VnMoney
17/04/2014 14:04

Bán bánh tráng trộn thu lợi cả triệu đồng

(NLĐO) - Bánh tráng trộn món ăn đặc sản của Tây Ninh và đang “làm mưa làm gió” giữa lòng Sài Gòn giúp người bán thu lợi cả triệu đồng mỗi ngày

Đường Nguyễn Thượng Hiền (Quận 3, TP HCM) gần đây được nhiều người xem “con đường bánh tráng trộn”. Điều đặc biệt, để được ăn bánh tráng trộn người không chỉ xếp hàng mà còn bốc số chờ đến lượt.

‘Vì ngon nên chấp nhận xếp hàng’

Có khoảng 5 gian hàng bán bánh tráng trộn nằm trên đường này nhưng cửa hàng của chú Viên lúc nào cũng đông khách nhất.

Tiệm bánh tráng trộn Chú Viên trên đường Nguyễn Thượng Hiền luôn trong tình trạng đông khách.
Tiệm bánh tráng trộn Chú Viên trên đường Nguyễn Thượng Hiền luôn trong tình trạng đông khách.

Những ngày gần đây, thời tiết TP HCM nắng nóng, nhiều người vẫn cố gắng xếp hàng chỉ để mua bằng được bịch bánh tráng trộn chú Viên. Dòng người xếp dài bên trong cửa hàng lẫn ra ngoài đường. Quán mở cửa từ 15 giờ đến hơn 22 giờ nhưng luôn trong tình trạng “quá tải”. Để tránh tình trạng chen lấn, chú Viên nảy ra ý định phát phiếu thứ tự cho người đến mua.

Chị Trần Bích Ngọc (33 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cho biết: “Trước giờ tôi chỉ nghe chuyện xếp hàng mua đồ chỉ xảy ra ở thời bao cấp hoặc một số quán ăn nổi tiếng ở Hà Nội. Nay mới thấy xuất hiện ở TP HCM”. Chị nói bánh tráng trộn ở đây khá ngon nên mỗi lần đều mua hơn 10 bịch để khỏi phí công xếp hàng cả giờ đồng hồ.

Bốc số chờ đến lượt mua bánh tráng trộn
Bốc số chờ đến lượt mua bánh tráng trộn

Cầm trên tay số thứ tự 30, anh Tâm (ngụ Quận 8) vừa quẹt mồ hôi vừa nói: “Chờ hơn 30 phút rồi mà vẫn chưa đến lượt. Nhưng vì bánh tráng trộn là món ăn tôi ưa thích. Bánh tráng ở đây ngon và hợp vệ sinh, lại có hương vị rất lạ nên bỏ chút thời gian chẳng sao!”.

Chú Viên, chủ cửa hàng bánh tráng trộn này, cho biết: “Lúc trước, số người đến mua đông quá. Đoạn đường trước tiệm thường xuyên ùn tắc. Nhiều người không đủ kiên nhẫn đã phải bỏ về hoặc tỏ vẻ khó chịu nên tôi mới nghĩ ra cách phát phiếu thứ tự cho công bằng”. Và để không bị mất khách, chú còn nhận đặt hàng qua điện thoại. Sau khoảng 1 giờ thì người mua đến lấy hoặc chú sẽ mang đến tận nhà.

Kiếm bạc triệu mỗi ngày

Nói về duyên cơ đến với nghề bán bánh tráng trộn, chú Viên cho biết: “Trước kia tôi vào Sài Gòn bán vé số, thu nhập chẳng được bao nhiêu. Đứa con gái gợi ý mở bán thử bánh tráng trộn. Quán của tôi mở hơn 4 năm nay, mỗi ngày có khoảng 600 khách đến mua. Thu nhập được gần 2 triệu đồng”.

Đùng máy đánh gia vị để trộn bánh tráng.
Đùng máy đánh gia vị để trộn bánh tráng.

Để làm ra bịch bánh tráng trộn, phải làm hơn chục công đoạn, gồm: mỡ hành, con ruốc rang, satế, xoài chua, khô bò, khô mực, trứng cút luộc và chiên, đậu phộng, muối tôm, rau răm… rồi dùng máy đánh gia vị để trộn cho đều và hợp vệ sinh hơn các thủ công.

