Thị trường
13/03/2023 14:55

Du lịch Team Building và du lịch MICE trên đà phát triển

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế và khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt.

Nhận định về xu hướng du lịch năm 2023 tại Việt Nam, ông Hồ Vũ - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sự kiện và Du lịch META cho biết năm 2023 ngành du lịch sẽ có những khởi sắc đáng kể so với năm 2022. Để có thể đạt được mục tiêu mới của năm 2023 đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch cần phải xây dựng chiến lược mới để thu hút khách, lên kế hoạch quảng bá, tiếp thị những điểm đến của Việt Nam, thiết kế sáng tạo tour tuyến ngày càng đa dạng để có thể thu hút được lượng khách du lịch quốc tế và nội địa, tạo hình ảnh đẹp về Việt Nam.

Du lịch Team Building và du lịch MICE trên đà phát triển - Ảnh 1.

Các hình thức du lịch MICE - du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, hội thảo sẽ có đà tăng trưởng mạnh

Bên cạnh đó, nhiệm vụ quan trọng của du lịch Việt Nam trong năm 2023 còn là xác định thị trường khách hàng tiềm năng để đưa ra những sản phẩm mới lạ, phù hợp với thị trường mục tiêu bởi xu hướng du lịch của khách hàng đang thay đổi. Du khách gần đây quan tâm nhiều hơn đến môi trường sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, thích hòa mình vào thiên nhiên, tìm kiếm sự cân bằng trong tâm hồn, chăm sóc sức khỏe và du lịch theo đoàn bằng hình thức du lịch MICE - du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, hội thảo.

Ông Hồ Vũ - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sự kiện và Du lịch META cũng đã nhận định, loại hình tour hội nghị khách hàng MICE và tour du lịch kết hợp Team building là một trong những loại hình du lịch tiềm năng nhất vào năm 2023. Với nhu cầu du lịch MICE - kết hợp hội nghị, hội thảo, teambuilding ngày càng tăng mạnh, các công ty, doanh nghiệp đều mong muốn lựa chọn được đơn vị tổ chức giàu kinh nghiệm, đảm bảo được chất lượng với chi phí hợp lý. Nắm bắt được điều đó, META Travel đã, đang và sẽ không ngừng cập nhật và cải tiến, với mục đích không chỉ đa dạng hóa những sản phẩm du lịch của công ty, mà còn đem đến cho mỗi khách hàng những trải nghiệm đặc biệt, mới lạ.

Du lịch Team Building và du lịch MICE trên đà phát triển - Ảnh 2.

Ông Hồ Vũ - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sự kiện và Du lịch META

Có hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành, META tự hào là một trong những công ty du lịch hàng đầu chuyên thiết kế, tổ chức các chương trình tour du lịch MICE - kết hợp hội nghị, hội thảo và tour du lịch kết hợp teambuilding với nhiều quy mô khác nhau cho những khách hàng đến từ các công ty, tập đoàn lớn nhỏ trên toàn quốc.

Với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn cao, META luôn theo sát tìm hiểu và phân tích những yêu cầu, mong muốn và mục tiêu của khách hàng, từ đó mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất nhờ những ý tưởng mới lạ, độc đáo, được thiết kế riêng phù hợp với chi phí và định hướng của công ty cũng như luôn quan tâm đến cảm nhận của khách hàng trước, trong và sau mỗi chuyến đi. Để có thể bắt kịp xu hướng du lịch mới năm 2023, META đang chuyển mình thay đổi và cho ra nhiều sản phẩm du lịch mới, du lịch xanh kết hợp văn hóa, ẩm thực, giải trí, đem đến nhiều trải nghiệm mà không chỉ đơn thuần là du lịch sẵn có.

Du lịch Team Building và du lịch MICE trên đà phát triển - Ảnh 3.

