13/10/2016 10:04

Giới kinh doanh Note 7 xách tay lỗ điêu đứng vì khó đổi trả

Những người kinh doanh Galaxy Note 7 xách tay ở Việt Nam đang gặp cảnh khó xử vì không thể trả lại máy cho nhà mạng ở Hàn Quốc. Đa số chấp nhận lỗ khi khách mang máy đến trả.

Anh Xuân Tình, chủ cửa hàng di động ở quận Phú Nhuận, TP HCM cho biết đang gặp khó với số Galaxy Note 7 xách tay đã bán ra. Ngay trong ngày 11-10, sau quyết định dừng bán và thu hồi từ Samsung, anh đã quyết định lên fanpage của cửa hàng để thông báo nhận lại máy của khách và trả lại tiền.


Giới kinh doanh điện thoại xách tay đang điêu đứng vì Galaxy Note 7.

Giới kinh doanh điện thoại xách tay đang điêu đứng vì Galaxy Note 7.

Theo anh, cửa hàng đã bán khoảng 50 máy Galaxy Note 7 nhập từ Hàn Quốc. Số máy này mua từ nhà mạng, ứng với mỗi thẻ căn cước, do đó không thể tái nhập lại Hàn Quốc và đổi trả với số lượng lớn. Trong khi đó, Samsung Việt Nam chỉ mới có chính sách thu hồi cho những máy bán chính hãng ở Việt Nam.

Tương tự, anh Nguyễn Phong, chủ cửa hàng ở quận 10, TP HCM cũng đang lúng túng trước những yêu cầu trả lại máy từ khách. "Không trả lại được về Hàn Quốc nhưng khách vẫn yêu cầu hoàn tiền, cửa hàng đành chấp nhận để giữ uy tín chứ đống máy này thu lại không biết xử sao". Theo anh Phong, cứ mỗi trường hợp thu hồi, cửa hàng lỗ khoảng 15 triệu đồng.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Samsung Việt Nam cho biết chương trình thu hồi Galaxy Note 7 ở Việt Nam áp dụng cho chủ sở hữu hợp lệ, bao gồm đã hoặc chưa tham gia chương trình đổi trả. Những đối tượng khác, Samsung sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể.

Căn cứ vào phát ngôn từ Samsung Việt Nam, có thể thấy những khách hàng mua Galaxy Note 7 xách tay hiện chưa nằm trong nhóm được ưu tiên thu hồi, nhưng vẫn được xem xét từng trường hợp để xử lý. Do đó, người sở hữu Galaxy Note 7 xách tay ở Việt Nam nên mang máy đến trung tâm chăm sóc khách hàng gần nhất để được tư vấn thêm.

Sau lệnh triệu hồi Galaxy Note 7 toàn cầu từ Samsung, giới kinh doanh trong nước đã dự đoán "nạn nhân" trong vụ này sẽ là các cửa hàng bán điện thoại xách tay. Trên một số trang rao vặt, Galaxy Note 7 xách tay đã qua sử dụng đang được bán với giá 11 triệu đồng, trong khi phiên bản Blue Coral mới nguyên hộp có giá khoảng 15 triệu đồng.

Bên cạnh số phận hẩm hiu của Note 7, Galaxy Note 5 hàng cũ hoặc như mới bất ngờ tăng giá vài trăm ngàn đồng, ở mức 7,9 - 8,9 triệu đồng/chiếc tuỳ tình trạng máy. Theo các chủ cửa hàng, những người mua Note 5 sau sự cố Note 7 hầu hết là tín đồ trung thành của dòng Galaxy Note, không muốn chuyển sang dòng máy khác vì cần bút cảm ứng và các tiện ích hỗ trợ công việc.

Theo Duy Nguyễn (Zing)

Viết bình luận

Lịch sử Europa League chờ gọi tên

Lịch sử Europa League chờ gọi tên

Thể thao 03:08

Atalanta lần đầu góp mặt ở một trận tranh ngôi vô địch cúp châu Âu nhưng không phải vì thế mà họ bị đánh giá thấp hơn đội bóng "bất khả chiến bại" Leverkusen ở trận chung kết Europa League tại sân Aviva (Cộng hòa Ireland) lúc 2 giờ ngày 23-5.

Thúc đẩy hợp tác tiêu thụ sản phẩm của Liên minh HTX quốc tế

Thúc đẩy hợp tác tiêu thụ sản phẩm của Liên minh HTX quốc tế

Kinh tế 02:09

Ngày 21-5, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) phối hợp với Ủy ban Tiêu dùng và Ủy ban Kinh doanh mậu dịch trực thuộc Liên minh HTX quốc tế tổ chức hội thảo khoa học dành cho các HTX quốc tế.

Phát động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024

Công nghệ 01:36

Ngày 21-5, Samsung tổ chức buổi lễ phát động cuộc thi Solve for Tomorrow năm thứ 6 tới gần 3 triệu học sinh TP HCM và khu vực miền Nam.

Học Bác để hoàn thiện bản thân

Học Bác để hoàn thiện bản thân

Lao động 01:11

Gần 200 đại biểu là cán bộ, đoàn viên Công đoàn đã tham dự chuyến về nguồn tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (số 1 Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4) do LĐLĐ huyện Bình Chánh, TP HCM tổ chức sáng 21-5.

Phấn đấu đưa tỉ lệ y tế tư nhân đạt 30% thay vì 8%

Phấn đấu đưa tỉ lệ y tế tư nhân đạt 30% thay vì 8%

Sức khỏe 00:31

(NLĐO)- Bộ Y tế mong rằng hệ thống y tế tư nhân phát triển để cùng chung sức với y tế công chia sẻ nhiệm vụ trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trước siêu mẫu Đức Tiến, nhiều nghệ sĩ Việt cũng qua đời vì đột quỵ

Trước siêu mẫu Đức Tiến, nhiều nghệ sĩ Việt cũng qua đời vì đột quỵ

Giải trí 00:10

(NLĐO) - Thông tin siêu mẫu - diễn viên Đức Tiến qua đời do đột quỵ ở tuổi 44 gây sốc với nhiều người. Trước đó, làng giải trí Việt từng hứng chịu nhiều cú sốc tương tự

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 22-5

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 22-5

Thời sự 00:03

(NLĐO) - Nở rộ "dịch vụ" học hộ, thi hộ; đề xuất sớm thu phí vào nội đô, cho sử dụng dạ cầu; tàu cao tốc TP HCM - Côn Đảo không thể mất đà; giảm lãi vay thêm 1% - 2%: dễ hay khó?... là những thông tin chính trên báo in Người Lao Động số ra ngày 22-5