Thị trường
13/03/2019 09:43

Phụ nữ thực sự nghĩ gì về đồng hồ đeo tay của nam giới?

Nhiều bạn nam tin rằng một chiếc đồng hồ đeo tay trông đắt tiền sẽ thu hút phái nữ. Thực tế lại không hẳn như vậy.

Giống như xe hơi thể thao, du thuyền hay những tòa nhà chọc trời, chiếc đồng hồ đeo tay có thiết kế độc đáo, hiếm có từng là niềm tự hào của những quý ông lắm tiền nhiều của, đôi khi còn là một trong những dấu hiệu của quyền chức hay địa vị xã hội. Song trên thực tế, dù bạn có đeo đồng hồ chục tỷ, vẫn có rất nhiều phụ nữ chẳng thèm quan tâm.

Thay vì những giá trị hiển hiện có phần phô trương, đôi khi, khiêm tốn một cách tinh tế lại giúp cánh mày râu “ghi điểm” trong mắt phái đẹp. Vậy, câu hỏi đặt ra là: "Phụ nữ thực sự nghĩ gì về chiếc đồng hồ đeo tay của nam giới?"

Phụ nữ thực sự nghĩ gì về đồng hồ đeo tay của nam giới? - Ảnh 1.

Một người đàn ông đeo đồng hồ đắt tiền chưa chắc đã ghi điểm trong mắt phái đẹp. Ảnh: Shutterstock.


Kết quả cho thấy phong cách tối giản vẫn là lựa chọn tốt nhất nếu các quý ông muốn gây ấn tượng với phái đẹp. Trong tất cả mẫu đồng hồ được yêu cầu xếp hạng, các thiết kế đơn giản nhưng tinh tế gần như giành chiến thắng áp đảo. Nomos Tangente, Longines Heritage Chronograph và Junghans Max Bill Automatic lần lượt đạt 85%, 77% và 74% lượt bình chọn. Đây đều là những mẫu đồng hồ mặt số tròn, mỏng, ít chi tiết đi cùng dây đeo bằng da, dễ ứng dụng trong mọi phong cách, mọi hoàn cảnh.Để trả lời câu hỏi này, nhà bán lẻ đồng hồ ở Đức, Montredo, đã khảo sát 100 phụ nữ từ 20 đến 39 tuổi về mẫu đồng hồ sẽ thu hút họ nếu nó nằm trên cổ tay người đàn ông, dựa trên danh sách đồng hồ do Montredo gợi ý.

Phụ nữ thực sự nghĩ gì về đồng hồ đeo tay của nam giới? - Ảnh 2.

Phụ nữ chỉ quan tâm đến kiểu dáng đồng hồ, họ không quan tâm đến giá. Ảnh: Hodinkee


Kế đến là những mẫu đồng hồ thể thao cổ điển, thanh lịch như Omega Seamaster Aqua Terra (61%) và Rolex Milgauss (55%). Theo những người được khảo sát, đồng hồ dây kim loại có mặt số cơ bản, tròn, nhỏ mang lại cho họ cảm giác ấm áp, gần gũi, có lẽ vì gợi nhớ đến bố hoặc anh trai của họ.

Phụ nữ thực sự nghĩ gì về đồng hồ đeo tay của nam giới? - Ảnh 3.

Phụ nữ thích những bộ máy cơ bản hơn là những thiết kế đồng hồ quá phức tạp và diêm dúa. Ảnh: Hodinkee.


Các mẫu đồng hồ chức năng như Omega Speedmaster Professional “Moonwatch” và Rolex Submariner chỉ nhận được 53% bình chọn. Oyster Perpetual Datejust cũng cùng chung số phận với 45%, quá bất ngờ cho một chiếc đồng hồ biểu tượng. Những người thực hiện khảo sát đã tin rằng các mẫu đồng hồ nổi đeo tay nổi tiếng này sẽ nhận được đa số bình chọn nhưng đúng là “không điều gì khó hiểu bằng suy nghĩ của phụ nữ”.

Tuy nhiên, vẫn chưa bất ngờ bằng việc những mẫu đồng hồ kinh điển của hai thương hiệu vô cùng uy tín là Hublot’s Big Bang Gold và Audemars Piguet’s Royal Oak lại gần như xếp chót bảng.

Hai mẫu đồng hồ này đều có vòng bezel to, dày và đính đinh tán, mặt số lớn, ngôn ngữ thiết kế có phần “khó chịu” và không phải ai cũng dễ dàng tìm được phong cách phù hợp. Các quý cô cũng cho rằng những mẫu đồng hồ "thô cứng" như thế này không gây thiện cảm trong lần đầu gặp mặt. Lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn.

Phụ nữ thực sự nghĩ gì về đồng hồ đeo tay của nam giới? - Ảnh 4.

Hai mẫu đồng hồ đắt tiền nhưng lại làm phụ nữ cảm thấy khó chịu vì thiết kế quá thô. Ảnh: Luxwatch.


Đó vẫn chưa phải là lựa chọn tệ nhất. Những mẫu đồng hồ mặt vuông – thường được xếp vào hàng “thiết kế mang tính xu hướng” trong mỗi mùa Baselworld – lại gần như không gây hứng thú với phụ nữ.

