Thị trường
30/10/2017 11:15

Khoai lang Hàn Quốc 400.000 đồng/kg lên cơn sốt

Nhìn không khác gì khoai lang của Việt Nam, thế nhưng loại khoai lang Hàn Quốc vẫn được chị em mua về nướng, hấp hay chiên để ăn trừ bữa dù giá lên đến 360.000-420.000 đồng/kg.

Sau cơn sốt khoai lang Nhật Bản hồi đầu năm 2017 giá nửa triệu đồng 1kg, khoảng hơn 2 tháng nay, chị em lại phát sốt với loại khoai lang được nhập trực tiếp từ xứ sở kim chi.

Theo tìm hiểu của PV, loại khoai lang Hàn Quốc có hai loại gồm loại vỏ hơi trắng và loại vỏ tím được đóng trong hộp giấy hoặc bao túi nilon. Về hình thức, loại khoai lang Hàn này khá giống với khoai lang Việt Nam được này bán ngoài chợ, trọng lượng củ khoai to nhỏ không đồng đều.

Khoai lang Hàn Quốc 400.000 đồng/kg lên cơn sốt - Ảnh 1.

Khoai lang Hàn Quốc cũng cùng giống với loại khoai lang được trồng ở Việt Nam


Khoai lang Hàn Quốc được các cửa hàng rao bán với giá từ 360.000-420.000 đồng/kg, mỗi 1kg khoai được tầm 5-10 củ, tùy trọng lượng. Với mức giá này, khoai lang Hàn Quốc đắt ngang ngửa so với khoai lang Nhật. Còn so với khoai lang Việt Nam, khoai Hàn đắt gấp 20 lần.

Chị Trần Phương Nhung, một đầu mối chuyên bán hàng Hàn Quốc ở Tây Hồ (Hà Nội) thừa nhận, khoai lang Hàn giống khoai lang Việt bán ở chợ là vì chúng được trồng từ một giống chung, chỉ khác là được trồng ở hai nước. Theo đó, hương vị khoai cũng có chút xíu khác nhau do thổ nhưỡng không giống nhau.

“Nhưng, nếu so sánh với khoai lang Nhật Bản bán ở Việt Nam thì khoai lang Hàn rất khác biệt. Ví như, khoai lang Nhật ăn dẻo, thì khoai lang Hàn ăn bở, lên mật cực thơm”, chị Nhung nói.

Khoai lang Hàn Quốc 400.000 đồng/kg lên cơn sốt - Ảnh 2.

Thế nhưng, khoai lang Hàn Quốc có giá lên tới 360-420 ngàn/kg, đắt gấp 20 lần khoai lang Việt


Đây là khoai lang sống, đóng gói thành từng túi 0,5kg hoặc 1kg/túi, chị em mua về có thể nướng, luộc, hấp hay chiên tùy thích, rất tiện chứ không như khoai lang Nhật chỉ có loại hấp sẵn duy nhất.

Tuy nhiên, chị Nhung cũng cho hay, đây là loại khoai xách tay từ Hàn Quốc nên số lượng mỗi lần hàng về không nhiều, đặc biệt, khoai đang được chị em rất chuộng ăn, do đó đa phần khách mua đều phải đặt trước từ 5-10 ngày, tùy thời điểm.

“Khách ăn khoai này toàn khách quen, cứ đặt mua 2-3kg/lần. Theo đó, trung bình mỗi tuần lượng khoai Hàn bán ra ước tính được từ 2,5-3 tạ”, chị khoe.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Nhạn, nhân viên một cửa thực phẩm sạch ở Phường 3 (Bình Thạnh, TP.HCM) cũng cho biết, lần đầu tiên cửa hàng nhập về 50kg khoai lang Hàn bán thử vì nghĩ khoai Nhật vẫn được chị em thích ăn hơn và mọi người cũng tin tưởng đồ Nhật hơn. Thế nhưng, toàn bộ số khoai lang đó chị bán hết veo trong vòng một ngày.

Khoai lang Hàn Quốc 400.000 đồng/kg lên cơn sốt - Ảnh 3.

Dù giá đắt nhưng khoai lang Hàn vẫn được các chị em chọn mua về ăn rất nhiều


Đến nay, khoai lang cửa hàng chị nhập về bán đã được hơn hai tháng mà vẫn chưa hết hot, hàng nhập về lần nào cũng chỉ đủ trả cho khách đã đặt, hầu như không bao giờ có hàng sẵn.

