Thị trường
11/06/2019 15:43

Trà sữa siêu đắt của Trung Quốc lên cơn sốt giữa cuộc chiến thương mại với Mỹ

(NLĐO) – Nhiều Người dân TP Thượng Hải - Trung Quốc sẵn sàng chi ra 500 nhân dân tệ (tương đương 72 USD), cao hơn giá thông thường từ 19-23 nhân dân tệ, để mua một cốc trà sữa ủng hộ thương hiệu địa phương.

Anh Wang Xiaoliang, 40 tuổi, đã mất khoảng hai giờ xếp hàng cùng hàng trăm người khác để mua một cốc trà sữa White Rabbit cuối tuần qua.

Anh Wang cho biết: "Đây không phải là chuyện hương vị. Chúng tôi chỉ muốn thể hiện sự ủng hộ với các thương hiệu địa phương vào thời điểm chính phủ Mỹ âm mưu phá hoại sự phát triển kinh tế của Trung Quốc".

Trà sữa siêu đắt của Trung Quốc lên cơn sốt giữa cuộc chiến thương mại với Mỹ - Ảnh 1.

Dòng người xếp hàng chờ mua trà sữa. Ảnh: Daniel Ren

Thương hiệu White Rabbit nổi tiếng toàn cầu từ năm 1972 khi được cố Thủ tướng Trung Quốc lúc đó là Chu Ân Lai tặng cho cố Tổng thống Mỹ Richard Nixon. Một số người chia sẻ trên mạng xã hội rằng họ thậm chí xếp hàng tới 4-5 giờ.

Cuối tháng trước, Tập đoàn thực phẩm quốc gia Guan Sheng Yuan, chủ sở hữu của White Rabbit, thiết lập một quầy hàng tại trung tâm thương mại CapitaMall LuOne ở Thượng Hải cùng hai đối tác địa phương để bán trà sữa. Công ty này lần đầu tiên sản xuất và bán trà sữa trong lịch sử 60 năm hoạt động với mục tiêu ra mắt nhiều dòng sản phẩm nhằm làm trẻ hóa thương hiệu White Rabbit.

Trà sữa siêu đắt của Trung Quốc lên cơn sốt giữa cuộc chiến thương mại với Mỹ - Ảnh 2.

Nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền cao gấp nhiều lần để mua trà sữa. Ảnh: Daniel Ren

Những người đầu cơ cũng nhanh chóng nắm bắt cơ hội này. Họ xếp hàng suốt nhiều giờ để mua trà sữa rồi bán lại với giá cao cho những khách hàng ít kiên nhẫn hơn. Một người đầu cơ cho biết mình kiếm được ít nhất vài trăm tệ một ngày từ việc bán trà sữa White Rabbit. Một cốc trà chỉ 19-23 nhân dân tệ nhưng được bán lại với giá 100 tệ, thậm chí một số khách sẵn sàng chi 500 tệ (72 USD) để mua.

Ước tính có khoảng một triệu cửa hàng trà sữa và nước trái cây phục vụ đối tượng khách hàng là giới trẻ tại Trung Quốc.

Andy Yin, một khách hàng xếp hàng suốt hai giờ hôm 9-6, cho hay: "Loại trà này không thực sự mang hương vị của kẹo sữa White Rabbit nhưng chúng tôi không quan tâm bởi chỉ cần có cơ hội nếm thử".

Nhiều thương hiệu của Thượng Hải mất dần thị phần trong hai thập kỷ qua trước làn sóng ồ ạt của các sản phẩm nhập khẩu. Chính quyền Thượng Hải đã nhiều lần vào cuộc để tái sinh các nhãn hàng được ưa chuộng nhất của thành phố nhưng bất thành.

"Cuộc chiến thương mại đang tạo ra cơ hội cho các thương hiệu cũ. Tuy nhiên, các thương hiệu địa phương cần nỗ lực hơn để cải thiện công nghệ sản xuất, tăng cường kỹ năng quản lý và bắt kịp các đối thủ quốc tế về chất lượng, bao bì và hiệu quả phân phối" - ông Zhou Shiyu, giám đốc điều hành một công ty sản phẩm tẩy rửa lâu năm ở Thượng Hải, nhận định.

Xuân Mai (Theo SCMP)

Viết bình luận

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Dinh dưỡng – Sức khỏe 19:24

Ngày 18-4, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Mỹ).

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Văn hóa – Giải trí 17:02

Hướng về Lễ giỗ Tổ tại Đền Hùng, Phú Thọ, trên vùng đất Tây Nguyên, cháu, con của các dân tộc anh em, của đồng bào nơi đây thành kính tổ chức Lễ giỗ Tổ tại quần thể di tích Đền Hùng trên núi Phượng Hoàng (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

Điểm đến hấp dẫn 18:35

Vào dịp hè 2024, POP MART - một trong những thương hiệu bán đồ chơi “art toy” đình đám nhất thị trường quốc tế hiện nay sẽ chính thức ra mắt tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), với một “flagship store” đậm tính nghệ thuật.

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Sản phẩm 18:34

Dù bị chê “sai thị trường, nhầm thời điểm và sản phẩm không dành cho số đông”, sau 5 năm, start-up xe máy điện Dat Bike đang chứng minh điều ngược lại.

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Sản phẩm 18:34

Dược phẩm Hoa Linh đã nghiên cứu các thảo dược, phối hợp trong một công thức khoa học, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, phát triển thành thức uống - nước kiện lực Hồng Mã - tốt cho sức khỏe.

Xua tan căng thẳng, xử gọn deadline đầu hè với thức uống vạn người mê này

Xua tan căng thẳng, xử gọn deadline đầu hè với thức uống vạn người mê này

Sản phẩm 14:43

Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp đầu hè nhiều người trẻ vừa chạy deadline vừa lên kế hoạch du lịch giải nhiệt cuộc sống. Dù đối mặt với khối lượng công việc tăng lên gấp 2,3 lần so với ngày thường nhưng gen Z vẫn có những cách riêng để xua tan căng thẳng mệt mỏi để xử gọn deadline, cân đẹp stress.