22/01/2015 13:22

Độc đáo với kính thực tế ảo HoloLens của Microsoft

(ictworld.vn) - Không giống bất kỳ kính thực tế ảo nào từng xuất hiện, HoloLens của Microsoft là một chiếc kính hoạt động độc lập với nhiều tính năng tuyệt vời.

Trong sự kiện riêng công bố vào rạng sáng nay, 22-1, bên cạnh Windows 10, Microsoft đã gây bất ngờ cho những người tham gia bằng màn trình diễn công nghệ thực tế ảo do hãng phát triển với chiếc kính HoloLens của mình.

Đáng chú ý sau buổi trình diễn, giới công nghệ đều đánh giá cao về sự góp mặt của Microsoft đối với công nghệ này. Đa phần họ cho rằng HoloLens là mẫu kính thực tế ảo tiên tiến nhất hiện nay, bởi chúng có khả năng hoạt động độc lập, trang bị nhiều tính năng tương tác thực tế nhất.

Để làm được điều này, Microsoft cho biết đã trang bị cho HoloLens cả một hệ thống gồm bộ xử lý trung tâm, chíp xử lý đồ họa 3 chiều phức tạp vận hành trên nền tảng Windows 10 cùng nhiều cảm biến tích hợp xung quanh và một hệ thống âm thanh giúp việc trải nghiệm tốt hơn. Vì thế, HoloLens không cần kết nối với một thiết bị nào khác như trên những mẫu kính thực tế ảo đang có hiện nay.

Nhờ ứng dụng công nghệ Windows Holographic, Microsoft cho biết khi đeo người dùng sẽ tiếp cận với một màn hình ảo lớn phía trước mặt hiển thị hình ảnh 3 chiều chân thật hơn nhờ độ phân giải cao. Qua đó, người dùng còn có thể tương tác khá dễ dàng và chính xác trong không gian ảo hóa như thật.

Ảnh cắt từ clip.

Ảnh cắt từ clip.

Tuy nhiên, đây chỉ mới là giai đoạn phát triển ban đầu. Microsoft cho biết kính HoloLens cần được hoàn chỉnh hơn nữa trước khi chúng chính thức được bán ra ngoài thị trường. Dự kiến thời điểm HoloLens bán ra sẽ cùng với thời điểm phát hành chính thức Windows 10 (vào mùa Thu năm nay). Hy vọng cuối năm nay, chúng ta sẽ tìm thấy một HoloLens hoàn hảo hơn với giá thành phù hợp.

Còn bây giờ là những gì Microsoft mang đến cho HoloLens:

 

M.Quang

Viết bình luận

Phấn đấu giảm 1%-2% lãi suất cho vay

Kinh tế 02:00

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp về chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ, thị trường vàng, tỉ giá, lãi suất và huy động vốn cho đầu tư phát triển.

Những bữa cơm đặc biệt

Những bữa cơm đặc biệt

Lao động 01:33

Những bữa ăn đặc biệt do Công đoàn và doanh nghiệp tổ chức không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe mà còn khích lệ tinh thần người lao động

Man City - "Độc cô cầu bại" xứ sương mù

Man City - "Độc cô cầu bại" xứ sương mù

Thể thao 01:00

Bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh trong ngày hạ màn mùa giải 2023 - 2024, Man City chạm tay đến kỷ lục 4 lần liên tiếp đăng quang giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù

Mang kiến thức về nông thôn

Mang kiến thức về nông thôn

Lao động 00:31

Nhiều người đã chọn rời xa thành phố để về quê lập nghiệp và thành công, họ mang kiến thức, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động ở địa phương

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 21-5

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 21-5

Video 00:04

(NLĐO) - Kỳ họp Quốc hội khai mạc ngày 20-5, bầu ông Trần Thanh Mẫn làm chủ tịch Quốc hội; Bị cấm xuất cảnh vì nợ thuế, có oan?; Tổng thống Iran tử nạn; Cùng những thông tin nóng, hấp dẫn khác:

Dai-ichi Life Việt Nam nhận danh hiệu “Top 10 Doanh nghiệp Tiêu biểu ASEAN 2024”

Dai-ichi Life Việt Nam nhận danh hiệu “Top 10 Doanh nghiệp Tiêu biểu ASEAN 2024”

Doanh nghiệp 22:26

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Doanh nghiệp Tiêu biểu ASEAN 2024” (Top 10 ASEAN Typical Enterprises 2024) tại Lễ Công bố trao giải ASEAN Award 2024 ở Singapore ngày 18-05-2024.

Viện Kinh tế Mastercard công bố Báo cáo Xu hướng Du lịch 2024

Viện Kinh tế Mastercard công bố Báo cáo Xu hướng Du lịch 2024

Nhịp sống 22:25

Báo cáo thường niên về xu hướng du lịch toàn cầu của Viện Kinh tế Mastercard cho thấy ngành du lịch của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang lên ngôi, hội tụ 5/10 điểm đến hàng đầu.