Thị trường
17/09/2020 14:19

We are one VietinBank: Kết nối trái tim, lan tỏa giá trị cuộc sống

“We are one VietinBank - WAOVIETINBANK” cụm từ này trong một tháng trở lại đây đã trở nên phổ biến và quen thuộc trên các trang mạng xã hội và cộng đồng.

Đây là tên chiến dịch gửi lời động viên trên mạng xã hội mà VietinBank triển khai những ngày đầu tháng 8 với thông điệp "VietinBank, tất cả chúng ta là một, cùng nhau chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19". Dù chỉ kéo dài trong gần 3 tuần, song We are one VietinBank đã trở thành nơi kết nối trái tim, ý chí và nghị lực của hơn 23 ngàn cán bộ, nhân viên (CBNV) VietinBank hòa thành một thể thống nhất, đồng lòng, đồng sức cùng cộng đồng phòng chống dịch và duy trì hoạt động liên tục của hệ thống ngân hàng. Và hơn thế là lan tỏa hơi ấm và tình yêu từ chính mái nhà VietinBank đến người dân vùng tâm dịch, chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi Covid-19 và không để ai bị bỏ lại phía sau vì ảnh hưởng đại dịch.

We are one VietinBank: Kết nối trái tim, lan tỏa giá trị cuộc sống  - Ảnh 1.

Hàng ngàn thông điệp yêu thương được cán bộ VietinBank trao gửi đến các đơn vị trong tâm dịch Covid-19

Kết nối trái tim…

" Những ngày vừa qua, tôi rất xúc động khi nhìn thấy hình ảnh các đơn vị, chi nhánh VietinBank từ mọi miền Tổ quốc cùng động viên, chia sẻ, chi viện cho những người anh em đồng nghiệp của chúng ta ở tâm dịch. Chưa bao giờ hai chữ "Đoàn kết" được nhắc đến nhiều như vậy tại VietinBank, bởi "Đoàn kết" chính là sức mạnh tạo nên một VietinBank kiên cường, quyết tâm, bản lĩnh với tâm thế vững vàng chủ động, sẵn sàng cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này".

We are one VietinBank: Kết nối trái tim, lan tỏa giá trị cuộc sống  - Ảnh 2.

…"Tôi phát động chiến dịch "We are one Vietinbank" với thông điệp "VietinBank, tất cả chúng ta là một, cùng nhau chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19". Tôi hy vọng, thông qua chiến dịch này, những thông điệp yêu thương, cổ vũ, động viên sẽ được lan tỏa, mang năng lượng tích cực đến với toàn thể cán bộ VietinBank - những "chiến sỹ" vẫn đang từng giờ, từng phút nỗ lực phòng chống dịch và duy trì hoạt động liên tục của hệ thống".

Những lời tâm tình từ Bức thư động viên của đồng chí Lê Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank được gửi trực tiếp từ email của Chủ tịch đến từng email cá nhân của toàn thể CBNV VietinBank, đồng thời được lan truyền trong cộng đồng trên các kênh Website, Workplace, Facebook VietinBank Official Group ngày 18-8 đã thổi bùng lên ngọn lửa đoàn kết, tiếp thêm sức mạnh tinh thần, động viên toàn hệ thống VietinBank trong những ngày tháng khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 tái phát ở một số tỉnh/thành trên cả nước. Để rồi không chỉ riêng cán bộ VietinBank mà những người dân cũng thấu hiểu nguyên nhân sâu xa của sức mạnh tạo nên một VietinBank kiên cường, quyết tâm.

We are one VietinBank: Kết nối trái tim, lan tỏa giá trị cuộc sống  - Ảnh 3.

Đó là chữ tình mà lãnh đạo VietinBank dù trong bộn bề lo toan bảo đảm hoạt động hệ thống an toàn, ổn định góp phần thông suốt huyết mạch kinh tế trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới của cuộc chiến chống Covid-19 cam go hơn, khốc liệt hơn, vẫn chú trọng bảo đảm đời sống cho cán bộ. Đặc biệt là kịp thời quan tâm động viên khích lệ đến những cán bộ toàn hệ thống đặc biệt ở nơi vùng dịch khó khăn, chia tách ấy.

