Du lịch
14/03/2018 08:42

Trung bình người Việt chi 20 triệu cho một lần du lịch nước ngoài

Báo cáo mới công bố của Visa cho biết, trung bình trong chuyến du lịch nước ngoài gần nhất, mỗi người Việt chi 880 USD.

Theo khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu được thực hiện trên hơn 15.000 người tại 27 quốc gia trên toàn thế giới, trung bình mỗi người Việt chi 880 USD (khoảng 20 triệu đồng) cho chuyến du lịch nước ngoài gần nhất.

Dự báo, trong vòng hai năm tới, người Việt có xu hướng đi du lịch nhiều hơn và chi tiêu mạnh tay hơn. Mỗi du khách dự kiến sẽ chi khoảng 1.100 USD trong chuyến đi tiếp theo. Cùng với đó, trung bình mỗi du khách Việt sẽ đi nước ngoài 5 lần trong 2 năm tới. Con số này đã tăng lên so với 2 năm trở lại đây (3,5 chuyến).

74% du khách sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ cho những chi tiêu trước chuyến đi. Khi thực hiện giao dịch tại điếm đến, nhiều người sử dụng thẻ để thanh toán nhưng phần lớn du khách vẫn thích mang theo tiền mặt dưới dạng ngoại tệ hơn.

Trung bình người Việt chi 20 triệu cho một lần du lịch nước ngoài - Ảnh 1.

Du khách Việt mua sắm tại một cửa hàng lưu niệm ở Cameron, Malaysia. Ảnh: Viễn Thông

Trong nhóm các nước được khảo sát, người Việt có hành trình du lịch ngắn nhất với 74% chuyến đi kéo dài trong 4 đêm hoặc ít hơn, ngắn hơn rất nhiều so với con số trung bình ở Châu Á Thái Bình Dương (7 đêm). Họ lựa chọn các điểm đến có thời gian di chuyển trung bình là 4,5 giờ.

Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore là các điểm đến được người Việt lựa chọn đi du lịch nhiều nhất. Những chuyến đi trong khu vực hiện đang vượt trội hơn cả với 91% du khách từng đến một địa điểm thuộc châu Á trong thời gian 2 năm trở lại đây. Những quốc gia này sẽ tiếp tục giữ vững vị thế của mình trong hai năm tiếp theo với Mỹ gia nhập vào Top 5.

"Khi nền kinh tế Việt Nam phát triển với sự xuất hiện ngày càng nhiều của tầng lớp trung lưu và khá giả, sẽ có nhiều người hứng thú với du lịch quốc tế hơn. Điều này đã được chứng minh trong kết quả khảo sát: người dân đi du lịch nhiều hơn, chi tiêu cho du lịch "mạnh tay" hơn", ông Sean Preston - Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào nhận định.

Ở bình diện chung, báo cáo chỉ ra rằng khách du lịch trên toàn thế giới có xu hướng du lịch ngắn ngày hơn với mật độ thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, nguy cơ thất lạc hoặc mất cắp tiền mặt tại điểm đến vẫn là nỗi lo thường trực.

Trong số 5 động lực chính khi đi du lịch, những người du lịch vì cảm giác "tận hưởng" thường đi để gắn kết hơn với bạn bè và người thân hay đơn giản là tận hưởng thời gian một mình. Những người du lịch "khám phá" có xu hướng trải nghiệm nhiều hơn các nền văn hóa mới và thăm thú nhiều điểm đến hấp dẫn. Cứ mười người du lịch quốc tế thì có sáu người (63%) trả lời rằng họ đi du lịch vì cả hai lý do này. Tỷ lệ tương ứng ở Việt Nam là 72%, tức bảy trên mười người.

Theo Viễn Thông (VnExpress)

Viết bình luận

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Dinh dưỡng – Sức khỏe 19:24

Ngày 18-4, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Mỹ).

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Văn hóa – Giải trí 17:02

Hướng về Lễ giỗ Tổ tại Đền Hùng, Phú Thọ, trên vùng đất Tây Nguyên, cháu, con của các dân tộc anh em, của đồng bào nơi đây thành kính tổ chức Lễ giỗ Tổ tại quần thể di tích Đền Hùng trên núi Phượng Hoàng (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

Điểm đến hấp dẫn 18:35

Vào dịp hè 2024, POP MART - một trong những thương hiệu bán đồ chơi “art toy” đình đám nhất thị trường quốc tế hiện nay sẽ chính thức ra mắt tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), với một “flagship store” đậm tính nghệ thuật.

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Sản phẩm 18:34

Dù bị chê “sai thị trường, nhầm thời điểm và sản phẩm không dành cho số đông”, sau 5 năm, start-up xe máy điện Dat Bike đang chứng minh điều ngược lại.

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Sản phẩm 18:34

Dược phẩm Hoa Linh đã nghiên cứu các thảo dược, phối hợp trong một công thức khoa học, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, phát triển thành thức uống - nước kiện lực Hồng Mã - tốt cho sức khỏe.

Xua tan căng thẳng, xử gọn deadline đầu hè với thức uống vạn người mê này

Xua tan căng thẳng, xử gọn deadline đầu hè với thức uống vạn người mê này

Sản phẩm 14:43

Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp đầu hè nhiều người trẻ vừa chạy deadline vừa lên kế hoạch du lịch giải nhiệt cuộc sống. Dù đối mặt với khối lượng công việc tăng lên gấp 2,3 lần so với ngày thường nhưng gen Z vẫn có những cách riêng để xua tan căng thẳng mệt mỏi để xử gọn deadline, cân đẹp stress.

EPS bảo đảm sản xuất cho Nhà máy điện Phú Mỹ 3

EPS bảo đảm sản xuất cho Nhà máy điện Phú Mỹ 3

Sản xuất - Kinh doanh 14:42

EPS đã và đang tập trung mọi nguồn lực, chủ động thực hiện nhiều giải pháp để bảo đảm Nhà máy điện Phú Mỹ 3 vận hành ổn định, tin cậy, sẵn sàng đáp ứng huy động của hệ thống điện quốc gia.