xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

100% CBCNV tham gia câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”

Tối 10-4, trong không khí ấm áp nhưng không kém phần trọng thị, Công ty CP Dịch vụ Du lịch & Thương mại TST (TST tourist) vinh dự tổ chức lễ đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân ông Lại Minh Duy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TST tourist, vì “Thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành và thực hiện công tác xã hội từ thiện từ năm 2009 đến 2013”

Đây là phần thưởng cao quý, một sự kiện quan trọng trong cột mốc TST tourist bước vào tuổi 20, đánh dấu một bước phát triển mới trên con đường khẳng định là 1 trong 10 công ty du lịch hàng đầu TP HCM.

Hai thập niên sải cánh

Không có bất cứ bài phát biểu nào về chặng đường 20 năm, chỉ bằng một clip vô cùng sống động, hiện đại với kiểu múa tương tác 3D đã cho tất cả những người tham dự buổi lễ gần như cảm nhận tường tận mọi hoạt động kinh doanh, từ thiện xã hội đến văn hóa công ty suốt chiều dài 2 thập niên của một thương hiệu khao khát vươn lên bằng sức trẻ Phù Đổng để sải cánh vững chắc trên con đường xây dựng và khẳng định tên tuổi.

Có mặt trên thị trường du lịch từ năm 1995, đến tháng 1-2002, TST tourist chính thức chuyển sang mô hình công ty cổ phần. Từ vài trăm khách/năm trong những năm đầu hoạt động, sau 20 năm, TST tourist đã đón hơn 20.000 lượt khách/năm; tăng khoảng 30 lần; doanh thu tăng gấp 18 lần. Nhiều năm qua, TST tourist đã thành công trong việc phối hợp với các hãng hàng không trong nước và quốc tế, các đối tác cung cấp dịch vụ, các tổng cục du lịch trong và ngoài khu vực tổ chức thành công nhiều sản phẩm lữ hành truyền thống và đặc thù như tour du lịch MICE, tour chuyên đề… Đặc biệt, TST còn phối hợp với ngành du lịch và các cơ quan xúc tiến thương mại nước ngoài tổ chức thành công nhiều chương trình giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm và kết nối giao thương giữa các ban ngành, doanh nghiệp trong nước với các đối tác quốc tế.

Điểm nhấn vượt trội của TST ở chỗ bất chấp cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997, những khó khăn do khủng hoảng kinh tế những năm gần đây, TST tourist vẫn từng bước xây dựng thương hiệu, tạo cuộc bứt phá ngoạn mục khi hoàn thiện hệ thống dịch vụ đạt chuẩn quốc tế, phối hợp tốt với các đơn vị cung cấp dịch vụ trong và ngoài nước hợp tác trao đổi, đưa du khách đến các thị trường ở 5 châu lục. Tính đến nay, TST tourist đã có hệ thống đối tác chiến lược trên toàn cầu nên đủ năng lực đưa khách đến những thị trường còn khá xa lạ: Kenya (châu Phi), Nam Mỹ…

Luôn tiên phong ứng dụng các giải pháp mới nhằm mang lại nhiều tiện ích cho du khách, từ năm 2008, TST tourist là một trong những đơn vị lữ hành đầu tiên ra mắt hệ thống đặt tour và thanh toán trực tuyến tại Việt Nam - www.tsttourist.com. Hiện nay, hệ thống này còn cho phép đặt dịch vụ và thanh toán trực tuyến toàn cầu. Ngoài ra, việc liên kết với các đơn vị tài chính ngân hàng mở các gói tour trả góp lãi suất 0%, chương trình thẻ đồng thương hiệu… đã đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.

