Thị trường
07/06/2018 10:20

Son môi mác ngoại giá chỉ từ 10.000 đồng bán tràn lan thị trường

Nhiều chiêu trò hô biến son môi giả thành những dòng son của các thương hiệu nổi tiếng để móc túi người tiêu dùng.

Son môi là mặt hàng rất được các chị em phụ nữ ưa chuộng và đa số ai cũng trữ cho mình từ 2-3 cây son với đủ loại màu, thương hiệu để sử dụng. Lợi dụng ưu thế đó, nhiều người bất chấp lòng tin của khách hàng, chất lượng dẹp bỏ một bên, dùng nhiều chiêu trò, hô biến son giả thành những dòng son của các thương hiệu nổi tiếng để móc túi người tiêu dùng.

Trên thị trường làm đẹp đang bán tràn lan đủ các loại son môi của các thương hiệu nổi tiếng nhưng giá thành chỉ bằng 1/10, thậm chí 1/20 giá trị hàng thật. Giá cả luôn đi kèm với chất lượng, nhưng không ai dám đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng những mặt hàng giá siêu rẻ này.

Ghi nhận của PV tại chợ Đồng Xuân (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), các gian hàng mỹ phẩm bày bán đủ chủng loại son gắn mác thương hiệu ngoại: 3CE, Dior, MAC, Chanel, Bonjour Velvet… giá chỉ bằng 1/20 sản phẩm hàng hiệu. Trung bình mỗi loại từ 10.000-65.000 đồng/cây cho giá sỉ, lẻ 55.000-95.000 đồng/cây cho giá lẻ. Giá trên website chính thức của những dòng son này từ 280.000-1,5 triệu đồng – một sự chênh lệch vô cùng lớn.

Son môi mác ngoại giá chỉ từ 10.000 đồng bán tràn lan thị trường - Ảnh 1.

Son môi đủ màu sắc gắn mác từ các thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: Đ.P


Còn tại chợ Nhà Xanh (Q. Cầu Giấy, Hà Nội), son với đủ màu sắc tím, hồng, đỏ, nâu… từ các thương hiệu. Các dòng son giá từ 120-280.000 đồng/cây, giá có phần nhỉnh hơn chợ Đồng Xuân.

Khi PV băn khoăn hỏi những người bán hàng tại sao giá lại khác nhau, thì nhận được câu trả lời khó hiểu: “Hàng ở đây bọn chị nhập từ Thái nên rẻ hơn, nhãn sản xuất Hàn Quốc, Mỹ…nên thế thôi. Làm gì có chuyện nhập từ bên đó về đây lại có giá như thế”.

Son môi mác ngoại giá chỉ từ 10.000 đồng bán tràn lan thị trường - Ảnh 2.

Hầu hết các dòng son bán ngoài chợ được thiết kế giống hệt son thật từ nhãn mác tới vỏ ngoài. Ảnh: Đ.P


Tại một quầy hàng mỹ phẩm khác, có người bảo không biết nhập từ đâu. Người thì khăng khăng đây hàng công ty.

Các chợ trên mạng rao bán son môi nhập nhưng giá rẻ cũng sôi động không kém. Thậm chí, có những trang còn công khai bán hàng giả.

Trong vai một người hỏi mua son môi hãng MAC, chúng tôi được người bán hàng cho biết, đây không phải hàng thật mà hàng f1, f2 (tức hàng giả loại 1, 2), em chấp nhận được thì mua, chất son, màu vỏ như nhau cả (?).

Ở một trang bán khác, người bán dùng đủ lời lẽ để thuyết phục chúng tôi mua: “Đang có chương trình khuyến mãi nên giá mới thấp hơn bình thường. Em không mua là người khác mua mất, số lượng có hạn thôi đó!”.

Người bán đủ chiêu trò để hút khách mua, người mua dường như không quan tam     đến chất lượng, miễn vỏ ngoài bắt mắt, giá rẻ và hơn hết là có tên của những thương hiệu son nổi tiếng.

Trần Thị Phương (sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội) cho biết: “Tôi hay chọn mua đồ mỹ phẩm tại chợ vì rẻ, phù hợp với túi tiền sinh viên. Tôi không hiểu rõ nhiều, nếu mua sản phẩm đắt nhưng không may gặp hàng giả cũng không thể biết được”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Cục trưởng kiêm Tổng Thư ký hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam: “Hàng giả nhãn mác của nó không khác gì hàng thật. Đây là vấn đề có thể nói là thách thức đối với người tiêu dùng. Do đó, người tiêu dùng nên mua ở những địa chỉ có thương hiệu, uy tín".

Theo Lao Động

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.