VnMoney
26/02/2014 14:36

Chị ruột bầu Hiển chi hàng tỉ đồng mua cổ phiếu SHB

(NLĐO) - Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn - Hà Nội (Mã CK: SHB ) thông báo kết quả giao dịch cổ phiếu của người thân ông Đỗ Quang Hiển, còn gọi là Bầu Hiển - chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) ngân hàng này.

Cụ thể, bà Đỗ Thị Minh Nguyệt, chị ruột ông Đỗ Quang Hiển đã mua 5 triệu cổ phiếu SHB, tương ứng 0,56% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của ngân hàng này. Việc mua vào cổ phiếu được bà Nguyệt thực hiện từ ngày 24-1 đến 21-2. Trước đó, bà Nguyệt chưa từng sở hữu cổ phiếu SHB.

Trong khoảng thời gian trên, cổ phiếu SHB liên tục tăng giá từ 7.200 đồng lên 8.700 đồng. Điều này có nghĩa bà Nguyệt đã chi ra số tiền khoảng 40 tỉ đồng để mua số cổ phiếu trên.

Gia đình bầu Hiển đang sở hữu trên 46 triệu cổ phiếu SHB.
Gia đình bầu Hiển đang sở hữu trên 46 triệu cổ phiếu SHB.

Trước đó, hồi tháng 9-2013, một người chị khác của bầu Hiển là bà Đỗ Thị Thu Hà cũng đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu SHB nhưng chỉ mua được 2 triệu cổ phiếu, nâng tỉ lệ sở hữu của bà tại ngân hàng SHB lên 1,67%, tương đương 14.383.100 cổ phiếu. Nếu tính theo thị giá thì bà Hà có tài sản hơn 125 tỉ đồng.

Theo báo cáo quản trị của ngân hàng SHB, bầu Hiển sở hữu tổng cộng 26.688.175 cổ phiếu, tương đương 3,01% tổng số cổ phiếu lưu hành. Như vậy, 3 chị em ông Hiển đã nắm giữ hơn 46 triệu cổ phiếu SHB, trị giá trên 400 tỉ đồng.

Một số công ty khác bầu Hiển đang làm chủ tịch như Công ty CP Tập đoàn T&T, Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), Công ty Quản lý quỹ Sài Gòn - Hà Nội (SHF) cũng sở hữu cổ phiếu tại ngân hàng SHB với tổng cộng hơn 84 triệu cổ phiếu, tương ứng 731,11 tỉ đồng.

Như vậy, tổng số cổ phiếu do gia đình bầu Hiển và các tổ chức liên quan nắm giữ tại ngân hàng SHB là trên 130,1 triệu đơn vị, trị giá xấp xỉ 1.132 tỉ đồng.

Viết Vinh

Viết bình luận

PNJ nhận giải Best Retail Event khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2024

PNJ nhận giải Best Retail Event khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2024

Doanh nghiệp 21:43

Vừa qua, tại Event Marketing Awards 2024, PNJ đã xuất sắc chiến thắng giải Best Retail Event với chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt – Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường”.

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên cùng chủ đề #MagentaNature

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên cùng chủ đề #MagentaNature

Điểm đến hấp dẫn 18:38

Hưởng ứng Ngày Sức khỏe Toàn cầu 8-6, Four Seasons The Nam Hải (Hội An) thiết kế và giới thiệu chuỗi hoạt động chăm sóc sức khoẻ tôn vinh sự hoà hợp giữa con người và Trái Đất theo chủ đề #MagentaNature.

Boehringer Ingelheim tiếp tục hành động tạo giá trị tích cực cho cộng đồng

Boehringer Ingelheim tiếp tục hành động tạo giá trị tích cực cho cộng đồng

Nhịp sống 17:00

Boehringer Ingelheim vừa thực hiện chuỗi hoạt động vì cộng đồng với chủ đề “Leading the Way” (Tiên phong kiến tạo giá trị tích cực) với sự tham gia của hơn 360 nhân viên công ty tại Hà Nội và TP HCM.

AIA Việt Nam mang đến sân chơi cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"

AIA Việt Nam mang đến sân chơi cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"

Hoạt động cộng đồng 13:44

Sự kiện thu hút gần 1.000 trẻ em thuộc lứa tuổi từ 6 đến 15 tuổi, mang đến một ngày hội đầy màu sắc, vui nhộn và năng động.

Vì sao cộng đồng công nghệ lại yêu thích website Techlade.vn?

Vì sao cộng đồng công nghệ lại yêu thích website Techlade.vn?

Doanh nghiệp 13:30

Tại Techlade.vn những gì gọi là công nghệ đều được đăng tải và đối tượng mà Techlade hướng tới là tất cả những ai yêu thích và muốn tìm hiểu về công nghệ số.

Ho Chi Minh City Night Run Eximbank lan tỏa tinh thần năng động và “bứt phá” đến cộng đồng

Ho Chi Minh City Night Run Eximbank lan tỏa tinh thần năng động và “bứt phá” đến cộng đồng

Hoạt động cộng đồng 12:00

(NLĐO) - Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 đã chính thức khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc và khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ. Thông điệp “Bứt phá không giới hạn” được Eximbank lan tỏa suốt mùa giải và đã có nhiều màn “bứt phá” ấn tượng từ các vận động viên (VĐV).

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK

Sản phẩm 10:00

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.