Nhân ái và sẻ chia

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lại Minh Duy khẳng định: Hoạt động của doanh nghiệp không thể phát triển bền vững nếu tách rời trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Tiêu chí kinh doanh của TST tourist là song song với hoạt động kinh doanh, luôn quan tâm, chia sẻ sự may mắn của mình với cộng đồng thể hiện qua việc tăng trưởng doanh thu tỉ lệ thuận với tăng trưởng công tác xã hội. Nhiều năm qua, chúng tôi đã trải tình nhân ái đến với những hoàn cảnh cơ nhỡ ở mọi vùng đất nước. Ước muốn “Chia sẻ niềm vui - Nhân đôi hạnh phúc” được định hình trong cách sống của mỗi thành viên TST tourist và vẫn tiếp tục phát huy. Hiện nay, vấn đề biển Đông đang nổi lên như một tâm điểm của xã hội. Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ, chia sẻ và động viên gia đình các ngư dân đang hoạt động trên biển và các chiến sĩ Việt Nam đang ngày đêm vất vả nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, toàn thể CBCNV công ty cùng hưởng ứng và tham gia CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”. Trong buổi tối đầy ý nghĩa này, TST tourist đã đóng góp những tâm tình và đồng hành cùng CLB với số tiền trên 100 triệu đồng từ sự đóng góp của CBCNV. Thật ý nghĩa và xúc động khi các đối tác Hàn Quốc, Singapore, Malaysia… của TST có mặt trong buổi lễ này cũng thông qua TST chung tay đóng góp vào quỹ của CLB.

img

 

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước và bà Văn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Công ty TST tourist     Ảnh: TST tourist

img

 

 

Ông Đỗ Văn Đạo - PGĐ Sở Nội Vụ, Trưởng Ban thi đua khen thưởng và ông Lã Quốc Khánh - PGĐ Sở Du lịch TP. HCM trao bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân TGĐ TST tourist - ông Lại Minh Duy.

img

 

Ông Lại Minh Duy - TGĐ TST tourist kêu gọi công đoàn viên công ty hưởng ứng và tham gia Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”.

img

 

Ông Lại Minh Duy tặng hoa tri ân những cựu lãnh đạo ngành Du lịch TP.HCM và vị sáng lập viên đầu tiên của TST tourist

img

 

Ông Lại Minh Duy - TGĐ TST tourist tặng hoa tri ân cho những khách hàng thân thiết của TST tourist.

Đưa khách du lịch đến Trường Sa

Với tư cách là chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chia sẻ: Sau khi kết thúc chương trình “Vì học sinh Trường Sa”, xây 2 trường học trên đảo, tôi thấy anh chị em từng đặt chân ra Trường Sa như vẫn vương vấn trách nhiệm và tình cảm. Trường đã xây xong nhưng mọi người vẫn muốn gắn bó tiếp tục với biển đảo, kết nối trái tim, tấm lòng của những người ở đất liền với biển đảo. Thấu hiểu điều này, từ ngày 1-8-2014, chúng tôi thành lập CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”. Đến nay đã có 2.000 đơn vị, tập thể, cá nhân tham gia; trong đó có những hộ gia đình tham gia 100%. Chúng tôi luôn mong muốn xây dựng một thành phố Trường Sa trên biển Đông. Ở đó sẽ phát triển du lịch để Trường Sa ngày càng gần và gắn bó với đất liền. Tôi hy vọng TST tourist đồng hành với ngành du lịch nghiên cứu để có những tour du lịch đưa du khách ra Trường Sa ngày càng nhiều hơn. Chủ trương này chắc sẽ sớm thực hiện vì Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có nói: Bây giờ chúng ta phải củng cố cơ sở vật chất cho biển đảo nhiều hơn; làm sao để khi ra thăm Trường Sa “tàu là nhà, đảo là điểm đến”; còn nếu tổ chức tour du lịch thì “tàu là phương tiện, đảo là điểm đến”. Trường Sa phải trở thành điểm đến hấp dẫn du khách; có những chỗ vui chơi giải trí, ra biển ngắm san hô… Thành phố Trường Sa trên biển Đông sẽ thật sự nhộn nhịp chứ không phải một năm chỉ có vài đoàn đến thăm vài lần. Trọng trách của ngành du lịch là cho mọi người đến Trường Sa dễ dàng hơn chứ không như bây giờ du khách Việt có thể đi được cả thế giới nhưng không thể đến được Trường Sa.

