Thị trường
04/02/2018 11:59

Nuôi gà trống thiến bán giá cao vẫn "cháy" hàng

Gà trống thiến giá cao chót vót vẫn được người tiêu dùng ráo riết săn lùng, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi.

Gà trống thiến được xem là đặc sản dịp tết được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và săn lùng, thịt gà náy rất thơm ngon, muốn được như vậy, người nuôi phải chọn con gà mới chập chững gáy để thiến vào trước Tết chừng 3-4 tháng. Từ thời điểm bị cắt 2 quả tinh hoàn, chú gà sẽ không còn hung hăng, không gáy, mồng teo lại.

Giá cao chót vót vẫn được người tiêu dùng ráo riết săn lùng

Gia đình ông Hoàng Văn Mậu, thôn Sơn Bắc, xã Mai Sơn là hộ có thâm niên chăn nuôi gà thịt, trong chuồng lúc nào cũng có ít nhất 500 con, có lứa lên đến hàng nghìn con. Do được chăn thả tự nhiên bằng những sản phẩm nông nghiệp của gia đình, gà ông Mậu nổi tiếng khắp vùng bởi chất lượng thơm ngon. Trước đây, ông nuôi gà thịt các loại, từ mái tơ, mái đẻ, sống giò, trống thiến. Nhưng nhận thấy giá trị và hiệu quả vượt trội của gà trống thiến, khoảng 2 năm nay, ông tập trung gây giống và chăn nuôi giống gà đặc sản này.

Nuôi gà trống thiến bán giá cao vẫn cháy hàng - Ảnh 1.

Thời gian nuôi gà trống thiến khá dài, trung bình khoảng 1 năm một lứa, nguồn thức ăn và công sức bỏ ra cũng nhiều hơn, song giá trị kinh tế cũng cao hơn hẳn. Đặc biệt, nhu cầu của thị trường đối với mặt hàng này rất lớn. Cứ mỗi dịp Tết đến, không phải chờ thương lái đến mua buôn, người tiêu dùng khắp nơi lại tìm về tận nhà để đặt mua, với mức giá cao hơn từ 20-30% so với gà thịt ngoài thị trường.

Không chỉ đón một cái Tết sung túc, đời sống kinh tế của gia đình ông cũng trở nên khá giả hơn. Theo dự tính của ông, Tết này gia đình sẽ cung cấp cho thị trường khoảng trên 2 tạ thịt gà trống thiến, với giá dao động từ 110.000 – 130.000 đồng/kg, gia đình sẽ thu về trên 20 triệu đồng. Ông Mậu cho biết thêm: "Nuôi gà trống thiến đòi hỏi người nuôi phải chăm chỉ, chịu khó, đồng thời gia đình phải có diện tích vườn rộng để chăn thả thì thịt gà mới thơm ngon và vị khác hẳn so với gà thường".

Với kinh nghiệm nuôi gà ta thả vườn khá lâu năm, trong những năm qua ông Bùi Văn Thân (xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) khá "mát tay" với đàn gà 4.000 con của mình...

Ông Bùi Văn Thân (xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ) là một trong những người nuôi gà trống thiến có nhiều kinh nghiệm, đạt hiệu quả cao. Ảnh: H.Hải

Trung bình mỗi năm ông Bùi Văn Thân thu về khoảng 500 triệu đồng từ việc nuôi gà ta thả vườn. Đặc biệt, trong khoảng hơn 5 năm trở lại đây, ông Thân còn mở rộng mô hình nuôi gà trống thiến, chủ yếu tập trung bán vào dịp Tết đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Lợi nhuận cao từ nuôi gà trống thiến

Ông Thân cho biết, mỗi năm ông nuôi 1 lứa gà trống thiến chính cho dịp Tết Nguyên đán với khoảng 800-1.000 con và nuôi lai rai quanh năm để đáp ứng nhu cầu thịt gà thiến trong các đám cưới, đám hỏi của người Hoa tại địa phương và các khu vực lân cận. Riêng dịp tết sắp tới năm Mậu Tuất 2018, ông Thân đang nuôi khoảng 800 con gà trống thiến.

Theo ông Thân, giá gà trống thiến vào dịp tết thường khá ổn định và cao gần gấp đôi so với gà ta thả vườn thông thường, trung bình khoảng 100-120 ngàn đồng/kg, có thời điểm lên tới 140-150 ngàn đồng/kg. Trung bình mỗi lứa gà trống thiến tết, ông Thân thu lợi nhuận từ 80-100 triệu đồng.

Nhờ đảm bảo chất lượng, gà trống thiến của ông Thân khá "hút" khách tại địa phương và một số khu vực ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thậm chí những năm gần đây có cả thương lái từ TP.Hồ Chí Minh về đặt mua gà trống thiến của ông.


Theo Gia đình & Pháp luật/ Tiêu Dùng

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.