Ô tô - Xe máy
05/03/2017 08:29

Giá ô tô tiếp tục giảm trong tháng 3 tại Việt Nam

Hàng loạt các hãng xe áp dụng chương trình giá ưu đãi từ vài chục cho tới cả trăm triệu đồng.

Từ đầu 2017, giá ôtô ở Việt Nam thay đổi theo từng tháng. Tháng 1 giảm sâu chưa từng có để kích cầu dịp mua sắm sát Tết nguyên đán. Sang tháng 2, phần lớn các hãng vẫn giữ nguyên mức ưu đãi mà không thay đổi, thậm chí tại các đại lý giá bán xe thực tế còn giảm nữa nếu khách hàng đàm phán tốt.

Thời điểm đầu 2017 cũng khác hẳn mọi năm khi không ảm đạm sau Tết, ngược lại nhộn nhịp vì những mức giá hấp dẫn. Đến tháng 3, câu chuyện về giá trở thành chủ đề ưa thích hơn nữa cho người muốn sắm ôtô vì hàng loạt hãng lại tung khuyến mãi.


Mazda CX-5

Mazda CX-5

Trường Hải, hãng châm ngòi cho cuộc chiến vừa thiết lập mặt bằng giá thấp tháng 2 thì tiếp tục giảm trong tháng 3 với nỗ lực đưa giá xe 2017 giảm 5%. Mazda giảm giá Mazda2 khoảng 18,5 triệu trong đó có 10 triệu tiền mặt và 8,5 triệu gói bảo hiểm. Mazda3 1.5 sedan giảm 20 triệu, bản 2.0 giảm tới 40 triệu. CX-5 cũng giảm 30-40 triệu.

Tương tự Mazda, Kia cũng ưu đãi cho hai sản phẩm bán chạy nhất là Morning và Cerato, tuy mức ưu đãi thấp hơn Mazda. Morning giảm giá niêm yết khoảng 3 triệu, Cerato giảm 5 triệu. Bản cao cấp nhất của Cerato là 2.0 trong tháng 3 có giá 691 triệu, chưa kể những ưu đãi đến từ mỗi đại lý. Nhiều khách hàng cho biết họ có thể mua Cerato 2.0 ở mức khoảng 681 triệu, tức chỉ cao hơn đôi chút so với một mẫu xe cỡ B.


Nissan X-Trail

Nissan X-Trail

Trong cuộc đua doanh số ở phân khúc crossover cỡ C, Nissan quyết tâm dùng X-Trail tạo áp lực cho CX-5. Theo đó, X-Trail giảm giá tới 100 triệu với 70 triệu tiền mặt và 30 triệu tiền quà tặng. Bên cạnh đó, các mẫu xe khác của Nissan cũng giảm giá. Sunny giảm 10 triệu, Teana giảm 10-20 triệu, Juke giảm 10 triệu và Navara giảm 15-30 triệu tùy phiên bản.

Không đứng ngoài cuộc đua giảm giá, Chevrolet, Isuzu, Mitsubishi cũng có những gói khuyến mại trong tháng 3. Chevrolet giảm giá cho Aveo 30 triệu, Cruze 40 triệu, Captiva Revv 24 triệu, Colorado 50 triệu và Trax 10 triệu.

Mitsubishi áp dụng chương trình Fukubukuro với các gói quà tặng trị giá 6-18 triệu cho khách hàng. Trong khi đó ở mỗi đại lý lại có những mức giảm giá sâu hơn nữa. Ví như Mirage có thể giảm tới 40 triệu trong đó 30 triệu tiền mặt và 10 triệu phiếu đổ xăng. Attrage, Outlander, Pajero Sport cũng nhận những ưu đãi khoảng 30-40 triệu.


Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage

Isuzu cũng có chương trình trong tháng 3 cho mu-X và D-Max là tặng bảo hiểm vật chất 12 tháng trị giá 10-15 triệu. Các "ông lớn" như Toyota, Ford, Honda không có chương trình chính thức từ hãng nhưng tại các đại lý, giá bán thực tế cũng giảm sâu, khoảng 20-30 triệu cho các mẫu sedan Vios, Altis và Camry. Honda CR-V có thể giảm tới 100 triệu. Khách mua EcoSport, Fiesta hay Focus nhận mức giảm ở các đại lý 40-60 triệu.

Thị trường ôtô Việt đang dần tạo lập mức giá mới ở mỗi phân khúc, với mức giảm khoảng 50-100 triệu so với 1-2 năm trước. Khách hàng chờ đợi những thay đổi để ôtô trở nên khả quan hơn với túi tiền của phần đông người Việt, trong khi đó các hãng xe phải cân đo đong đếm giữa lợi nhuận và doanh số để không mất thị phần ở thị trường đang phát triển nóng như Việt Nam.

(Theo VnExpress)

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.