng) như tự sản xuất các bài viết, đoạn phim đánh giá thiết bị công nghệ cao cấp nhờ vào kinh nghiệm cũng như công nghệ sẵn có.

Đánh giá sản phẩm hiện là xu hướng để tạo niềm tin nơi khách hàng.
Đánh giá sản phẩm hiện là xu hướng để tạo niềm tin nơi khách hàng.

Tự đánh giá hàng đang có

Thegioididong đã bắt đầu có mục tin tức – đánh giá sản phẩm, tương tự tại các hệ thống phân phối của cửa hàng CellphoneS, Bạch Long, Mai Nguyên… cũng đã bắt đầu sản xuất ồ ạt các đoạn phim đánh giá các sản phẩm công nghệ vừa mới ra mắt trên thị trường.

Tất cả đã khiến thông tin về sản phẩm trở nên đa dạng, mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho người tiêu dùng, nhưng đằng sau đó cũng khiến người tiêu dùng mau chóng mở túi tiền mua sắm các thiết bị công nghệ nhanh hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, các trang web dạng này bắt đầu có được những lợi thế từ việc truyền thông tiếp thị bởi họ là những người có được mẫu sản phẩm mới nhất nên dễ dàng làm gia tăng lượng truy cập vào trang web, góp phần tạo dựng thương hiệu.

Một ví dụ là trang web của hệ thống CellphoneS vừa thành lập từ năm 2012 trở đi nhưng theo xếp hạng trên Alexa Việt Nam đã ở vị trí 428, cao hơn cả trang web báo điện tử Thời báo Kinh tế Sài Gòn ở vị trí 515. Đây cũng là một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng hình thức đánh giá thiết bị công nghệ bằng các đoạn phim thiết thực cập nhật trực tiếp đến người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Anh Văn, quản lý CellphoneS, nhận định: “Các hệ thống phân phối có điều kiện trải nghiệm sản phẩm mới từ nhà sản xuất trước vài tháng, thử nghiệm liên tục các tính năng mới trên sản phẩm nên họ cảm nhận đầy đủ hơn và việc chia sẻ những kinh nghiệm, hiểu biết về sản phẩm sẽ tốt hơn”.

Theo ông Nhật Linh, quản lý hệ thống trang web Thegioididong, cho biết: “Từ ngày Thegioididong ra mắt hệ thống tin tức và đánh giá các thiết bị công nghệ, thì lượng truy cập đã tăng lên khoảng 25% và nhận được rất nhiều góp ý tích cực từ khách hàng thông qua hệ thống comment, đặc biệt là các đơn hàng đặt mua nhanh hơn sau khi đọc các bài đánh giá sản phẩm xuất hiện”.

Tạo niềm tin cho khách hàng

Chính lợi thế của truyền thông tiếp thị dạng này đã giúp làm gia tăng giá trị thương hiệu, và khi đã tạo dựng được niềm tin với người dùng qua các đoạn phim, bài viết thì họ sẽ thực hiện những chiến lược kinh doanh nhằm khẳng định thương hiệu của mình.

Tại các trang web này sẽ đưa ra giá bán dự kiến sớm hơn, thực hiện các chương trình đặt trước sản phẩm, khuyến mãi giảm giá theo giờ vàng, hoặc tổ chức các sự kiện nhỏ tại hệ thống ăn theo các sự kiện truyền thông như thi đấu trò chơi Flappy Bird, trải nghiệm miễn phí Samsung Galaxy S5…

Tất cả để nhằm một mục đích, tạo được một lượng khách hàng tin tưởng với hệ thống và sẵn sàng bỏ tiền mua tất cả các sản phẩm nóng – sốt vừa mới “cập bến” ra mắt tại hệ thống.

Qua đó, hệ thống phân phối sẽ “nhận dạng” được đối tượng khách hàng của mình, đây là một yếu tố quan trọng để nhà sản xuất tin tưởng và đưa ra các định hướng phân phối hàng thích hợp để có mục tiêu cuối cùng là bán hết… hàng.

Theo Nguyệt Minh (Thế giới tiếp thị/Một thế giới)

Viết bình luận

TPBank bất ngờ công bố kế hoạch chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu tại Đại hội cổ đông

TPBank bất ngờ công bố kế hoạch chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu tại Đại hội cổ đông

Ngân hàng 19:34

Sáng 23-4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ Đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024. Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023, định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2024 cùng một số nội dung quan trọng khác đã được thông qua với tỉ lệ tán thành cao

Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup quay trở lại với tổng giải thưởng 600 triệu

Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup quay trở lại với tổng giải thưởng 600 triệu

Nhịp sống 19:28

Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 tại Đà Lạt.

Chứng chỉ quỹ ETF KIM Growth VN Diamond chính thức niêm yết sàn HOSE

Chứng chỉ quỹ ETF KIM Growth VN Diamond chính thức niêm yết sàn HOSE

Chứng khoán 18:40

(NLĐO) - Ngày 24-4, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) chính thức đưa 5.100.000 chứng chỉ quỹ của Quỹ ETF KIM Growth VN Diamond (mã chứng khoán: FUEKIVND) lên giao dịch với tổng giá trị chứng khoán niêm yết là 51.000.000.000 đồng (tính theo mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu).

Học sinh Trường Quốc tế VFIS tham quan VWS

Học sinh Trường Quốc tế VFIS tham quan VWS

Nhịp sống 18:30

Ngày 24-4-2024, hơn 30 em học sinh lớp 3 Trường Quốc tế Việt Nam – Phần Lan (VFIS) đến tham quan Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước do VWS làm chủ đầu tư.

Sức sống sôi động tại Vincom Shophouse Royal Park

Sức sống sôi động tại Vincom Shophouse Royal Park

Bất động sản 18:29

Với các chính sách bán hàng vượt trội và chiến lược nâng cấp tiện ích, nâng tầm chuẩn sống của chủ đầu tư, Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị ngày càng thu hút nhiều khách hàng chuyển khẩu về đây an cư lập nghiệp, bồi đắp thêm sức sống nội sinh căng đầy và tươi trẻ cho khu đô thị.

Tận hưởng khuyến mãi “kép” tại LOTTE Mart Gò Vấp

Tận hưởng khuyến mãi “kép” tại LOTTE Mart Gò Vấp

Khuyến mại 18:28

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 8 của LOTTE Mart Gò Vấp và lễ 30-4 và 1-5, khách hàng mua sắm tại siêu thị này được hưởng nhiều chương trình tri ân hấp dẫn, cùng mức giảm đến 50%.

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho xe lưu thông từ 7 giờ sáng ngày 26-4

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho xe lưu thông từ 7 giờ sáng ngày 26-4

Sản xuất - Kinh doanh 17:38

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ chính mở tuyến cho xe chạy từ 7 giờ sáng ngày 26-4 để phục vụ nhu cầu đi lại gia tăng dịp nghỉ lễ.