Bà  Trương Mỹ Hoa - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”: Chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của TST tourist trong những giai đoạn kinh tế khó khăn, tôi vô cùng cảm kích trước nỗ lực to lớn của tập thể CBCNV công ty. Bên cạnh sự phát triển đúng hướng, công ty không quên trách nhiệm của mình với cộng đồng, luôn chung tay chia sẻ với những mảnh đời khó khăn xung quanh mình. Đó chính là sự giáo dục trọn vẹn của lãnh đạo công ty với CBCNV, cũng chính là công tác xã hội hóa mà Đảng và nhà nước luôn kêu gọi doanh nghiệp sống với truyền thống đạo lý của dân tộc “lá lành đùm lá rách”. Suốt buổi lễ, công ty đã luôn tri ân khách hàng, trong đó có những người đã về hưu từng cưu mang, dẫn dắt công ty những bước đầu tiên, thể hiện tấm lòng của người đi sau nhớ đến người đi trước. Đó là đạo lý rất cần thiết mà trong giai đoạn hội nhập quốc tế chúng ta ưa bị lãng quên. Thế nhưng, những người lãnh đạo ở TST tuy trẻ nhưng tư tưởng, tình cảm, tư duy rất sâu sắc chứ không hề “trẻ người non dạ”. Điều này làm tôi rất mừng cho thế hệ nối tiếp luôn biết nâng niu và giữ trọn đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Thêm vào đó, tôi thật sự xúc động khi thấy toàn thể CBCNV công ty tham gia làm thành viên tập thể của CLB “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” với sự chia sẻ chăm lo cho đồng bào, chiến sĩ ở chốn tiền tiêu. Hành động này đã góp phần bảo vệ chủ quyền của đất nước một cách tích cực.

 

Bà Văn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM: 20 năm hình thành và phát triển, tập thể lãnh đạo và nhân viên TST tourist đã đoàn kết, gắn bó, nỗ lực không ngừng để xây dựng công ty và hoạt động ngày càng vững mạnh. Công ty đã có những bước đi phù hợp với chiến lược kinh doanh, quảng bá giới thiệu và xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ với những sản phẩm đa dạng, phù hợp nhu cầu khách hàng; không ngừng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ quản lý và nhân viên công ty để luôn đáp ứng yêu cầu kinh doanh của công ty trong tình hình mới. Mặc dù tình hình kinh tế những năm gần đây gặp khó khăn, ảnh hưởng nhất định đến du lịch nhưng TST tourist vẫn vượt qua và tiếp tục phát triển. Kế hoạch hằng năm đều đạt cả về doanh thu và lợi nhuận. Trong nhiều năm liên tiếp, công ty được bình chọn là một trong những doanh nghiệp lữ hành hàng đầu của TP HCM, doanh nghiệp nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng TP và cả nước. Không chỉ tập trung kinh doanh, công ty còn tích cực tham gia các công tác xã hội của TP, các chương trình vì biển đảo... Với những thành tích đó, TST rất xứng đáng với bằng khen của Chính phủ.
Ông Lại Minh Duy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đôc Công ty TST tourist: Năm 2014 là một năm hoạt động tích cực của TST tourist, không những trong lĩnh vực kinh doanh mà còn ở các công tác xã hội và hoạt động từ thiện. Đạt những thành quả đó là nhờ sự hợp tác tin cậy của đối tác, tổng cục du lịch các nước, các đơn vị thông tấn - báo chí, sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng và niềm tin của lãnh đạo các cấp. Tất cả đã xây dựng nên một thương hiệu TST tourist như ngày hôm nay và đó là động lực vững chắc, tiếp thêm sức mạnh để TST tourist tiếp tục vươn xa trên chặng đường dài phía trước. Chúng tôi xem mốc thời gian 2015-2020 sắp tới vô cùng quan trọng vì không chỉ TST tourist mà cả ngành du lịch TP HCM cũng như cả nước sẽ cùng hòa nhập theo nhịp đập chung của hội nhập ASEAN. Chúng tôi cũng đặt ra một kế hoạch làm sao để không chỉ TST tourist mà các thương hiệu du lịch trong cả nước cùng hợp lực sánh vai để chứng minh năng lực của mình với bạn bè thế giới.

 

Từ ngày 15-4 đến 15-5, TST tourist sẽ tổ chức tháng tri ân với hàng loạt sản phẩm chủ đề “Tri ân khách hàng”, thực hiện tiêu chí “an toàn về chất lượng, tiết kiệm chi phí” để phục vụ khách hàng. Cũng trong thời gian này, TST tourist trích một phần lợi nhuận từ kinh doanh để tiếp tục đóng góp vào quỹ hoạt động “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”.

Xuân Hòa

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo