Bia Sài Gòn vượt qua thách thức, khẳng định tầm cỡ thương hiệu

Trong năm 2016, ngoài việc đối mặt với sự thay đổi của chính sách thuế, các sản phẩm Bia Sài Gòn còn phải chịu sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các nhãn bia đối thủ, đặc biệt là các hãng bia nước ngoài với tiềm lực tài chính rất mạnh và kinh nghiệm thị trường lâu năm

Nhận thức được những khó khăn đó, ban lãnh đạo và tập thể người lao động đã cùng với thương hiệu Bia Sài Gòn vượt qua thách thức, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông 2016 giao.

Niêm yết cổ phiếu trước thời hạn

Sau khi tái cấu trúc hoạt động mua bán bia từ ngày 1-1-2016, tổng công ty đã thực hiện giám sát chặt chẽ quá trình sản xuất - vận chuyển - tiêu thụ theo vùng thị trường. Cung ứng đầy đủ, kịp thời, giá cả phù hợp các nguyên vật liệu và bao bì cho 23 nhà máy sản xuất trong hệ thống tổng công ty. Thông qua công tác quản trị cung ứng nguyên vật liệu đầu vào nên đã mang lại nhiều thuận lợi về giá và nguồn cung ứng, giảm giá thành, duy trì sự ổn định cho hệ thống sản xuất Bia Sài Gòn.

Đối với hoạt động marketing, Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã thực hiện cấu trúc danh mục thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu bài bản, chuyên nghiệp, quảng bá thương hiệu bằng các chương trình phù hợp, có tiếng vang và hiệu quả. Điều chỉnh cấu trúc, quản lý vốn đầu tư tại 10 Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn khu vực, từng bước thực hiện sắp xếp, phân công bố trí lại nhân sự phù hợp với phương thức quản trị điều hành mới. Hoàn thành trước thời hạn việc niêm yết cổ phiếu Sabeco trên sàn chứng khoán HoSE theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương.

Song song đó, với thông điệp “Chung tay vì cộng đồng”, Sabeco cũng đã tham gia đóng góp cho các quỹ từ thiện, công ích và tài trợ các chương trình mang tính cộng đồng trên 30 tỉ đồng.

Đại diện Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Sòn và các đơn vị thành viên nhận cờ thi đua của Chính phủ Ảnh: Sabeco
Đại diện Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Sòn và các đơn vị thành viên nhận cờ thi đua của Chính phủ Ảnh: Sabeco

Phát triển thị trường nông thôn

Với phương châm “Thương mại là mặt trận hàng đầu, Kỹ thuật công nghệ là nền tảng, Quản trị là quyết định”, năm 2017, Sabeco sẽ tiếp tục định vị sản phẩm theo thị trường và chiến lược phát triển thị trường dài hạn. Chú trọng phát triển thị trường nông thôn, gắn với các chương trình hỗ trợ cộng đồng. Xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho các nhãn hàng theo định vị và chiến lược phát triển dài hạn, trong đó định vị sản phẩm trên từng phân khúc. Hoàn thiện mối quan hệ cung ứng - sản xuất - tiêu thụ - thị trường theo vùng tiêu thụ, tối ưu hóa mối quan hệ tiền - hàng trong hệ thống.

Công tác nghiên cứu phát triển (R&D) được tập trung theo chiến lược áp dụng khoa học công nghệ và xây dựng lộ trình từng sản phẩm ở nhiều phân khúc nhằm khẳng định vị thế và thương hiệu Bia Sài Gòn trong ngành đồ uống. Hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng bao bì thùng, nhãn, nắp. Tiếp tục thực hiện công tác bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo hộ lao động, công tác phòng chống cháy nổ. Thực hiện đầy đủ chế độ chính sách, chăm lo đời sống vật chất tinh thần đối với người lao động để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó xây dựng tổng công ty.

Theo kế hoạch, năm 2017, Sabeco sẽ tăng 5% sản lượng sản xuất và tiêu thụ. Tổng doanh thu dự kiến đạt 41.096 tỉ đồng, tăng 7% so năm 2016; lợi nhuận trước thuế đạt 5.253 tỉ đồng; tổng nộp ngân sách toàn hệ thống đạt 9.338 tỉ đồng, tương đương năm 2016; tiền lương bình quân người lao động toàn hệ thống đạt 17,384 triệu đồng/người/tháng, tăng 2,4% so với năm 2016.

Kết quả Sabeco đạt được năm 2016

Sản lượng sản xuất Bia Sài Gòn toàn hệ thống đạt 1.603 triệu lít, đạt 107,5% kế hoạch. Sản lượng tiêu thụ Bia Sài Gòn các loại đạt 1.584 triệu lít, đạt 106%. Tổng doanh thu đạt 38.554 tỉ đồng, đạt 110 %. Lợi nhuận trước thuế đạt 5.285 tỉ đồng, đạt 118%.

Tổng phải nộp ngân sách hợp nhất đạt 9.478 tỉ đồng và nộp ngân sách toàn hệ thống bia và phụ trợ đạt 16.500 tỉ đồng. Tiền lương bình quân người lao động 16,981 triệu đồng/người/tháng.

Hạnh Lê

Viết bình luận

Khi “ông lớn” bán lẻ ngoại vào thị trường TMĐT Việt Nam
27/2/2017 548 1k
Có 2 lợi thế hàng đầu mà cả aeoneshop.com và lotte.vn được thừa hưởng ngay khi tham gia thị trường TMĐT tại Việt Nam đó là uy tín thương hiệu và mạng lưới bán hàng
Hàng không dự báo một năm khó khăn
27/2/2017 548 1k
Báo cáo lợi nhuận của các hãng hàng không do CAPA cập nhật 6 tháng/lần mới bổ sung số dự báo cho năm 2018 cho biết nguyên nhân chính khiến các hãng hàng không giảm lợi nhuận trong năm 2017-2018 là giá dầu tăng và dư thừa máy bay
Khởi nghiệp với thực phẩm sạch, lưu ý điều gì?
25/2/2017 548 1k
Tên thương hiệu, địa điểm, vốn đầu tư, nguồn cung, phương pháp markerting..., là những yếu tố cần quan tâm khi quyết định kinh doanh một cửa hàng thực phẩm sạch.
Từ nông dân thành doanh nhân
23/2/2017 548 1k
Gắn kết nông dân với thị trường tiêu thụ luôn là mục tiêu của các nhà làm chính sách nông nghiệp
Nơi "tiền mọc trên cây" ở Úc

Nơi "tiền mọc trên cây" ở Úc

15 năm trồng cây đàn hương tại Australia sắp giúp hai công ty ở đây kiếm bộn tiền, khi giá 1kg dầu cao gấp 5 lần 1kg bạc.