Tiêu dùng
30/08/2016 19:51

Đam mê bất tận với ly cà phê nguyên bản

Mỗi công việc trong xã hội đều có những đặc thù riêng nhưng với tất cả những con người của Vinacafé, công việc không chỉ đơn thuần là công việc, nó còn là niềm đam mê bất tận với hạt cà phê, là tình yêu sâu sắc, là triết lý sống…

Gần 50 năm sống cùng cà phê, thấu hiểu “tâm tính” hạt cà phê đến tận cùng, những chuyên gia của Vinacafé đã không ngừng tận tụy sáng tạo ra bí quyết công thức hạt 100% cà phê - “cà phê chỉ làm từ cà phê”. Những hạt cà phê hảo hạng qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân đã tạo nên sản phẩm Vinacafé Original (nguyên bản) với vị ngon nguyên bản đặc trưng, không lẫn vào đâu được.

Đam mê bất tận

Cô Ánh - chuyên gia rang xay với hơn 30 năm kinh nghiệm của Vinacafé - cho hay: “Khi ngọn lửa rang cà phê thắp lên cũng là lúc lửa đam mê - tình yêu với công việc ấy - trong tôi lại bùng cháy mãnh liệt hơn bao giờ hết. Suốt 30 năm qua, tôi luôn biết chính xác mình cần 16 phút cho một mẻ rang hoàn hảo và chưa bao giờ làm khác đi. Bằng cảm nhận cùng lúc của 5 giác quan, tôi cảm nhận rõ sự biến đổi hương và vị của cà phê ở từng nhiệt độ để giữ tròn vị thơm ngon nguyên bản từng phút, từng giây”.


Ông Phạm Quang Vũ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Vinacafé Biên Hòa

Ông Phạm Quang Vũ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Vinacafé Biên Hòa

Cô Duy Anh - chuyên gia thử vị - đã bắt đầu làm việc ở Vinacafé từ năm 1989. Gần 30 năm gắn bó đời mình với hạt cà phê, thấu hiểu đến tận cùng hương vị của từng hạt cà phê, đối với cô Duy Anh, niềm đam mê hương vị cà phê nguyên bản đã thấm vào huyết quản. “Tôi tin rằng chỉ có hương vị cà phê nguyên bản mới ghi dấu trong niềm nhớ của người thưởng thức. Độn đậu nành thực ra cũng là một lựa chọn, về bản chất thì không hại gì nhưng vị ngon nguyên bản của cà phê vì thế mà sẽ không nguyên vẹn” - cô bộc bạch.

Còn với cô Sâm, 31 năm gắn bó với Vinacafé qua công việc kiểm tra chất lượng sản phẩm từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm đầu ra thì đây có lẽ không chỉ là nghề mà đã thành nghiệp. Cô tâm sự: “Vì lấy cà phê làm nghiệp nên tôi đã theo đuổi công việc bằng cái tâm, bằng tất cả sự đam mê, tính cẩn thận và cảm quan nhạy bén, tinh tế cần có cho công việc này. Cà phê đối với tôi cũng có thể xem như là một người bạn đời mà tôi sẽ hết lòng chung thủy, yêu thương”.

Anh Tuấn, quản đốc sản xuất của Vinacafé, bộc bạch: “Tôi đã “phải lòng” hương vị đặc biệt của cà phê ngay từ ngày đầu tiên đặt chân vào công ty. Suốt 27 năm qua và đến giờ vẫn vậy, tình yêu của tôi với cà phê vẫn “đậm đà” như thế. Mỗi ngày bước vào nhà máy, hễ nhìn thấy những gói nhỏ Vinacafé chạy thoăn thoắt trên dây chuyền sản xuất là tôi lại thấy vui và xúc động vì biết rằng hàng triệu người tiêu dùng Việt vẫn tin yêu, gắn bó với hương vị cà phê nguyên bản từ nhà máy của mình. Với riêng tôi, đó là một cảm giác hạnh phúc thật khó tả”.

Nỗ lực gìn giữ vị ngon nguyên bản

Hành trình lịch sử của cà phê đã gắn liền với tâm thức của người Việt suốt hàng trăm năm qua. Dù thói quen thưởng thức cà phê được du nhập vào Việt Nam từ thời Pháp thuộc nhưng chính thiên nhiên, đất đai, khí hậu và văn hóa Việt đã mang lại cho cà phê một tinh thần khác biệt, một hương vị độc đáo không thế trộn lẫn. Cách uống cà phê độc đáo của người Việt: cà phê pha phin hòa với sữa đặc đã khiến cà phê Việt trở thành niềm tự hào của người Việt Nam. Nay cũng vẫn là ly cà phê Việt nhưng đã không còn nguyên bản, khiến cho người yêu cà phê Việt cảm thấy đau lòng khi chứng kiến ly cà phê Việt đang ngày bị “bóp méo”.

Trước thực trạng này, ông Phạm Quang Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vinacafé Biên Hòa, bộc bạch: “Từ năm 1968, chúng tôi lớn lên và trưởng thành cùng cà phê. Mọi thứ thay đổi nhưng Vinacafé thì khác, vẫn thơm ngon nguyên bản suốt mấy chục năm qua. Có lẽ chúng tôi chỉ tạo nên cà phê nguyên bản còn người thưởng thức tạo nên danh tiếng. Dòng cà phê hòa tan 3 trong 1 Vinacafé Nguyên bản (Original) - với công thức nguyên bản, cà phê chỉ làm từ cà phê, suốt 23 năm qua, chưa một lần thay đổi! Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho triết lý “cà phê phải là cà phê” của chúng tôi”.

Vinacafé đã quyết định đây chính là thời điểm để thay đổi công thức sản phẩm của 2 dòng Wake-up và Phin (được tung ra thị trường từ năm 2012) cũng sẽ được làm từ cà phê nguyên chất, không độn đậu nành.

Nam hòa

Viết bình luận

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Ngân hàng 21:39

Liên tục trong thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý tài khoản ngân hàng cũng như chứng khoán, và rút hết tiền trong các tài khoản.

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Thị trường 19:25

(NLĐO) - Với mong muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên GoFood, Gojek tiếp tục tổ chức livestream tung hàng loạt deal hời, đồng thời gợi ý nhiều quán ngon, chất lượng.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đi lại, lưu trú 16:24

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.