Tiêu dùng
08/11/2016 19:53

Thương mại điện tử ghi điểm qua mùa khuyến mãi khủng

Trong cuộc chiến khuếch trương tên tuổi, tranh giành thị phần, các trang thương mại điện tử không ngừng tung ra chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng

Tâm lý thích “sales” luôn đúng trong mọi thời đại, mọi lứa tuổi, mọi quốc gia. Khi tất cả cùng chạy đua khuyến mãi thì mỗi doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) ghi điểm như thế nào với “thượng đế” của mình?

Hút khách bằng khuyến mãi khủng

Khuyến mãi là chiêu thức hút khách mang tính “thương hiệu” của các trang TMĐT. Với lợi thế tập trung nhiều mặt hàng trên một sàn giao dịch, không khó để trang TMĐT có được ưu đãi thường xuyên dành cho người mua.

Tùy theo thế mạnh và cách thức marketing, mỗi trang TMĐT đều có những chiến lược riêng trong chính sách khuyến mãi. Tiki, với thế mạnh chủ lực về sách, vừa qua đã khiến các tín đồ mê sách hào hứng khi mở hội sách online giảm giá bán hơn 50% cho 100.000 tựa sách từ ngày 1-11. Adayroi cũng không kém cạnh khi thường xuyên tích hợp ưu đãi từ Trung tâm Mua sắm Vincom, các mặt hàng từ hệ thống siêu thị Vinmart, Vinpro. Trong khi đó, Zalora luôn tặng mã giảm giá cho khách hàng mua lần đầu và có riêng kho hàng tập hợp các sản phẩm thời trang giảm giá đến 50% mùa cuối năm. Yes24 tận dụng lợi thế của một doanh nghiệp Hàn Quốc, thường xuyên có chương trình ưu đãi từ các thương hiệu của xứ sở kim chi như Laneige, Lock&Lock. Nhưng nổi bật nhất phải kể đến là Lazada khi triển khai hẳn một cuộc cách mạng mua sắm thường niên, được xem là sự kiện sales lớn nhất Đông Nam Á. Năm nay, chương trình diễn ra từ ngày 11-11 đến 14-12 với các sản phẩm giảm giá lên đến 50% theo 4 chủ đề: Sắc đẹp - Gia đình - Công nghệ - Thời trang. Đặc biệt, vào các ngày trọng điểm 11-11, 12-12, 13-12 và 14-12-2016, các thương hiệu lớn như Shiseido, Samsung, L’Oreal, Huggies, Kangaroo, Biti’s và các nhà bán lẻ hàng đầu như Điện máy Chợ Lớn, Trần Anh, Home Center, Sơn Kim, Kid Plaza có nhiều mức giảm “sốc” cho những dòng sản phẩm bán chạy.

Không thể phủ nhận sức hút tuyệt vời từ các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng từ những website TMĐT. Nhưng liệu việc giảm giá đơn thuần có làm khách hàng thỏa mãn?

Khán giả thích thú với trò chơi tương tác La zất đã
Khán giả thích thú với trò chơi tương tác La zất đã

Ưu đãi: Làm sao để khác biệt?

Rõ ràng, món quà mang tên khuyến mãi mà các trang TMĐT mang đến đã khiến khách hàng hào hứng hơn khi tiếp cận mua sắm online. Tuy nhiên, khi nhà nhà giảm giá thì khuyến mãi không còn sức hấp dẫn vốn có. Chị Lê Kim Anh (ngụ quận Tân Phú, TP HCM) cho biết: “Giờ mua hàng qua mạng hầu như là để săn hàng giảm giá nhưng phải giảm “sốc” đến… 50% mới hứng thú”. Trong khi đó, anh Nguyễn Minh Nghĩa (ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) thì e ngại hàng giảm giá là hàng có chất lượng kém, hết mùa, lại không được đổi trả, thời gian giao hàng kéo dài, chưa kể tình trạng giảm giá “ảo”. Riêng chị Thu Hà (ngụ quận Ba Đình, TP Hà Nội) thì cho rằng: “Các trang mua sắm trực tuyến nên nghĩ ra nhiều hình thức tương tác hấp dẫn hơn thay vì chỉ tập trung cho thấy mức giá giảm để lôi kéo người mua. Ví dụ, mình thấy trang Lazada đang có chương trình rất hay là ngoài được mua sản phẩm với giá khuyến mãi, khách hàng khi tham gia trò chơi La zất đã còn có cơ hội được giảm thêm đến 20% nữa tùy mức độ “chịu la” của mình”.