Hình thức Tour du lịch kết hợp Team Building cũng sẽ phát triển trong năm 2023

Mặc dù được nhận định sẽ có sự phục hồi nhanh vào năm 2023, du lịch trong khu vực châu Á vẫn gặp một số khó khăn, thách thức, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chi tiêu của du khách cho du lịch.

Trong nước, ngành du lịch Việt Nam cũng đang chuyển mình để tăng sức hấp dẫn trong thời gian tới. Nhiều thị trường mới được khai thác, áp dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số nhiều hơn như triển khai cấp thị thực điện tử, phát triển các ứng dụng hỗ trợ du lịch, đẩy mạnh ứng dụng các mô hình kinh doanh du lịch trực tuyến (e-tourism).

Bên cạnh đó, các cơ sở hạ tầng truyền thống, các cơ sở vật chất phục vụ du lịch đang được cải thiện hơn so với trước dịch. Các chương trình quảng bá điểm đến, xúc tiến thị trường cũng dần được thiết kế lại, hoàn thiện các sản phẩm du lịch, quản lý tốt các điểm du lịch, thúc đẩy phát triển đồng đều giữa các vùng miền, địa phương.

P.V

Viết bình luận

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO

Nhịp sống 17:18

Ngày 7-5-2024, THACO phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP. Thủ Đức, TP HCM tổ chức chương trình “Hiến máu tình nguyện lần thứ 17” cho hơn 200 CBNV đang làm việc tại Văn phòng THACO TP HCM. Chương trình đã tiếp nhận 280 đơn vị máu.

EVNGENCO3 đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

EVNGENCO3 đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Doanh nghiệp 17:17

Sáng 4-5-2024, tại UBND Thành phố Thủ Đức, TP HCM, Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố Thủ Đức long trọng tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang thành phố, giai đoạn 201-2024.

Gangwhoo vinh dự có 3 bài Báo cáo tại KSAS và 11 Bác sĩ trở thành Hội viên KCCS

Gangwhoo vinh dự có 3 bài Báo cáo tại KSAS và 11 Bác sĩ trở thành Hội viên KCCS

Sản xuất - Kinh doanh 16:06

Trong lĩnh vực thẩm mỹ làm đẹp, bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo là đơn vị có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn tốt và kỹ thuật giỏi. Vừa qua đơn vị đã vinh dự khi có 3 bài báo cáo tại KSAS và 11 bác sĩ trở thành hội viên KCCS.

Những khoảnh khắc tại DIFF mà truyền hình kỹ thuật số, smartphone hay AI khó thể khắc hoạ

Những khoảnh khắc tại DIFF mà truyền hình kỹ thuật số, smartphone hay AI khó thể khắc hoạ

Điểm đến hấp dẫn 16:05

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024 sẽ tái xuất. Rất nhiều du khách đã rục rịch chờ thông tin bán vé để săn cơ hội được trực tiếp cảm nhận những khoảnh khắc mà không một công nghệ hiện đại nào có thể khắc hoạ được hết tại DIFF.

“May mắn thành công cùng bạn trên mọi nẻo đường” với xe khách Samco Felix Si

“May mắn thành công cùng bạn trên mọi nẻo đường” với xe khách Samco Felix Si

Sản phẩm 16:05

Samco Felix Si là mẫu xe khách 29/34 chỗ đời mới của thương hiệu Samco vừa được ra mắt đầu năm 2024.

EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024

EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024

Doanh nghiệp 09:24

Trước tình hình nắng nóng gay gắt, kéo dài trên diện rộng, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (tháng 5 đến tháng 7) được dự báo tăng rất cao (lên đến 13%, cao hơn nhiều so với kế hoạch khoảng 9,6%), riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với cùng kỳ năm 2023.

2.370 vị trí việc làm chờ người lao động

2.370 vị trí việc làm chờ người lao động

Nhịp sống 08:00

Sàn giao dịch việc làm thu hút 18 doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng 2.370 vị trí, tập trung vào lao động phổ thông, bán hàng, sản xuất, công nhân may, chăm sóc khách hàng…