Chú Viên nói bí kíp để thành công với món ăn đường phố này ngoài yếu tố vệ sinh là ở nước sốt do gia đình chú tự chế biến ra theo một công thức riêng. Những món khác đều do nhà chú tự làm. Ruốc rang cũng do chính chú chế biến vì mua bên ngoài gặp rất nhiều sạn, cát.

Bịch bánh tráng trộn có giá 20.000 đồng.
Bịch bánh tráng trộn có giá 20.000 đồng.

Chú cho biết mỗi ngày phải đi rất nhiều chợ từ sáng sớm để mua nguyên liệu. Sau đó đem về sơ chế mới kịp bán buổi chiều. Nhiều lúc đắt hàng còn không có thời gian để ăn, ngủ.

Được biết, mỗi bịch bánh tráng trộn chú Viên bán có giá từ 15.000 – 20.000 đồng, phụ thuộc yêu cầu của khách hàng. Mặc dù đắt hơn ở các nơi khác nhưng vẫn được rất nhiều người ủng hộ.

Những gia đình khác trên đường Nguyễn Thượng Hiền cũng bắt chước công thức làm bánh tráng trộn của chú Viên để mở cửa hàng. Dù không giống 100% mùi vị nhưng việc buôn bán cũng khá đắt hàng.

Bài-ảnh: Lê Phong

Viết bình luận

Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp

Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp

Ngân hàng 09:16

Không chỉ được tiếp cận các giải pháp tài chính đẳng cấp toàn cầu, khách hàng cao cấp tại Việt Nam còn có nhiều cơ hội trải nghiệm những dịch vụ cao cấp xứng tầm theo chuẩn mực quốc tế.

Fucoidan Umi No Shizuku 3 năm liên tiếp đạt giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng

Fucoidan Umi No Shizuku 3 năm liên tiếp đạt giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng

Doanh nghiệp 08:00

Fucoidan UMI NO SHIZUKU là sản phẩm được làm từ những thành phần tự nhiên, chất Fucoidan được chiết xuất từ tảo biển Mozuku, Mekabu và chiết xuất của sợi nấm Agaricus, vua của các loại nấm trên đất liền

Everon ra mắt bộ sưu tập “Chân trời mới”

Everon ra mắt bộ sưu tập “Chân trời mới”

Sản phẩm 07:13

Bộ sưu tập “Chân trời mới” với 7 mẫu chăn ga gối đánh dấu bước đầu trong quá trình đổi mới sản phẩm cốt lõi của thương hiệu

Coca-Cola Việt Nam phối hợp hỗ trợ người thu gom rác thải phi chính thức ở Đà Nẵng

Coca-Cola Việt Nam phối hợp hỗ trợ người thu gom rác thải phi chính thức ở Đà Nẵng

Nhịp sống 07:13

Mạng lưới người thu gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Thành phố Đà Nẵng.

“Bắt bệnh” thị trường BĐS: Lộ diện 4 “điểm đau” và “3 mất” của người mua nhà

“Bắt bệnh” thị trường BĐS: Lộ diện 4 “điểm đau” và “3 mất” của người mua nhà

Cơ hội an cư 23:12

Theo các chuyên gia, nếu không tìm đến đúng chủ đầu tư hay đại lý uy tín, người mua nhà có thể gặp rủi ro trong quá trình tìm hiểu thông tin để mua nhà.

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO

Nhịp sống 17:18

Ngày 7-5-2024, THACO phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP. Thủ Đức, TP HCM tổ chức chương trình “Hiến máu tình nguyện lần thứ 17” cho hơn 200 CBNV đang làm việc tại Văn phòng THACO TP HCM. Chương trình đã tiếp nhận 280 đơn vị máu.

EVNGENCO3 đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

EVNGENCO3 đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Doanh nghiệp 17:17

Sáng 4-5-2024, tại UBND Thành phố Thủ Đức, TP HCM, Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố Thủ Đức long trọng tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang thành phố, giai đoạn 201-2024.