Như vậy, để ghi điểm, khuyến mãi chỉ là điều kiện cần chứ chưa đủ. Khuyến mãi phải đi kèm với thương hiệu lớn, các sản phẩm “đinh”, giao hàng miễn phí, chính sách đổi trả linh hoạt. Khuyến mãi phải “vui hơn” và tương tác với người tiêu dùng nhiều hơn. Lazada - doanh nghiệp đi đầu trong TMĐT Việt Nam, luôn là người tiên phong đem tới những trải nghiệm mới cho người tiêu dùng với trò chơi tương tác lần đầu tiên tại Việt Nam - La zất đã - cho người tiêu dùng nhận thêm voucher giảm giá.

Và để có thể ghi điểm trực tiếp với khách hàng, ngoài khuyến mãi, người tiêu dùng cũng cần lắm trải nghiệm thú vị và sự yên tâm về giá khuyến mãi, chất lượng sản phẩm khi tham gia mua sắm online.

Thu Hoài

Viết bình luận

VietCredit đồng hành trong họp báo ra mắt phim “B4S – Trước giờ yêu”

VietCredit đồng hành trong họp báo ra mắt phim “B4S – Trước giờ yêu”

Nhịp sống 10:00

“B4S - Trước giờ yêu", bộ phim mới nhất từ nhà sản xuất "Tiệc trăng máu", đã có buổi ra mắt vào tối ngày 16/04 tại rạp CGV Vivo City. Phim điện ảnh này đánh dấu sự tài trợ của Công ty tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit), mở ra hướng hợp tác mới giữa lĩnh vực tài chính và điện ảnh.

Cận cảnh công trường thi công dự án Charm Diamond

Cận cảnh công trường thi công dự án Charm Diamond

Thị trường 09:00

Ngay sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết, chủ đầu tư dự án Charm Diamond đã nhanh chóng tiến hành thi công phần hầm móng với nhịp độ 3 ca liên tục/ngày, không nghỉ cuối tuần và ngày lễ nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Vào cổng tự do, tận hưởng trọn vẹn siêu lễ hội biển tại Charm Fantasea

Vào cổng tự do, tận hưởng trọn vẹn siêu lễ hội biển tại Charm Fantasea

Thị trường 08:00

Diễn ra trong 5 ngày, từ 27-4 đến 1-5-2024, siêu lễ hội Charm Fantasea tại Charm Resort Hồ Tràm là một trong những sự kiện lớn được đông đảo du khách mong chờ trong dịp lễ 30-4 tới. Điểm nhấn của chương trình là đêm đại nhạc hội Fantasea Show vào tối 30/4 với dàn line up đỉnh cao.

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Doanh nghiệp 07:30

Bizen vừa phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc” cho cá nhân, tập thể công nhân viên trong các khu công nghiệp. Chiến dịch diễn ra từ ngày 8-4-2024 đến hết 10-5-2024, tại các khu vực mà Bizen phục vụ suất ăn công nghiệp.

TPBank bất ngờ công bố kế hoạch chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu tại Đại hội cổ đông

TPBank bất ngờ công bố kế hoạch chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu tại Đại hội cổ đông

Ngân hàng 19:34

Sáng 23-4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ Đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024. Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023, định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2024 cùng một số nội dung quan trọng khác đã được thông qua với tỉ lệ tán thành cao

Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup quay trở lại với tổng giải thưởng 600 triệu

Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup quay trở lại với tổng giải thưởng 600 triệu

Nhịp sống 19:28

Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 tại Đà Lạt.

Chứng chỉ quỹ ETF KIM Growth VN Diamond chính thức niêm yết sàn HOSE

Chứng chỉ quỹ ETF KIM Growth VN Diamond chính thức niêm yết sàn HOSE

Chứng khoán 18:40

(NLĐO) - Ngày 24-4, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) chính thức đưa 5.100.000 chứng chỉ quỹ của Quỹ ETF KIM Growth VN Diamond (mã chứng khoán: FUEKIVND) lên giao dịch với tổng giá trị chứng khoán niêm yết là 51.000.000.000 đồng (tính theo mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu).