Phong cách sống
11/11/2015 10:57

Sinh viên “quý tộc”, họ là ai?: “Tiêu không hết tiền, em…. đốt”

Sinh viên quý tộc có 1001 kiểu “đốt” tiền để thể hiện đẳng cấp. “Đốt” vào đồ hiệu, xế sang chưa đã, nhiều “cô chiêu”, “cậu ấm” nướng tiền của cha mẹ vào nhiều cuộc chơi.

Những lần theo chân các “ái nữ”, “quý tử” của các đại gia có máu mặt, chúng tôi bị choáng trước màn “thiêu” tiền như người ta đốt vàng mã cho người đã khuất.


“Cậu ấm” khoe tiền để thể hiện đẳng cấp.

“Cậu ấm” khoe tiền để thể hiện đẳng cấp.

Xuất thân trong gia đình bề thế, cuộc sống quá no đủ, giới sinh viên con nhà giàu không cần bận tâm đến chuyện cơm áo gạo tiền, học hành như các bạn cùng trang lứa. Với họ, nhiệm vụ duy nhất là thể hiện đẳng cấp bằng cách tiêu tiền như vứt rác, với mục đích nâng tên tuổi, vị trí của mình sau mỗi cuộc chơi lên tầm cao hơn. Việc nhóm này quăng tiền qua cửa sổ thế nào, cách thức chơi ra sao... đều được “tai mắt” các nhóm khác theo dõi và tìm cách khắc chế với mục đích giữ thế thượng phong.       

Sành điệu như hàng hiệu

Khoảng 21 giờ tối, chúng tôi cùng nhóm bạn của Diễm (SN 1995, quê Khánh Hòa), sinh viên năm 2, khoa Thanh nhạc, Nhạc viện TP HCM với gần 10 người hẹn nhau tại một quán chuyên phục vụ đồ ăn nhẹ gần ngã ba Cách Mạng Tháng 8 – Bùi Thị Xuân, quận 1, TP HCM.

Tại cuộc gặp, cả đám hàn huyên đủ thứ chuyện trên đời, nào là chuyện học hành, địa vị cha mẹ của mỗi đứa, chuyện yêu đương... Nhưng vấn đề cốt lõi vẫn là kịch bản làm thế nào “đốt” tiền cho thiên hạ kiêng nể, gây nên những “scandal đình đám” để nổi tiếng. Tôi liếc qua một vòng. Ai cũng sành điệu với toàn đồ hiệu đắt tiền của các hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới.

“Nhiều người nói tụi em thuộc loại phá gia chi tử nhưng họ đâu có biết là mỗi tháng “ông bà bô” ép phải cầm cả trăm chai (triệu) để trả tiền thuê căn hộ cao cấp, tiền taxi đi lại hằng ngày, tiền tiêu vặt... Tiêu không hết thì mình “đốt” cho hết thôi”.

Diễm, sinh viên năm thứ 2, Nhạc viện TP HCM

Bên tẩu thuốc lào Ả Rập (shisha), đang thay nhau “đi mây về gió”, bất ngờ cả nhóm hướng mắt về chiếc xế hộp Audi A3 vừa dừng bên đường rồi vỗ tay hí hửng: “Tỷ “Au” tới rồi, yeah...”. Cô gái bước từ trong xe ra là Vy (thường gọi là Vy “Audi”, SN 1995, ngụ quận 5), hiện là sinh viên năm 3 trường đại học Ngoại thương, quận Bình Thạnh, TP HCM. Vy mặc bộ quần áo hiệu Forever 21, trên tay cầm chiếc túi xách hiệu H&M bóng loáng bước vào, thực khách ở cái quán vỉa hè này ai nấy đều hướng mắt nhìn.

Hỏi ra mới biết, người anh trai của Vy sau khi du học, có gia đình và định cư ở Pháp, còn mỗi mình Vy sống với ba mẹ hiện đang đứng tên cả chục nhà hàng , khách sạn ở các quận trung tâm thành phố. Thời còn học sinh, Vy nổi như cồn khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT được “phụ thân” tậu cho chiếc ô tô Honda CRV mới cóng. Tết vừa qua, ái nữ nổi tiếng “chơi không sợ mưa rơi” lại được thân mẫu lì xì cho chiếc Audi để kịp bè kịp bạn.

Bên bàn đèn shisha, cạn ly Hennessy XO để trút đi cái lạnh của những cơn mưa chiều Sài Gòn, Diễm rỉ vào tai chúng tôi: “Nhiều người nói tụi em thuộc loại phá gia chi tử, nhưng họ đâu có biết là mỗi tháng “ông bà bô” ép phải cầm cả trăm chai (triệu) để trả tiền thuê căn hộ cao cấp, tiền taxi đi lại hằng ngày, tiền tiêu vặt... Tiêu không hết thì mình “đốt” cho hết thôi”.