Jaeger-LeCoultre Reverso và TAG Heuer Monaco – hai mẫu đồng hồ mà bao người đàn ông thèm khát – lại chỉ đạt 24% và 21%. Trong khi các nhà chế tác tin rằng đồng hồ mặt vuông hay chữ nhật là phát kiến vĩ đại, phá vỡ khuôn mẫu của đồng hồ mặt tròn thì phụ nữ lại không nhận ra vẻ đẹp của những tác phẩm nghệ thuật này.

Phụ nữ thực sự nghĩ gì về đồng hồ đeo tay của nam giới? - Ảnh 5.

Những chiếc đồng hồ vuông vức như thế này không bao giờ tạo cảm hứng cho phụ nữ. Họ thậm chí cho rằng gu thời trang của bạn có vấn đề. Ảnh: Monochrome Watches.


Tất nhiên, việc không được nhiều phụ nữ lựa chọn không nói lên rằng những mẫu đồng hồ trên kém chất lượng hay kén thị hiếu. Bài kiểm tra nhỏ này chỉ nói lên phản ứng và đánh giá chung của phụ nữ (vốn không quá quan tâm đến chi tiết máy hay câu chuyện sáng tạo như nam giới) dựa trên ngoại hình của chiếc đồng hồ. Tuy nhiên, nó có thể giúp bạn cân nhắc khi lựa chọn đồng hồ cho cuộc hẹn đầu tiên hay muốn tạo ấn tượng với cô nàng nào đó.

Bài học rút ra là: “Keep it simple”. Đơn giản có thể là an toàn, nhưng trong trường hợp bạn chưa biết cô nàng mình muốn gây chú ý có suy nghĩ như thế nào, an toàn lại là lựa chọn thông minh. Ngay cả khi bạn hoàn toàn đủ khả năng để chi một khoản tiền lớn cho chiếc đồng hồ dát vàng hay nạm kim cương, cũng không có nghĩa là bạn nên làm vậy.

Phụ nữ thực sự nghĩ gì về đồng hồ đeo tay của nam giới? - Ảnh 6.

Ở buổi hẹn hò đầu, bạn chỉ nên chọn những mẫu đồng hồ cơ bản, đừng quá phô trương. Ảnh: Unsplash.


Nomos và Junghans có thể là những cái tên lạ ở thị trường quốc tế, cũng không dễ nhận diện thương hiệu như Rolex hay Omega, nhưng đồng hồ của họ có những đặc điểm mà phụ nữ thích: thiết kế gọn gàng, có chừng mực và không quá phô trương.

Với đại đa số phụ nữ, đàn ông đeo chiếc đồng hồ đơn giản sẽ là người thanh lịch, nam tính và chững chạc. Ngược lại, một chiếc đồng hồ nạm ngọc, đính kim cương hay quá nhiều màu sắc, chi tiết sẽ mang lại cảm giác về một người thích khoe mẽ nhưng thiếu trưởng thành.

Tất nhiên, nếu gặp một cô nàng có kiến thức và hiểu được giá trị của chiếc đồng hồ trên tay bạn, điều đó quá tuyệt vời. Nhưng nếu bạn xem chiếc đồng hồ như một món phụ kiện phát ngôn thay cho mức độ giàu có của bạn, khả năng cao là bạn sẽ chỉ thu hút những người phụ nữ chú ý đến vẻ hào nhoáng của nó mà thôi.

Theo Lục Phong (Zing)

Viết bình luận

Ban Biên tập Báo Người Lao Động chúc mừng Kỷ niệm 67 năm thành lập BIDV

Ban Biên tập Báo Người Lao Động chúc mừng Kỷ niệm 67 năm thành lập BIDV

Thông tin nhanh 14:11

Nhân Kỷ niệm 67 năm thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV, Ban Biên tập Báo Người Lao Động trân trọng gửi lời chúc mừng đến Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên BIDV lời chúc thành công và phát triển bền vững.

LOTTE Mart triển khai loạt chương trình khuyến mại lớn mừng lễ 30-4 và 1-5

LOTTE Mart triển khai loạt chương trình khuyến mại lớn mừng lễ 30-4 và 1-5

Khuyến mại 14:11

Đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân nhân dịp lễ 30-4 và 1-5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng, giảm giá lên đến 50%.

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh

Doanh nghiệp 13:33

2.700 cây xanh được gieo trồng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc thông qua chương trình trồng cây "TCP - Hành trình vì một Việt Nam xanh".

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Nhịp sống 10:00

Là đạo diễn sân khấu cho nhiều sự kiện hoành tráng, sôi động nhưng Đức Đỗ tự nhận mình là người sống lowkey (lối sống giản dị, trầm tĩnh). Những chương trình do anh đạo diễn không đơn thuần làm mãn nhãn người xem mà còn luôn ẩn chứa thông điệp sâu sắc.

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

Ngân hàng 09:09

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Ngân hàng 09:09

Giảm 50% phí thường niên, thay tính năng thưởng Smile thành tích điểm để hoàn tiền đến 10%, tặng kèm gói bảo hiểm cho chủ thẻ, hỗ trợ chi phí giáo dục cho con... là những thay đổi nổi bật dành cho chủ thẻ VIB Family Link kể từ ngày 27-4.

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Doanh nghiệp 09:09

Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.