Tiêu dùng
27/10/2021 14:00

Tốc độ mở chuỗi TopZone đáng ngạc nhiên của Thế Giới Di Động: tất cả vì iFan

4 shop TopZone mở đúng vào ngày 22-10 - ngày giao iPhone 13 series tại Việt Nam là nỗ lực thần tốc của Thế Giới Di Động trong bối cảnh dịch bệnh vừa qua.

Tốc độ mở chuỗi TopZone đáng ngạc nhiên của Thế Giới Di Động: tất cả vì iFan - Ảnh 1.

Ông Hiểu Em - CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh cho biết các khâu chuẩn bị để TopZone ra đời đều trong thời kì đỉnh dịch, rất nhiều khó khăn bởi lệnh giãn cách. Tuy nhiên với nhiều nỗ lực, 4 cửa hàng TopZone đầu tiên đã được ra đời.

Nói về lý do ra đời, đại diện Thế Giới Di Động cho biết họ nhận thấy fan của Apple tại Việt Nam đang thiếu những cửa hàng mua sắm hiện đại và chuyên nghiệp như Apple Store. Ngay lập tức, vấn đề này được đưa ra bàn thảo với Apple, đối tác lâu năm của Thế Giới Di Động, và nhận được cái gật đầu từ hãng công nghệ Mỹ. Khối lượng công việc khổng lồ, cùng thời gian gấp rút đòi hỏi đội ngũ của cả hai bên phải làm việc gần như xuyên suốt mùa dịch.

Tốc độ mở chuỗi TopZone đáng ngạc nhiên của Thế Giới Di Động: tất cả vì iFan - Ảnh 2.

Theo nhiều thông tin, để mở được một cửa hàng đúng chuẩn toàn cầu của Apple thường phải mất thời gian khá lâu. Thế nhưng, chỉ sau 2 tháng từ khi bắt đầu có ý tưởng, Thế Giới Di Động đã cho ra đời 4 cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội và TP. HCM.

"Nói đến những cái khó, chắc chắn không thể bỏ qua việc hạn chế đi lại trong thời gian giãn cách. Đây là một thách thức rất lớn cho khâu chọn mặt bằng của chúng tôi" ông Hiểu Em chia sẻ. Ngoài ra, các yêu cầu về việc chọn mặt bằng của Apple cũng rất khắt khe. Phải nói là khó khăn chồng khó khăn. Tuy nhiên Thế Giới Di Động cũng đã vượt qua và sàng lọc để chọn ra được 4 mặt tiền đắc địa cho TopZone. Điển hình như, TopZone chi nhánh Điện Biên Phủ, Quận 3, TP HCM đặt ngay ngã tư, thuận tiện để khách ghé tham quan hoặc mua sắm.

Tốc độ mở chuỗi TopZone đáng ngạc nhiên của Thế Giới Di Động: tất cả vì iFan - Ảnh 3.

Ngay khi chọn được mặt bằng, quy trình thiết kế, xây dựng cửa hàng được ráo riết triển khai theo tiêu chí đúng chuẩn toàn cầu nhưng vẫn khắc hoạ được nét riêng của TopZone và Thế Giới Di Động. Được biết, với TopZone, Apple đầu tư hẳn sàn gỗ cao cấp. Thiết kế tông đen-trắng chủ đạo của Apple Store cũng được áp dụng tại đây. Tất cả nội thất đều được nhập khẩu từ nước ngoài theo chỉ định của nhà Táo. Không chỉ đầu tư về cửa hàng offline, nhà bán lẻ còn ráo riết ra mắt một website xứng tầm cho TopZone.

Cũng trong thời gian này, các nhân viên TopZone cũng được lựa chọn kỹ lưỡng và được đào tạo cung cách phục vụ theo chuẩn Apple.

Theo kế hoạch, cuối tháng 11, đầu tháng 12, TopZone sẽ trình làng mô hình APR với diện tích 180-220 m2. Chưa dừng lại ở đó, chuỗi mới của Thế Giới Di Động đặt mục tiêu 50 shop AAR và 10 shop APR vào tháng 3 năm sau. Với mục tiêu này, TopZone sẽ trở thành hệ thống cửa hàng Mono Brand quy mô lớn nhất của Apple tại Việt Nam chỉ sau thời gian ngắn thành lập.

Tốc độ mở chuỗi TopZone đáng ngạc nhiên của Thế Giới Di Động: tất cả vì iFan - Ảnh 4.

Hỗ trợ phía sau cho TopZone là hơn 2.700 điểm bán của hệ thống Thế Giới Di Động. Khách mua hàng từ TopZone có thể thực hiện đổi trả, bảo hành ở bất kỳ cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh nào trên toàn quốc.

Tốc độ mở chuỗi TopZone đáng ngạc nhiên của Thế Giới Di Động: tất cả vì iFan - Ảnh 5.

Nói về danh mục sản phẩm kinh doanh, TopZone có mọi sản phẩm mà một iFan cần, thậm chí theo CEO Đoàn Văn Hiểu Em, chuỗi có cả sản phẩm mà Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh không kinh doanh. Được biết, toàn bộ quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng của nhân viên đều được đào tạo theo chuẩn bài bản của Apple.

K. H

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.