Công tử Bạc Liêu… vái bằng cụ

Trước giờ, mỗi khi nhắc đến việc con nhà giàu, dân chơi... mang tiền đi “đốt”, phần lớn dư luận nghĩ đến việc các “cô chiêu cậu ấm” này chọn các quán bar, vũ trường là điểm dừng để tiêu pha phung phí. Nhưng vài năm trở lại đây, quán bar, vũ trường... không còn gì là mới mẻ đối với các tay chơi trẻ, và thú chơi “đốt” tiền của lớp “hậu bối” này chuyển sang mô típ khác và ít nhiều có phần biến tướng. Còn về độ liều, độ ngông và độ “điên” thì cho dù công tử Bạc Liêu có sống lại cũng phải ngả mũ cúi chào họ.

Ngày trước Công tử Bạc Liêu đốt tờ giấy bạc 100 đồng để tìm chiếc nhẫn hột xoàn mà nghệ sỹ cải lương Phùng Há làm rơi dưới gầm bàn. Rồi chuyện Hắc công tử thi đốt tiền nấu chè với công tử Mỹ Tho - Lê Công Phước, con trai Đốc phủ Lê Công Sủng ở tỉnh Mỹ Tho (ngày nay là tỉnh Tiền Giang). Thú chơi ngông đó ngày nay “cô chiêu cậu ấm” cũng chẳng lạ gì.

Tháng 9 vừa qua, có dịp sang Campuchia tìm hiểu về nạn cờ bạc biên giới, lúc đến khu phức hợp Naga casino, chúng tôi nắm được thông tin một thiếu gia ở quận 1, chỉ trong một đêm “đốt” bay số tiền tương đương biệt thự gần một triệu USD ở khu Thảo Điền quận 2, TP HCM. Xét về mức độ chơi bạo thì màn đốt tiền luộc trứng của hai công tử Hắc - Bạch chẳng nhằm nhò gì.

Trở lại câu chuyện, suốt buổi cả nhóm của Diễm phần lớn thảo luận về chiến tích ăn chơi, phá tiền của mình, chỉ riêng Tuấn Hoàng (SN 1997, ngụ quận 1), con một đại gia buôn bán xe hơi, mặt lúc nào cũng lạnh lùng, miệng luôn ngậm chiếc tẩu shisha rít liên tục.

Bất ngờ Hoàng lớn tiếng: “Úi trời, chuyện khoe tiền hay cầm tập đô la dày cộm rồi quay phim, chụp hình tung lên Facebook, mạng xã hội là xưa rồi. Tiền thì có đứa nào thiếu đâu, ở đây là cần có cái chất, cái lạnh lùng và cái bản lĩnh thôi. Được thì chơi không được thì biến. Lúc gia nhập nhóm này tới nay tuy chưa đầy một năm nhưng ít ra em cũng quăng vài ba tỷ đồng vào cuộc chơi hàng hiệu, nuôi xế hộp và chi phí ăn chơi rồi”.

_____________________

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Theo Đình Đình (Tiền Phong)

Viết bình luận


VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VnMoney 09:33

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Tài chính - Ngân hàng 14:44

Với niềm tin trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là yếu tố thay đổi "cuộc chơi", MoMo đã đầu tư mạnh mẽ, và hiện đội ngũ chuyên gia AI chiếm tới 1/3 nhân sự công nghệ, đem lại nhiều "quả ngọt" cho Fintech Việt này

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Tài chính - Ngân hàng 18:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28, VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tài chính - Ngân hàng 18:46

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

Tài chính - Ngân hàng 19:01

Ngày 8-12-2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

Tài chính - Ngân hàng 10:50

Global Finance - Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính lần thứ 6 liên tiếp gọi tên VietinBank ở hạng mục “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” năm 2023. VietinBank đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng trong nước để có mặt trong danh sách 88 ngân hàng tốt nhất quốc gia trên lĩnh vực này.

VIETBANK DIGITAL bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho người dùng

VIETBANK DIGITAL bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho người dùng

Tài chính - Ngân hàng 15:07

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) hợp tác cùng Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) triển khai hai tính năng mới là "Đặt sân Golf" và "Thể thao - Giải trí" trên ứng dụng Vietbank Digital nhằm giúp tiết kiệm thời gian và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của khách hàng với nhiều ưu đãi đặc quyền.