Coca-Cola chú trọng nghiên cứu để điều chỉnh và cải tiến công thức, giảm lượng đường hợp lý, hướng đến việc mang lại lợi ích đối với sức khỏe cho người dùng thông qua danh mục các sản phẩm. Tại mỗi một quốc gia, Coca-Cola luôn không ngừng nghiên cứu và cho ra đời các dòng sản phẩm mới mang đặc trưng riêng, những trải nghiệm mới lạ. Tại Việt Nam, đối với sản phẩm Coca-Cola thêm cà phê nguyên chất, trong 100 ml dung tích giảm 50% lượng đường (tương đương với 5 g đường) so với sản phẩm Coca-Cola truyền thống và bổ sung 30% caffein (tương đương với 13 mg caffein). Sản phẩm một lần nữa khẳng định cam kết của mình trong việc không ngừng đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, phục vụ nhu cầu, khẩu vị, chế độ dinh dưỡng và phong cách sống đa dạng của người dùng.
Đại diện nhãn hàng, bà Phạm Nhã Uyên, Giám đốc Tiếp thị Coca-Cola khu vực Đông Dương, cho biết với mục tiêu trở thành thương hiệu nước giải khát dành cho mọi người, bên cạnh việc đưa ra những trải nghiệm khẩu vị mới lạ, Coca-Cola đã đồng thời tiến hành cắt giảm lượng đường và calories trên rất nhiều sản phẩm, cải tiến công thức sản phẩm, bổ sung nhiều tính năng mới, giới thiệu các sản phẩm mới đa dạng, sản phẩm có dung tích nhỏ, thông tin dinh dưỡng rõ ràng. Việc ra mắt sản phẩm Coca-Cola thêm cà phê nguyên chất tại thị trường Việt Nam thể hiện sự thấu hiểu mong muốn và đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, song song đó là nỗ lực sáng tạo các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại.