Thị trường
13/11/2017 16:45

Thí sinh trổ tài tiếp thị quảng cáo trong cuộc thi khởi nghiệp

Tập 5 của truyền hình thực tế "1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" dẫn dắt người xem đến với thử thách khó nhất từ trước đến nay: lên kế hoạch truyền thông, quảng cáo và tiếp thị cho một mặt hàng mang thương hiệu Co.opmart.

4 tập phát sóng của "1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" đã gây ấn tượng tốt với khán giả truyền hình. Đội Xanh và Đội Đỏ tỏ ra ngang sức ngang tài trong các thử thách "1 ngày làm mậu dịch viên Co.opmart" và "Cuộc đua bán hàng lưu động".

Ở tập 5, hai đội được sự hỗ trợ từ những nhân vật tiếng tăm của cộng đồng khởi nghiệp: bà Thi Anh Đào, Giám đốc Điều hành Isobar Vietnam, một trong 30 người trẻ tài năng dưới 30 tuổi do Forbes Vietnam bình chọn; bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Điều hành Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp. Mỗi vị cố vấn đã theo sát từng đội từ bước khảo sát thị trường, phân tích khách hàng mục tiêu đến khi hoàn thành hình ảnh quảng cáo và chiến lược bán hàng. Giám khảo khách mời là chị Nguyễn Phạm Khánh Vân, người được biết đến trong giới truyền thông quảng cáo với danh hiệu "Nữ hoàng PR".

Thí sinh trổ tài tiếp thị quảng cáo trong cuộc thi khởi nghiệp - Ảnh 1.

Giám khảo thứ 4 - Nguyễn Phạm Khánh Vân (áo đỏ) xuất hiện trong tập 5

Đội Đỏ chọn nước rửa tay Co.opmart sau khi đã khảo sát và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng ở Co.op Smile Trần Hưng Đạo (quận 5). Đội Xanh chọn cháo gạo lứt Co.opmart sau khi khảo sát dân cư chung quanh cửa hàng Co.op Smile Đề Thám (quận 1).

Để quảng cáo nước rửa tay, Đội Đỏ chọn Phan Thị Mơ và quay một phim quảng cáo mượt mà, tận dụng vẻ ngoài xinh đẹp của Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012. Đội Xanh tỏ ra "láu lỉnh" không kém bằng cách bắt chàng nam vương Tiến Đạt đóng bộ "hotboy sáu múi" mời khách hàng thưởng thức cháo gạo lứt cùng mình.

Thí sinh trổ tài tiếp thị quảng cáo trong cuộc thi khởi nghiệp - Ảnh 2.

Phan Thị Mơ lắng nghe hướng dẫn diễn xuất trong TVC quảng cáo nước rửa tay Co.opmart

Trong ngày diễn ra thử thách, hai Đội cũng có cách tiếp cận khác nhau. Hai cửa hàng Co.op Smile cũng rộn ràng hơn hẳn ngày thường do tràn ngập sắc áo Xanh, Đỏ hăng hái thu hút khách hàng bằng mọi chiêu thức tiếp thị, quảng cáo độc đáo của mình. Sự xuất hiện của ban giám khảo và người nổi tiếng cũng thu hút sự chú ý đáng kể từ khách mua hàng.

Đội Đỏ dùng mascot (nhân vật đại diện hình ảnh sản phẩm) để kêu gọi khách đến với Co.op Smile và áp dụng chiêu khuyến mãi "mạnh tay" lên đến 19% trong tổng hóa đơn mua hàng trong đó có nước rửa tay.

Đội Xanh tỏa người đi phát mẫu cháo gạo lứt và không ngại tiếp cận cả với khách hàng nước ngoài. Đội Xanh cũng thuyết phục được nam vương Tiến Đạt ra đến tận Co.op Smile để tiếp thị bán hàng.

Thí sinh trổ tài tiếp thị quảng cáo trong cuộc thi khởi nghiệp - Ảnh 3.

Nam vương Tiến Đạt đang diễn xuất trong TVC quảng cáo cháo gạo lứt Co.opmart

Theo đánh giá ban đầu của ban giám khảo, Đội Xanh đã triển khai chiến lược tiếp thị một cách "bài bản, hợp lý" trong khi Đội Đỏ được đánh giá là "liều lĩnh" và thiếu đồng nhất trong hoạt động khuyến mãi. Giám khảo khách mời - Nguyễn Phạm Khánh Vân lại cho rằng cả hai đội đều thiếu thông điệp truyền thông và cách thực hiện các tờ rơi, nội dung quảng cáo còn chưa ấn tượng. Trước đó, "nữ hoàng PR" cho rằng điều quan trọng trong một chiến lược truyền thông là phải tạo ra được kết quả doanh thu tốt bên cạnh việc để lại những thông điệp đáng nhớ đối với khách hàng mục tiêu.

Dù rất sáng tạo nhưng điều cuối cùng quyết định kết quả thắng thua vẫn là doanh thu bán hàng. Kết quả này sẽ được công bố trong tập phát sóng thứ sáu vào lúc 15 giờ 45, chủ nhật 19-11 trên kênh HTV9.

"1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" là chương trình truyền hình thực tế về bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam do Saigon Co.op tổ chức, Ngân hàng cổ phần Việt Nam Thương tín (VietBank) tài trợ và được phát sóng vào lúc 15 giờ 45, chủ nhật hằng tuần trên kênh HTV9. Chương trình đem đến giải thưởng cao nhất là cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile trị giá 1 tỉ đồng cùng 300 triệu đồng từ nhà tài trợ chính là Ngân hàng Việt Nam Thương tín (VietBank) dành cho ba thí sinh giải nhất, nhì, ba. Đối tác của ngân hàng là Công ty Hoa Lâm cũng sẽ hỗ trợ 200 triệu đồng cho hai dự án kinh doanh độc đáo nhất.

Khán giả cũng có thể đăng ký và theo dõi trang Youtube chính thức của "1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" để cập nhật các diễn tiến mới nhất của chương trình.

T.Nhân

Viết bình luận

Eximbank mạnh mẽ chuyển đổi số tạo tiền đề cho hành trình phát triển mới

Eximbank mạnh mẽ chuyển đổi số tạo tiền đề cho hành trình phát triển mới

Ngân hàng 09:10

Trước bối cảnh nền kinh tế Việt Nam nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung đối mặt với nhiều thách thức, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) xác định đây là cơ hội để tăng tốc, tạo ra sự đột phá trong chiến lược chuyển đổi số và khẳng định vị thế, sẵn sàng bước vào hành trình phát triển mới ở tuổi 35.

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

Ngân hàng 09:09

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Ngân hàng 09:09

Giảm 50% phí thường niên, thay tính năng thưởng Smile thành tích điểm để hoàn tiền đến 10%, tặng kèm gói bảo hiểm cho chủ thẻ, hỗ trợ chi phí giáo dục cho con... là những thay đổi nổi bật dành cho chủ thẻ VIB Family Link kể từ ngày 27-4.

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Doanh nghiệp 09:09

Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.

Đồng hành cùng con chinh phục sức bền

Đồng hành cùng con chinh phục sức bền

Nhịp sống 09:00

Sức bền là yếu tố tiên quyết giúp trẻ có thể tham gia trọn vẹn các hoạt động trong ngày.

Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục

Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục

Doanh nghiệp 08:03

EVN cho biết trong tháng 3 và cả quý I/2024, EVN đã bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân

Thêm nhiều cơ hội việc làm dành cho người lao động

Thêm nhiều cơ hội việc làm dành cho người lao động

Nhịp sống 08:02

Ngày 26-4, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận tổ chức “Sàn giao dịch việc làm dành cho người lao động (NLĐ), quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trên địa bàn quận Bình Tân năm 2024”.