“Mới đầu tôi cũng thấy thắc mắc vì khoai Hàn đắt tương đương với khoai Nhật. Song hỏi khách thì mới biết, họ chọn mua khoai Hàn nhiều vì là khoai sống, về có thể chế biến được đủ kiểu, trong khi khoai Nhật hấp sẵn rồi mà ăn mãi khoai hấp cũng chán”, chị nói.

Bê đĩa khoai lang nướng thơm phức ra chia mỗi người một củ, chị Vũ Hồng Ngọc ở Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) khoe: “Nay khoai lang to, 1kg được đúng 5 củ đem nướng cực ngon, bở thơm”.

Chị Ngọc cho biết hơn một tháng nay chị tìm được chỗ mua khoai lang Hàn giá chỉ 360.000 đồng/kg, rẻ hơn chỗ cũ 40.000 đồng/kg nên nhà chị trở thành “fan cuồng” của khoai lang xứ kim chi.

“Thực ra, so với khoai lang Việt thì đắt, nhưng so với các loại hàng ngoại, nhất là hoa quả ngoại, thì không đắt. Tôi thường xuyên mua về hấp hoặc nướng cho gia đình ăn sáng, thậm chí có hôm trời se lạnh, bỏ mấy củ khoai vào lò nướng cho gia đình ăn trừ bữa luôn, đỡ phải nấu cơm mà ai cũng thích”, chị chia sẻ.

Theo Băng Dương/Vietnamnet

Viết bình luận

PNJ nhận giải Best Retail Event khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2024

PNJ nhận giải Best Retail Event khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2024

Doanh nghiệp 21:43

Vừa qua, tại Event Marketing Awards 2024, PNJ đã xuất sắc chiến thắng giải Best Retail Event với chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt – Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường”.

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên cùng chủ đề #MagentaNature

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên cùng chủ đề #MagentaNature

Điểm đến hấp dẫn 18:38

Hưởng ứng Ngày Sức khỏe Toàn cầu 8-6, Four Seasons The Nam Hải (Hội An) thiết kế và giới thiệu chuỗi hoạt động chăm sóc sức khoẻ tôn vinh sự hoà hợp giữa con người và Trái Đất theo chủ đề #MagentaNature.

Boehringer Ingelheim tiếp tục hành động tạo giá trị tích cực cho cộng đồng

Boehringer Ingelheim tiếp tục hành động tạo giá trị tích cực cho cộng đồng

Nhịp sống 17:00

Boehringer Ingelheim vừa thực hiện chuỗi hoạt động vì cộng đồng với chủ đề “Leading the Way” (Tiên phong kiến tạo giá trị tích cực) với sự tham gia của hơn 360 nhân viên công ty tại Hà Nội và TP HCM.

AIA Việt Nam mang đến sân chơi cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"

AIA Việt Nam mang đến sân chơi cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"

Hoạt động cộng đồng 13:44

Sự kiện thu hút gần 1.000 trẻ em thuộc lứa tuổi từ 6 đến 15 tuổi, mang đến một ngày hội đầy màu sắc, vui nhộn và năng động.

Vì sao cộng đồng công nghệ lại yêu thích website Techlade.vn?

Vì sao cộng đồng công nghệ lại yêu thích website Techlade.vn?

Doanh nghiệp 13:30

Tại Techlade.vn những gì gọi là công nghệ đều được đăng tải và đối tượng mà Techlade hướng tới là tất cả những ai yêu thích và muốn tìm hiểu về công nghệ số.

Ho Chi Minh City Night Run Eximbank lan tỏa tinh thần năng động và “bứt phá” đến cộng đồng

Ho Chi Minh City Night Run Eximbank lan tỏa tinh thần năng động và “bứt phá” đến cộng đồng

Hoạt động cộng đồng 12:00

(NLĐO) - Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 đã chính thức khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc và khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ. Thông điệp “Bứt phá không giới hạn” được Eximbank lan tỏa suốt mùa giải và đã có nhiều màn “bứt phá” ấn tượng từ các vận động viên (VĐV).

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK

Sản phẩm 10:00

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.