Tiêu dùng
11/09/2016 09:52

Thịt bò Nhật giá tiền triệu đổ bộ thị trường Việt

Thịt bò Nhật như Kobe, Hida dù giá đắt đỏ gấp nhiều lần bò Mỹ, Australia vẫn được nhiều nhà hàng Việt lựa chọn.

Quản lý một nhà hàng ở TP HCM cho biết có nhiều kiểu chế biến loại thịt bò Nhật. Nhưng cách phổ biến nhất là làm beefsteak với ít loại gia vị nhất có thể, vì mùi thơm của miếng thịt đến từ phần mỡ bò khi được làm chín. Tại đây, món đắt nhất là phần beefsteak loại thượng hạng có giá 690.000 đồng cho 250 gram.


Thịt bò Kobe giá cao gấp 5-6 lần thịt bò Mỹ, Australia vẫn được người tiêu dùng Việt đón nhận.

Thịt bò Kobe giá cao gấp 5-6 lần thịt bò Mỹ, Australia vẫn được người tiêu dùng Việt đón nhận.

Ngoài ra, để thu hút đông đối tượng khách hàng muốn thưởng thức thịt bò có nguồn gốc từ Nhật, nhiều nhà hàng đã sử dụng thịt bò băm nhuyễn trộn với thịt heo theo tỷ lệ bò - heo là 7:3 để cho ra những miếng thịt băm phong cách hamburger của Nhật. Giá một phần hamburger bò Nhật khoảng 150.000 đồng trở lên, trong khi hamburger bò Mỹ loại ngon cũng chỉ có giá khoảng 110.000 đồng.

Chị Ngân, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh các loại thịt nhập khẩu tại quận 1 cho biết, sở dĩ thịt bò Nhật được khách hàng Việt ưa chuộng nhờ vị ngon, mềm, mùi thơm và có cảm giác tan ra trong miệng khi ăn. Lượng mỡ bò trong một miếng thịt quyết định độ ngon của miếng thịt đó. Mỡ không được quá nhiều cũng không quá ít, không bị ngán và phải thật mềm.

Bò Nhật thường có tên là Wagyu (không phải tên một vùng miền nào cụ thể), nhưng có nhiều loại, trong đó nổi tiếng nhất là thịt bò Kobe, Hida, Miyazaki... Đây là những loại thịt bò thượng hạng, có thể gọi là "xa xỉ" trong thị trường thịt bò thế giới.

Giá của một kg thăn nội bò lông đen Kobe loại A5 được chị Ngân phân phối giá 4,5 triệu đồng, trong khi đó loại A4 thấp cấp hơn có giá 3,8 triệu. Chị cho biết các sản phẩm thịt bò Nhật hiện đang bán khá chạy dù giá cao gấp 5-6 lần bò Mỹ, Australia. Nhóm khách hàng cao cấp sau khi thưởng thức thịt bò Wagyu tại các nhà hàng đã bắt đầu chuyển sang mua để dùng ở nhà.

"Tôi chỉ bán thịt bò Kobe 'thuần chủng', không bán bò Kobe lai bò sữa nên giá cao hơn giá tại một số nhà hàng", chủ cửa hàng này cho biết.

Trước nhu cầu ngày càng tăng, giống bò Kobe lông đen cũng đã được Công ty cổ phần Bò Kobe tiên phong nuôi với số lượng giới hạn ở Lâm Đồng, giá bán dự kiến khoảng 3 triệu đồng mỗi kg (loại ngon), rẻ hơn loại tương đương nhập khẩu khoảng 30%, và thấp nhất cũng 700.000 đồng một kg.

Đại diện công ty cho biết đàn bò được nghe nhạc, uống bia, mát xa đầy đủ như những con bò nuôi ở Nhật. Sau khi nuôi khoảng 28 đến 32 tháng, bò mới được đem đi giết mổ. Các chuyên gia nuôi bò của Nhật với hơn 40 năm kinh nghiệm đảm bảo cho mỗi con bò được chăm sóc sẽ cho ra chất lượng thịt tốt nhất.

Hiện tại, thịt bò Kobe của Công ty vẫn chưa được bán ra thị trường. Ngoài dùng để chế biến món ăn tại một số tiệc chiêu đãi đặc biệt của tập đoàn mẹ, lượng thịt bò Kobe tiêu thụ ra ngoài hàng tháng chỉ được giao nhỏ giọt cho khách hàng duy nhất là một đại gia ở Lào.

Ngoài Kobe, có thông tin thịt bò Hida - loại thịt cao cấp hơn cả thịt bò Kobe, đã có mặt tại Việt Nam với giá bán từ 5 triệu đến 9 triệu đồng một kg, nhưng hiện vẫn chưa có nhà hàng nào chính thức quảng bá những món ăn từ loại thịt bò này.

Theo Vĩnh Viễn (VNE)

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.