Như cán bộ Đinh Kim Ngân của VietinBank đầy tâm tư xúc động, tự hào chia sẻ facebook của mình "Muốn làm việc lớn thì phải có bộ máy. Bộ máy ấy phải là tất cả những người bình thường nhưng vĩ đại. Bình thường ở chỗ họ làm công việc hàng ngày. Vĩ đại ở chỗ họ làm những việc đó với tình yêu lớn". Còn bạn Nguyễn Anh Thơ tại TP HCM thì thấu tỏ: "Một tinh thần lạc quan luôn là cần thiết khi đứng trước bất cứ thử thách, khó khăn nào. Lan tỏa niềm tin và yêu thương trọn vẹn chính là cách người VietinBank đang làm để kết nối mọi người cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19". Những tâm tình ấy, cũng được các cán bộ VietinBank Chi nhánh Đông Sài Gòn chia sẻ đến đồng nghiệp và khách hàng trên các trang mạng xã hội "Dù ở đâu bạn cũng không đứng một mình. Cùng là người Việt, cùng một niềm tin, VietinBank!!!".

Thống kê từ VietinBank cho biết, chỉ tính từ ngày 18-8 đến 1-9-2020, hơn 3.000 ảnh/clip của toàn hệ thống gửi đến các đồng nghiệp tại tâm dịch. Toàn bộ 155 chi nhánh và các phòng/ban thuộc TSC đều tích cực tham dự, hưởng ứng; 100% CNBV tham gia phản hồi tích cực về chiến dịch. Hơn 10.000 lượt like/share cả chiến dịch trên các trang mạng xã hội, trong đó: Clip tổng kết chiến dịch thu hút hơn 25,4 ngàn lượt xem, gần 1.000 likes, 400 lượt chia sẻ trên các facebooks cá nhân và tổ chức. Những con số ấy đã phần nào minh chứng được tính tương tác và hiệu ứng từ chiến dịch ấm lòng người này.

Không chỉ là like và share, những câu chat động viên nhau trên từng clip và lời tâm tình chia sẻ động viên từ cá nhân cho đến tập thể các chi nhánh VietinBank kể cả từ chi nhánh tại nước bạn Lào xa xôi ấy đã xóa nhòa khoảng cách địa lý và cả những rào chắn cách ly dịch bệnh tại các vùng tâm dịch. Cô đơn, lo lắng khi sống trong tâm dịch được vơi bớt cũng là lúc bản lĩnh và tâm huyết của cán bộ VietinBank lại thêm sáng rạng giữa gian khó.

We are one VietinBank: Kết nối trái tim, lan tỏa giá trị cuộc sống  - Ảnh 4.

Lan tỏa niềm tin và yêu thương trọn vẹn chính là cách người VietinBank đang làm để kết nối mọi người cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Điều đó có thể nhìn thấy ở chính những clip, hình ảnh của các chi nhánh vùng tâm dịch như Quảng Nam, Sông Hàn, Hải Dương được chia sẻ trên các trang mạng, đầy tự tin, và quyết tâm nỗ lực phòng chống dịch và duy trì hoạt động liên tục của hệ thống, không để người dân và doanh nghiệp bị gián đoạn đời sống, sinh hoạt và kinh doanh vì thiếu dịch vụ và thiếu vốn ngân hàng.

Xúc động trước tình cảm của toàn thể hệ thống dành cho các chi nhánh vùng tâm dịch, Giám đốc VietinBank chi nhánh Quảng Ngãi, Dương Anh Tuấn chia sẻ: "Toàn Chi nhánh tiếp tục chung sức, đồng lòng, chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện "Chống dịch như chống giặc, ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho CBNV và cho khách hàng, đồng thời phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh ở mức cao nhất". Cùng với đó là quyết tâm và cam kết của từng cá nhân đến các đơn vị không chỉ riêng trong tâm dịch mà trên toàn hệ thống "tiếp tục triển khai quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN và triển khai tốt nhiệm vụ kinh doanh năm 2020" như lời hiệu triệu của Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ.

…Nâng giá trị cuộc sống

"We are One VietinBank - WAOVIETINBANK". Cách chơi chữ viết tắt Chiến dịch WAO cũng như một âm thanh thể hiện sự thán phục những cố gắng của mỗi cá nhân và tập thể VietinBank giờ không chỉ là nơi hội tụ hàng ngàn thông điệp yêu thương kết nối trái tim với trái tim cổ vũ toàn thể CBNV VietinBank - những "chiến sỹ" vẫn đang từng phút, từng giờ nỗ lực cùng cộng đồng phòng chống dịch và duy trì hoạt động liên tục của hệ thống ngân hàng. Mà hơn thế còn là sự thán phục những ngọn lửa trái tim của VietinBank được thắp lên không chỉ sưởi ấm cho nhau trong hệ thống mà lan tỏa ra cả cộng đồng. 15 tỉ đồng đã được VietinBank ủng hộ cho 3 tỉnh là Đà Nẵng, Hải Dương, Quảng Nam chống dịch. Ngay cả những đơn vị VietinBank vùng tâm dịch cũng không sao nhãng việc đồng hành cùng với các địa phương và đội ngũ tuyến đầu chống dịch của Việt Nam.

