Du lịch
05/07/2021 17:31

Hút “ông lớn” du lịch, Thanh Hóa “trên đường băng” cất cánh

Thanh Hóa đang tích hợp những lực đẩy lớn, tiến tới nâng tầm đưa vị thế của Sầm Sơn trở thành một trong những đô thị du lịch biển hàng đầu cả nước.

Hút “ông lớn” du lịch, Thanh Hóa “trên đường băng” cất cánh - Ảnh 1.

Những dự án quy mô chưa từng có đang được đầu tư tại Sầm Sơn

Lời giải để tăng mức chi du lịch

Bất chấp ảnh hưởng từ dịch Covid-19, 6 tháng đầu năm 2021, Thanh Hóa đón trên 3,7 triệu lượt khách, tăng 41,2% so với cùng kỳ năm 2020. Tương ứng, tổng doanh thu từ du lịch tăng 37,7% so với cùng kỳ năm 2020, ước đạt trên 5,3 ngàn tỉ đồng.

Những số liệu này cho thấy, lượng khách đến Thanh Hóa ngày càng đông, nhưng mức chi tiêu dành cho chuyến đi chưa cao (ước tính xấp xỉ 1,4 triệu đồng/người). Hơn nữa, khoản chi tiêu của khách chủ yếu dành cho các tiện ích cơ bản như: phương tiện đi lại, ăn uống, lưu trú…

Để khách "chịu chi" hơn, Thanh Hóa cần sớm phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đặc biệt là các công trình điểm nhấn, hệ sinh thái du lịch all-in-one, nhằm gia tăng trải nghiệm trong suốt 24 giờ. Từ đó, hình ảnh và thương hiệu du lịch xứ Thanh sẽ thay đổi từ "bình dân cho mọi người" sang "những điểm nhấn cao cấp"; chuyển từ "du lịch biển" sang "biển và trải nghiệm cuộc sống".

Định hướng chiến lược mới cho thấy quyết tâm của Thanh Hóa để khẳng định vị thế top đầu cả nước về du lịch. Cụ thể, xứ Thanh đang hút hơn 63.000 tỉ đồng (khoảng 2,7 tỉ đôla Mỹ) đầu tư vào lĩnh vực du lịch, trong đó phải kể đến tổ hợp siêu dự án hơn 1 tỉ USD ở Sầm Sơn của Tập đoàn Sun Group.

Hút “ông lớn” du lịch, Thanh Hóa “trên đường băng” cất cánh - Ảnh 2.

Sầm Sơn đang được bổ sung hệ thống dịch vụ thương mại đẳng cấp

Tập đoàn này sẽ mang tới phố biển Sầm Sơn diện mạo mới về du lịch với đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard gồm quảng trường biển, trục đại lộ đẳng cấp kết nối với khu đô thị nghỉ dưỡng ven sông Đơ phong cách Miami và các khu vui chơi giải trí thương hiệu Sun World.

Sun Group cũng đưa ra kế hoạch phát triển hệ sinh thái quy mô quốc tế trải rộng từ trên rừng xuống biển. Bởi sau Sầm Sơn, Sun Group đang quy hoạch dự án quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En (Như Thanh), hay huyện Quảng Xương với dự án Quần thể Khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp.

Theo nhiều chuyên gia, những dự án tầm cỡ mới xuất hiện sẽ định hình diện mạo du lịch Thanh Hóa, giúp đa dạng và nâng tầm sản phẩm du lịch tại địa phương, cũng như tạo đà để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đúng như định hướng đề ra trong giai đoạn 2021-2025.

Những dự án mở ra triển vọng cho xứ Thanh

Nếu thủ đô Paris hoa lệ có đại lộ Champs-Élysées - biểu tượng du lịch, quốc đảo Singapore có đại lộ Orchard - thiên đường mua sắm, thì tới đây trục đại lộ quảng trường biển tại Sun Grand Boulevard sẽ trở thành tâm điểm của phố biển Sầm Sơn, thu hút đông đảo người dân và du khách tới trải nghiệm sản phẩm du lịch mới.

Giới chuyên gia địa ốc cho rằng, trục đại lộ đẳng cấp dài 2,6 km, rộng 120 m tại Sun Grand Boulevard sẽ kiến tạo không gian giải trí hiện đại hấp dẫn du khách. Không những vậy, trục đại lộ nối thẳng ra quảng trường biển rộng 2 ha có sức chứa lên tới 10.000 người, nơi sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao du lịch quy mô lớn của Thanh Hóa. Đại lộ còn nằm trên tuyến đường ven biển Hồ Xuân Hương vốn được đánh giá là tuyến phố đắt đỏ tại Sầm Sơn.

Hút “ông lớn” du lịch, Thanh Hóa “trên đường băng” cất cánh - Ảnh 3.

Quảng trường biển, trục đại lộ thương mại… sẽ thắp sáng kinh tế đêm Sầm Sơn

Tại Sun Grand Boulevard, du khách không chỉ được trải nghiệm tắm biển hay ăn uống đặc sản biển, đó sẽ là một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn cảm xúc với nhiều hoạt động vui chơi giải trí đa dạng như hòa mình trong các hoạt động lễ hội đường phố carnival, các sự kiện thể thao, âm nhạc đẳng cấp, trải nghiệm mua sắm tại khu phố sầm uất bậc nhất mang tên các tuyến đại lộ nổi tiếng thế giới, hay thăng hoa cảm xúc tại những khu vui chơi giải trí mang thương hiệu Sun World. Những sản phẩm du lịch đẳng cấp này chắc chắn sẽ níu chân du khách lâu hơn trong mỗi kỳ nghỉ tại Thanh Hóa, cùng với đó là sự hài lòng và mức chi tiêu cao cho bất kể các hoạt động đêm hay ngày.

Trục đại lộ nối thẳng từ biển Sầm Sơn tới khu đô thị ven sông Đơ tương lai cũng mở ra dư địa phát triển hạ tầng kinh doanh dịch vụ du lịch, dịch vụ lưu trú cao cấp với hệ thống shophouse, khu nghỉ dưỡng cao cấp. Chính nhờ vị trí huyết mạch này, 99% các căn shophouse tại 4 phân khu dự án Sun Grand Boulevard đã được các nhà đầu tư sành sỏi đặt chỗ.

Không lâu nữa, hệ sinh thái du lịch all-in-one của Sun Group sẽ mang tới Thanh Hóa những công viên Sun World đẳng cấp, những công trình điểm nhấn hút khách du lịch, những sản phẩm du lịch đặc sắc kích hoạt "mỏ vàng" kinh tế đêm. Tương tự như những gì Sun Group đã làm "lột xác" bức tranh du lịch tại Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh, các dự án du lịch tầm cỡ cùng chuỗi BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng sẽ làm đổi thay mảnh đất Thanh Hóa, biến nơi đây thành điểm đến sôi động bốn mùa.

Nhận định về tương lai phát triển của Thanh Hóa, PGS. TS. Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, cho rằng, việc Sun Group đầu tư vào Thanh Hóa mở ra triển vọng mang tính vận hội cho du lịch xứ Thanh.

"Cộng với những xung lực từ các nhà đầu tư tầm cỡ, Thanh Hoá đang có những cơ hội để "cất cánh" trỗi dậy mạnh mẽ trong thập niên tới, thực hiện sứ mệnh tạo cú hích cho cả khu vực Bắc Trung bộ phát triển" - PGS. TS. Trần Đình Thiên kỳ vọng.

Lâm An

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.