Tiêu dùng 15/05/2017 12:58

Phơi đất 3 năm để trồng được mớ rau Co.op Organic

Sản phẩm Co.op Organic đạt chuẩn USDA của Mỹ và EU của châu Âu được xem là niềm tự hào của nông nghiệp Việt Nam

Để được gắn logo đạt chuẩn USDA - United States Department of Agriculture, cơ quan chính phủ thực thi các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt của Bộ nông nghiệp Mỹ, sản phẩm phải đạt tỉ lệ trên 95% thành phần hữu cơ và đồng thời không được phép sử dụng chất bảo quản và hầu hết các thành phần hóa học khi chế biến. Còn tiêu chuẩn EU của châu Âu cũng nghiêm ngặt tương tự và đã được công nhận của 47 quốc gia.

Do đó, việc nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam là Saigon Co.op bắt đầu đưa vào siêu thị kinh doanh các mặt hàng hữu cơ với tên Co.op Organic đạt chuẩn USDA lẫn EU có thể được xem vừa là niềm tự hào của nông nghiệp Việt Nam, vừa là tin vui cho người tiêu dùng trong nước.

Phơi đất 3 năm để trồng được mớ rau Co.op Organic - Ảnh 1.

Sản phẩm cá basa hữu cơ và tôm sinh thái thương hiệu Co.op Organic của Saigon Co.op đạt tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu

Theo ông Phạm Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, để có được những sản phẩm Co.op Organic đầu tiên đạt chuẩn quốc tế, Saigon Co.op đã dày công đầu tư chuẩn từ đầu vào tới đầu ra. Chỉ riêng đất đã phải được phơi, xử lý gần 3 năm mới bắt đầu canh tác mớ rau đầu tiên. Khi phân tích đất không có kim loại nặng, không vi sinh vật gây hại mới được trồng.

4 nhóm hàng hữu cơ mang thương hiệu Co.op Organic của Saigon Co.op gồm có hai loại gạo Jasmine, Japonica; dưa leo, bí đao, cà chua,…; cải ngọt, cải xanh, rau muống,..; cá basa và tôm sú, tôm thẻ sinh thái với giá các loại rau trung bình là 60.000 đồng/kg, cá basa hữu cơ giá 144.000 đồng/kg, tôm sinh thái 352.000 đồng/kg. Tất cả các sản phẩm này đều đạt chuẩn USDA và EU. Người tiêu dùng có thể mua sản phẩm Co.op Organic tại 6 siêu thị Co.opmart là Co.opmart Lý Thường Kiệt, Co.opmart Cống Quỳnh, Co.opmart Đinh Tiên Hoàng, Co.opmart Nguyễn Kiệm, Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu, Co.opmart Phú Mỹ Hưng và một siêu thị Co.opXtra nằm trong trung tâm thương mại SC VivoCity ở quận 7.

Tấn Thanh

Viết bình luận

Câu chuyện về những người tạo nên vẻ đẹp từ chính đôi tay mình và tinh thần #VERYSPECIAL
6 giờ trước 548 1k
Vẻ đẹp của nghệ thuật sáng tạo không chỉ nằm ở sản phẩm hoàn mỹ sau cùng mà phần lớn nằm ở quá trình tìm tòi, khám phá và thử nghiệm đầy gian nan của người nghệ sĩ. Trên con đường chông gai ấy, chính niềm đam mê sáng tạo cháy bỏng, không ngại thử thách, gian nan chính là ngọn lửa thôi thúc người nghệ sĩ không ngừng tiếp bước, để mang đến những giá trị đẹp đẽ cho cuộc đời.
Đẳng cấp thương hiệu mạnh
11 giờ trước 548 1k
Vinamilk tự hào trở thành thương hiệu đồ uống được lựa chọn tại hội nghị thượng đỉnh APEC 2017
Món chay mặn “đóng gói” có an toàn?
12 giờ trước 548 1k
Trước nhu cầu ăn chay ngày càng lớn của người dân, các Cty thực phẩm chay, quán chay, nhà hàng chay mọc lên khắp nơi để phục vụ các thượng đế.
Những thói quen ăn uống làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư
12 giờ trước 548 1k
Theo báo cáo của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, ít nhất một nửa trường hợp ung thư và tử vong ở Mỹ là do các yếu tố có thể tránh được như hút thuốc lá, ăn thịt chế biến và lười vận động...