We are one VietinBank: Kết nối trái tim, lan tỏa giá trị cuộc sống  - Ảnh 5.

VietinBank đã kịp thời hỗ trợ cho các địa phương trong tâm dịch để cùng nhau đẩy lùi Covid-19

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về công tác phòng chống đại dịch này, VietinBank cũng đã ủng hộ 10 tỉ đồng để mua sắm vật dụng, thiết bị y tế cho Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid- 19; tài trợ 5 máy thở cho Bệnh viện Bạch Mai; đóng góp 8 tỉ đồng về Công đoàn Ngân hàng Việt Nam… Đặc biệt, VietinBank đã tích cực triển khai "Ngân hàng gạo nghĩa tình" trên toàn quốc với khoản hỗ trợ gần 2 tỉ đồng với 26.000 suất gạo trao tận tay đến những người dân có cuộc sống khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cùng với đó là các chương trình tín dụng dịch vụ ưu đãi mà VietinBank đã triển khai rộng khắp trên toàn quốc để "chia lửa", đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp, khách hàng bán lẻ và người dân từ khi có dịch bệnh Covid-19.

We are one VietinBank: Kết nối trái tim, lan tỏa giá trị cuộc sống  - Ảnh 6.

Với tinh thần đoàn kết và bản lĩnh được Ban Lãnh đạo VietinBank tiếp lửa qua Chiến dịch WAO, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ tin tưởng rằng dù cuộc chiến chống Covid-19 có thể sẽ còn kéo dài, hệ thống VietinBank sẽ vững vàng và tiếp tục phát triển, phát huy tốt sứ mệnh là ngân hàng trụ cột, chủ lực, tiên phong trong phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Chiến dịch đã qua, nhưng còn đó những lời tâm tình từ trái tim cán bộ VietinBank đúc rút qua lời bài ca "VietinBank - Niềm tin Việt": Giữa những bối rối lo toan cuộc sống bao mộng ước vô hình… Có chúng tôi luôn kề sát vai bạn. Hãy đến bên tôi VietinBank. Bao nhiêu năm qua vẫn luôn dựng xây cho niềm tin dân tộc, mong sao ngày mai làm rạng rỡ non sông. Cứ bước về phía mặt trời, mang cho đời những nụ cười. Nâng giá trị cuộc sống!

Nguyễn Hoàng

Viết bình luận

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Dinh dưỡng – Sức khỏe 19:24

Ngày 18-4, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Mỹ).

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Văn hóa – Giải trí 17:02

Hướng về Lễ giỗ Tổ tại Đền Hùng, Phú Thọ, trên vùng đất Tây Nguyên, cháu, con của các dân tộc anh em, của đồng bào nơi đây thành kính tổ chức Lễ giỗ Tổ tại quần thể di tích Đền Hùng trên núi Phượng Hoàng (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

Điểm đến hấp dẫn 18:35

Vào dịp hè 2024, POP MART - một trong những thương hiệu bán đồ chơi “art toy” đình đám nhất thị trường quốc tế hiện nay sẽ chính thức ra mắt tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), với một “flagship store” đậm tính nghệ thuật.

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Sản phẩm 18:34

Dù bị chê “sai thị trường, nhầm thời điểm và sản phẩm không dành cho số đông”, sau 5 năm, start-up xe máy điện Dat Bike đang chứng minh điều ngược lại.

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Sản phẩm 18:34

Dược phẩm Hoa Linh đã nghiên cứu các thảo dược, phối hợp trong một công thức khoa học, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, phát triển thành thức uống - nước kiện lực Hồng Mã - tốt cho sức khỏe.

Xua tan căng thẳng, xử gọn deadline đầu hè với thức uống vạn người mê này

Xua tan căng thẳng, xử gọn deadline đầu hè với thức uống vạn người mê này

Sản phẩm 14:43

Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp đầu hè nhiều người trẻ vừa chạy deadline vừa lên kế hoạch du lịch giải nhiệt cuộc sống. Dù đối mặt với khối lượng công việc tăng lên gấp 2,3 lần so với ngày thường nhưng gen Z vẫn có những cách riêng để xua tan căng thẳng mệt mỏi để xử gọn deadline, cân đẹp stress.

EPS bảo đảm sản xuất cho Nhà máy điện Phú Mỹ 3

EPS bảo đảm sản xuất cho Nhà máy điện Phú Mỹ 3

Sản xuất - Kinh doanh 14:42

EPS đã và đang tập trung mọi nguồn lực, chủ động thực hiện nhiều giải pháp để bảo đảm Nhà máy điện Phú Mỹ 3 vận hành ổn định, tin cậy, sẵn sàng đáp ứng huy động của hệ thống điện quốc gia.