Ngay trong buổi ký kết hợp tác với Tata Motors của Ấn Độ, ông Bùi Văn Hữu - Chủ tịch TMT đã cho biết chiếc Tata Nano nếu về Việt Nam sẽ có giá dưới 10.000 USD. Câu trả lời này được đưa ra khi phóng viên “tò mò” về giá bán của Tata Nano nếu được phân phối, lắp ráp tại Việt Nam. Được biết, tại thị trường Ấn Độ, Tata Nano có giá dao động từ 2.500 - 5.000 USD từ phiên bản nguyên sơ nhất tới “full option”.
Như vậy, nếu về Việt Nam, Tata Nano sẽ có giá khoảng 200 triệu đồng, tương đương với giá bán của chiếc xe đầu tiên về Việt Nam cách đây khoảng 3 năm. Từ chỗ chỉ phải bỏ ra số tiền tương đương một chiếc Honda SH Việt thì người tiêu dùng sẽ phải “mất” nguyên chiếc SH 150i nhập mới có thể sở hữu ô tô Nano.
Với giá bán này, kỳ vọng của một bộ phận người Việt vào chiếc xe 4 bánh giá dưới 100 triệu đồng kể từ khi Tata bắt đầu dòm ngó thị trường Việt sẽ tan như bong bóng xà phòng.
Có thể nói, ngay từ khi có thông tin Tata Motors đang thăm dò thị trường Việt từ cách đây mấy năm, nhiều người tiêu dùng trong nước đã không khỏi kỳ vọng thực hiện ước mơ xe 4 bánh khi biết giá Nano tại Ấn Độ chỉ từ 2.000 USD, mới đây là 2.500 USD. Nếu cộng thêm các loại thuế, phí khi về Việt Nam, giá xe Nano sẽ chỉ loanh quanh khoảng 100 triệu đồng. Tuy nhiên, có vẻ như TMT chỉ có ý định phân phối bản Nano cao cấp nhất có giá khoảng 5.000 USD về Việt Nam.
Hiện tại, nếu được phân phối với giá bán khoảng 200 triệu đồng, lợi thế giá rẻ sẽ không còn là “át chủ bài” của Nano trên thị trường bởi chỉ với trên 300 triệu đồng, người ta hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc Kia hay Hyundai…
Hiện chưa rõ TMT có ý định đưa Nano tấn công thị trường Việt hay không? Và nếu Nano được bán ra tại Việt Nam, TMT sẽ có kế hoạch, chiến lược marketing gì để chiếc xe giá rẻ nhất thế giới có thể chinh phục thị trường.
Viết bình luận