VnMoney
23/06/2014 11:18

Chanh tươi rớt giá thê thảm

(NLĐO) - Những ngày qua, người trồng chanh ở các tỉnh ĐBSCL “ăn ngủ không yên” vì giá chanh tươi tuột dốc thê thảm.

Theo ghi nhận, giá chanh tươi loại 1 ở Long An và Bến Tre chỉ còn 7.000-10.000 đồng/kg, riêng chanh “dạt” chỉ còn hơn 2.000-4.000 đồng/kg. Các chủ vườn cho biết nguyên nhân chủ yếu là do chanh đang trong mùa thu hoạch nhưng khách hàng Trung Quốc ngưng nhập khẩu, khiến mặt hàng này phải dội ngược lại các chợ trong nước.

Chỉ trong vòng 2 tháng, giá chanh tươi đã rớt hơn một nửa
Chỉ trong vòng 2 tháng, giá chanh tươi đã rớt hơn một nửa

Bà Võ Thị Hai, chủ vườn chanh huyện Bến Lức (Long An), chia sẻ: “Lúc cao điểm giá chanh tại vườn đạt 28.000-30.000 đồng/kg, chỉ cần trồng 1ha lãi ròng hơn trăm triệu đồng nhưng thời gian gần đây giá giảm liên tục. Thu hoạch hơn 2 kg chanh mà chỉ mua được 1kg gạo”.

Bà Hai cho biết thêm nhiều vườn chanh ở huyện Đức Huệ (Long An) không muốn thu hoạch vì giá nhân công hái và phí vận chuyển khiến lỗ nặng.

Nhiều chủ vườn chanh ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ thua lỗ
Nhiều chủ vườn chanh ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ thua lỗ

Ở Bến Tre, các chủ vườn chanh ở huyện Giồng Trôm đã tự tìm giải pháp bằng cách, muối chanh đóng vào hộp nhựa, bán với giá 15.000-30.000 đồng/hộp. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp trước mắt để tránh tình trạng chanh hỏng vì bán không được giá cả lẫn số lượng.

Một hộp chanh muối có giá 15.000-30.000 đồng, bán khắp tỉnh lộ 885 và QL 60 (Bến Tre).
Một hộp chanh muối có giá 15.000-30.000 đồng, bán khắp tỉnh lộ 885 và QL 60 (Bến Tre).

Tại chợ Đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn và chợ Đầu mối nông sản nông sản Bình Điền - TP HCM, giá chanh giảm còn 8.000-15.000 đồng/kg thay vì 30.000 - 40.000 đồng/kg như vài tháng trước. Lượng chanh nhập về chợ tăng gấp 2, 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, sức tiêu thụ không cao khiến mặt hàng này ế ẩm.

Tin-ảnh: LÊ PHONG

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.