Tiêu dùng
01/03/2017 12:32

Người Việt lãng mạn khi chọn quà

Dữ liệu khảo sát khu vực châu Á - Thái Bình Dương dựa trên những ưu tiên trong chi tiêu của người dùng trong nửa đầu năm 2017 từ 9.123 người tại 18 quốc gia trong khu vực có độ tuổi từ 18-64

Được khảo sát về kế hoạch chi tiêu trong ngày Valentine năm 2017 cho thấy phân nửa người dân tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương có kế hoạch ăn mừng ngày lễ tình nhân bằng việc ăn uống tại nhà hàng (48%) và tặng quà cho người yêu (44%). Tại Việt Nam, người dân chi tiêu trung bình 600.000 đồng để mua quà cho người yêu, với quà tặng được chọn nhiều nhất là hoa 51%. Thú vị, có đến 76% người được khảo sát tại Việt Nam cho rằng Valentine là ngày tốt nhất để cầu hôn hoặc nhận lời cầu hôn.

Người dân Trung Quốc thể hiện tình yêu mãnh liệt nhất, khi cứ 3 trong 4 người trả lời có kế hoạch mua quà cho người đặc biệt, theo sau đó là Thái Lan, Malaysia và Philippines. Ngoài ra, mọi người cũng chi tiêu rộng rãi hơn trong ngày lễ tình nhân năm nay, với số tiền trung bình cho việc mua quà Valentine là 133 USD. Nam giới tại châu Á - Thái Bình Dương có kế hoạch chi tiêu cho quà tặng nhiều hơn khoảng 25% so với phụ nữ.

Nam và nữ cũng thể hiện tình cảm khác nhau khi chọn quà để mua. 40% nam giới thích mua hoa làm quà, trong khi 28% nữ giới thích mua quần áo và đồ da. Đối với cả 2 giới, 3 món quà hàng đầu để mua là hoa (31%), quần áo và đồ da (20%) và trang sức (17%).

Mặc dù hoa là sự lựa chọn quà tặng hàng đầu, theo báo cáo toàn cầu hàng năm năm thứ hai về “Chỉ số tình yêu MasterCard” được thực hiện bằng cách phân tích những giao dịch thẻ tín dụng, ghi nợ và trả trước trong khoảng thời gian 3 năm, hoa sẽ không còn phổ biến trong năm tới khi doanh số mua hoa trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ sụt giảm. Từ năm 2014 đến 2016, doanh số mua hoa đã giảm 34%.

Trong khi đó, người dân châu Á - Thái Bình Dương vẫn thích “sờ ngắm” quà trước khi mua, với 85% giao dịch mua quà được thực hiện tại cửa hàng. Khảo sát cũng cho thấy công nghệ đang được “thần tình yêu” tận dụng tại châu Á - Thái Bình Dương với sự gia tăng 81% về doanh số bán hàng trực tuyến trong 3 năm qua.

H.Minh

Viết bình luận

“Soi” hình ảnh nội thất VF 3 xuất hiện trước giờ G

“Soi” hình ảnh nội thất VF 3 xuất hiện trước giờ G

Sản phẩm 16:53

Thiết kế tối ưu cho 4 chỗ ngồi, màn hình cảm ứng 10 inch và cách phối màu độc đáo là những điểm đáng chú ý trên VF 3, qua những hình ảnh nội thất mới lộ diện.

Sở hữu xế xịn, trúng quà thả ga, không lo lãi suất với FE CREDIT

Sở hữu xế xịn, trúng quà thả ga, không lo lãi suất với FE CREDIT

Tài chính 12:00

Từ ngày 5-5 đến 6-7-2024, FE CREDIT (Công ty tài chính VPB SMBC FC) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “9 tuần vàng - Ngập tràn ưu đãi” với 90 giải thưởng tiền mặt có tổng giá trị lên đến 900 triệu đồng dành cho khách hàng vay mua xe máy trả góp.

HCMC Export trở lại, cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp xuất khẩu

HCMC Export trở lại, cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp xuất khẩu

Doanh nghiệp 10:23

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu - HCMC Export đã chính thức trở lại và diễn ra từ 8 – 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), hứa hẹn là đòn bẩy giúp các doanh nghiệp bứt phá mạnh mẽ về đơn hàng và doanh thu đến từ hoạt động xuất khẩu.

GC FOOD GROUP tổ chức cuộc thi đặt tên linh vật với nhiều giải thưởng hấp dẫn

GC FOOD GROUP tổ chức cuộc thi đặt tên linh vật với nhiều giải thưởng hấp dẫn

Thông tin nhanh 09:00

Từ ngày 3-5 đến ngày 17-6-2024, GC Food tổ chức cuộc thi “Đặt tên cho linh vật GC Food” với giải thưởng lên tới 27 triệu đồng.

Móm xương nặng có niềng răng ở tuổi 26 được không?

Móm xương nặng có niềng răng ở tuổi 26 được không?

Nhịp sống 19:34

Với sự tiến bộ trong chỉnh nha hiện đại, các sai lệch nụ cười liên quan đến xương hàm và khớp cắn - đặc biệt như móm xương, có thể điều chỉnh hiệu quả nếu bắt đầu chỉnh nha sớm trong giai đoạn thay răng.

Ngân hàng tiên phong triển khai xác thực giao dịch sinh trắc học theo quyết định 2345

Ngân hàng tiên phong triển khai xác thực giao dịch sinh trắc học theo quyết định 2345

Ngân hàng 17:54

Ngay từ thời điểm này, các khách hàng của TPBank đã có thể bắt đầu đăng ký dữ liệu sinh trắc học, gồm dữ liệu khuôn mặt/vân tay đồng bộ với thông tin Căn cước công dân (CCCD) gắn chip, để sử dụng trong xác thực giao dịch giá trị cao thông qua App TPBank và các điểm giao dịch của Ngân hàng.

Hòa nhịp sống xanh cùng cư dân Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị

Hòa nhịp sống xanh cùng cư dân Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị

Không gian sống 16:26

Nhịp sống hiện đại sôi động gắn kết với cảnh quan tươi đẹp và thiên nhiên trong lành tại Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị - khu đô thị đậm chất sinh thái ngay trung tâm thành phố Đông Hà, đang mở ra những trải nghiệm mới đẳng cấp, tiện nghi và thư thái mà bất kỳ ai cũng mơ ước.