Thị trường
06/10/2021 14:38

Yến sào Khánh Hòa nỗ lực sản xuất kinh doanh vượt qua đại dịch Covid-19

Năm 2020 và 2021 là 2 năm đầy biến động do thiên tai, dịch bệnh. Với sự nỗ lực hết mình, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã khẳng định được vị thế trong sản xuất kinh doanh và xuất khẩu đến các thị trường lớn.

Bước qua năm 2020 với nhiều biến động, Công ty Yến sào Khánh Hòa có quyền tự hào với những thành quả mà cả tập thể đã đạt được: Hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu, kế hoạch năm; Doanh thu toàn công ty đạt 4.308 tỉ đồng, nộp ngân sách 405 tỉ đồng.

6 tháng đầu năm 2021, doanh thu công ty đạt gần 2.216 tỉ đồng, nộp ngân sách 160 tỉ đồng, thu nhập của người lao động bình quân đạt 9,8 triệu đồng/người/ tháng, bảo đảm việc làm ổn định cho hơn 5.400 cán bộ, công nhân viên. Các công ty thành viên tiếp tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới như: nước Yến sào Sanest đóng lon dành cho trẻ em và nước Yến sào Sanest Khánh Hòa cho người cao tuổi của Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa; nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa của Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa.

Năm 2021, Khánh Hòa liên tục áp dụng giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ nhằm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện mục tiêu kép vừa ứng phó với dịch bệnh, vừa ổn định sản xuất kinh doanh trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, toàn bộ nhà máy và đơn vị sản xuất kinh doanh của Công ty thực hiện phương án sản xuất 3 tại chỗ, một cung đường 2 điểm đến, CB CNLĐ được test nhanh kháng nguyên Covid-19 hoặc PCR trước khi vào ca sản xuất và sau khi kết thúc đợt sản xuất. Mỗi đợt sản xuất 3 tại chỗ đều thành lập Tổ an toàn Covid, CB CNLĐ tham gia sản xuất bảo đảm đang sinh sống trong vùng xanh theo đánh giá của chính quyền địa phương. Trong thời gian hoạt động sản xuất theo kịch bản phòng chống dịch, Công ty luôn triển khai cho người lao động thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về phòng chống dịch của UBND tỉnh và các cơ quan chức năng như: khử khuẩn, vệ sinh khu vực làm việc, thực hiện theo khuyến cáo 5K và khai báo tiếp xúc hàng ngày, KBYT hàng tuần theo định kỳ, đột xuất… Ngoài ra, hàng tuần Ban ứng phó dịch bệnh Công ty tổ chức kiểm tra nội bộ việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, Công ty tăng cường áp dụng bán hàng trên các kênh thương mại điện tử, xây dựng các kênh marketing trực tuyến trên Google, Website, Facebook, Fanpage và Grabmart với các nội dung hấp dẫn nhằm thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. Đồng thời, tổ chức minigame chụp ảnh cùng sản phẩm giúp gia tăng sự tương tác, nhận diện thương hiệu, sản phẩm. Các nhân viên thị trường thực hiện bán hàng bằng hình thức điện thoại trực tiếp, Zalo, mail… Tăng cường công tác chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn điện thoại để thông báo chương trình khuyến mãi, nhắn tin chúc mừng sinh nhật.

Yến sào Khánh Hòa nỗ lực sản xuất kinh doanh vượt qua đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Lô hàng nước yến được xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Nhật

Trong hai năm qua, với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác xuất khẩu, nhất là tại các thị trường xuất khẩu truyền thống của Công ty tại các nước Đông Nam Á, Hồng Kông, Hàn Quốc… Tuy nhiên, với sự nỗ lực lớn nhất, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã thực hiện được nhiều đơn hàng xuất khẩu dòng sản phẩm nước yến sào Sanest sang thị trường các nước như: Nhật, Mỹ, Canada, Úc, Malaysia, Philippines… với kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 1.900.000 USD. Việc xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Úc được Công ty chú trọng đẩy mạnh. Trong tháng 8 vừa qua, Công ty đã hợp tác với đối tác nhập khẩu chính tại Mỹ triển khai đưa sản phẩm nước yến sào Sanest bày bán tại 16 siêu thị trong hệ thống Thuận Phát Suppermaket ở các thành phố lớn của bang California, Texas. Công ty đang xúc tiến đưa sản phẩm đến với cộng đồng người Việt, người Hoa thông qua các chuỗi siêu thị Việt Nam tại nhiều bang của Mỹ.

Yến sào Khánh Hòa nỗ lực sản xuất kinh doanh vượt qua đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Sản phẩm Sanest có mặt tại các siêu thị của hệ thống Thuận Phát Supermaket - Garden Grove - California (Mỹ)

Trước tình hình nhiều địa phương trên cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 đã gây khó khăn cho kinh doanh, sức mua trên thị trường nội địa giảm sút thì việc xuất khẩu liên tục trong những tháng qua là một trong những điểm sáng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong giai đoạn này.

Với những con người nhiệt huyết của Yến sào Khánh Hòa, thương hiệu và sản phẩm yến sào đã 2 lần được vinh danh thương hiệu Quốc gia và đang hướng đến sản phẩm quốc gia và vươn mạnh ra quốc tế. Để hiện thực hóa khát vọng này, Công ty đã thực hiện công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa, đăng ký sở hữu trí tuệ, đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đến nay, Công ty đã phát triển sản phẩm cao cấp, phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của yến sào đến cộng đồng, nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng, đồng hành cùng với sự phát triển của xã hội, khẳng định vị thế thương hiệu Yến sào Khánh Hòa trên thị trường trong nước và quốc tế.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, công ty tiếp tục thực hiện các bước đầu tư trong kế hoạch chuyển giao và tiếp nhận đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước như: "Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ sản xuất thức ăn công nghiệp phục vụ nuôi tôm hùm và cá chim vây vàng tại Khánh Hòa". Đối với đề tài nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ cấp tỉnh, công ty tập trung vào các đề tài: "Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm mỹ phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa" và "Dự án tạo mồi thức ăn cho chim từ côn trùng" và "Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ tinh chất yến sào thiên nhiên Khánh Hòa".

Ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết: Để có được sự thành công đó, yếu tố về con người và tinh thần tập thể, đoàn kết là điều kiện tiên quyết để thương hiệu Yến sào Khánh Hòa tồn tại, phát triển, bay cao và vươn xa. Dù dịch bệnh bùng phát, sản xuất kinh doanh gặp khó nhưng công ty vẫn bảo đảm chăm lo đời sống cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, không để người lao động mất việc. Bên cạnh đó, công ty luôn duy trì nhiều hoạt động, chú trọng đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động; tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng công ty ngày càng phát triển vững mạnh gắn với Thương hiệu Quốc gia Yến sào Khánh Hòa.

PV

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.