Nhịp sống
21/12/2021 16:32

Phản hồi của cộng đồng người điếc/nghe kém về Dịch vụ Ngôn Ngữ Ký Hiệu của Samsung

Người điếc/nghe kém nay đã có thể tự chủ động bày tỏ mong muốn cá nhân khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của Samsung nhờ hệ thống phiên dịch viên Ngôn ngữ ký Hiệu.

Tháng 11-2021, Samsung Vina trở thành đơn vị tiên phong triển khai dịch vụ hỗ trợ khách hàng người điếc/nghe kém đầu tiên tại Việt Nam, kết nối người dung với tổng đài viên sử dụng ngôn ngữ ký hiệu hoàn toàn miễn phí. Khách hàng là người khiếm thính giờ đây có thể chủ động giao tiếp và liên hệ để được trợ giúp giải quyết mọi vấn đề liên quan đến sản phẩm của Samsung.

Người điếc/nghe kém gặp khó ngay cả khi có ngôn ngữ ký hiệu

Bất kể khiếm khuyết nào về sức khỏe và chức năng sinh lý bình thường cũng là rào cản trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày của con người. Trong đó, người điếc/nghe kém gặp nhiều khó khăn hơn cả khi không thể sử dụng ngôn ngữ thông thường để bày tỏ nhu cầu cá nhân cũng như tiếp nhận thông tin một cách toàn diện từ môi trường xung quanh.

Từ những năm 2000, Việt Nam bắt đầu nỗ lực triển khai, hoàn thiện và hệ thống hóa ngôn ngữ ký hiệu. Đây là cầu nối để cải thiện phương thức tiếp cận cuộc sống mới dù vẫn phải đối mặt nhiều thách thức trong việc học ngôn ngữ này cũng như gặp nhiều khó khăn do sự thiếu hụt về phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu. Cụ thể, theo số liệu của Tổng cục Thống kê Dân số và Nhà ở, Việt Nam có khoảng 2,5 triệu người khiếm thính, trong khi đó, số lượng phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu chuyên nghiệp trên toàn quốc rất ít và tập trung hầu hết ở các tỉnh, thành lớn.

Hiểu rõ khó khăn trên của người khiếm thính cùng mục tiêu kiến tạo giá trị tốt đẹp cho xã hội Việt, Samsung đã đầu tư phát triển dịch vụ phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu, kết hợp cùng công nghệ để giúp người điếc/nghe kém thu hẹp khoảng cách và hòa nhập tốt hơn trong cuộc sống.

Người khiếm thính gọi, Samsung hồi đáp

Tháng 11-2021, Samsung Vina thử nghiệm dịch vụ hỗ trợ khách hàng khiếm thính và trở thành doanh nghiệp công nghệ đầu tiên triển khai loại hình này tại Việt Nam. Giờ đây, khi có nhu cầu liên hệ với Samsung, người khiếm thính hoàn toàn có thể tự tin trao đổi mong muốn của bản thân bởi hãng đã có các tổng đài viên đặc biệt - những người thành thạo Ngôn ngữ ký hiệu.

Phản hồi của cộng đồng người điếc/nghe kém về Dịch vụ Ngôn Ngữ Ký Hiệu của Samsung - Ảnh 1.

Cụ thể, người dùng có nhu cầu chỉ cần truy cập trang Hỗ trợ và nhấn vào nút "Ngôn ngữ ký hiệu" tại mục Thông tin Liên hệ và làm theo chỉ dẫn. Tại đây, các nhân viên tư vấn sẽ trao đổi trực tiếp và tư vấn về dịch vụ, sản phẩm bằng ngôn ngữ ký hiệu hoàn toàn miễn phí, người dùng chỉ cần một thiết bị thông minh có gắn camera và kết nối internet.

Những khách hàng đầu tiên được trải nghiệm dịch vụ phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu của Samsung đều bày tỏ phản hồi tích cực. Trước đây, để có thể tìm hiểu, mua sắm và trải nghiệm một sản phẩm, người khiếm thính phải nhờ tới sự hỗ trợ của xung quanh, mất nhiều thời gian, công sức. Hơn thế nữa, họ luôn mặc cảm, ngại trao đổi, ngại bày tỏ và đôi lúc phải chấp nhận những gì hoàn cảnh không cho phép.

Với hệ thống mới của Samsung, người điếc/nghe kém có thể độc lập trao đổi thông tin, bày tỏ mong muốn của cá nhân về sản phẩm mọi lúc, mọi nơi. Ngược lại, dịch vụ cũng hỗ trợ để nhóm khách hàng đặc biệt tự mình nắm rõ quyền lợi, chính sách, luật liên quan đến khách hàng, để đảm bảo yêu cầu, quyền lợi của họ trong quá trình tham gia hỗ trợ kỹ thuật.

Những cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng khiếm thính của Samsung vốn là những cuộc gọi không lời. Song, chúng ta lại có thể "nghe" thấy sự nhiệt thành của những phiên dịch viên và niềm hạnh phúc của người sử dụng. Hoạt động của Samsung như một lời hồi đáp cho những mong mỏi bấy lâu nay của cộng đồng người điếc/nghe kém có thể hòa nhập cuộc sống.

Hệ thống mới là bước cải tiến giàu ý nghĩa nhân văn trong công tác chăm sóc khách hàng của Samsung. Hãng đã góp phần tạo ra cầu nối để đưa công nghệ tới mọi người trong xã hội, để không ai cảm thấy bị bỏ lại. Những phản hồi tích cực đầu tiên mà dịch vụ nhận được chắc chắn sẽ là nguồn động lực để Samsung mở rộng quy mô hoạt động, kết nối và lắng nghe người khiếm thính.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng bằng ngôn ngữ ký hiệu hoàn toàn miễn phí, thời gian hoạt động của dịch vụ: Thứ Hai đến thứ Bảy (trừ các ngày Lễ): Từ 8:30 – 12:00 và chiều từ 13:00 – 17:30.

Để biết thêm chi tiết vui lòng truy cập: www.samsung.com/vn/support/sign-language

Phụng Đài

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.