Du lịch
28/12/2016 14:52

"Tuyệt tình cốc" phiên bản Việt ở Ninh Bình

Phần lớn khu vực động Am Tiên (Ninh Bình) là thung lũng ngập nước, được bao bọc xung quanh bởi vách núi đá, tạo nên cảnh đẹp như chốn bồng lai. Do đó, nhiều khách khi đến đây đã ví động như Tuyệt tình cốc nổi tiếng trong phim Thần điêu đại hiệp.

Cảnh quan như chốn bồng lai tiên cảnh, nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, động Am Tiên là điểm đến cuối tuần hợp lý.

Động Am Tiên nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, cách trung tâm TP Ninh Bình khoảng 10 km. Đây là nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng nuôi hổ báo, xây pháp trường, và có ngôi chùa Thái hậu Dương Vân Nga tu hành lúc cuối đời.

Phần lớn khu vực động Am Tiên là thung lũng ngập nước, được bao bọc xung quanh bởi vách núi đá, tạo nên cảnh đẹp như chốn bồng lai. Do đó, nhiều khách khi đến đây đã ví động như Tuyệt tình cốc nổi tiếng trong phim Thần điêu đại hiệp.

Để vào được động, sau khi qua cổng bạn xuống một lối đi phía bên trái và tiếp tục leo qua hơn 200 bậc đá. Động có hình giống miệng con rồng nên còn được gọi là hang rồng.

Cảnh vật vừa nên thơ, vừa mang vẻ huyền bí, và du khách tới đây có thể tham quan miễn phí.

Chùa động Am Tiên được bao quanh bốn bề là núi, mang vẻ tĩnh mịch.

Đứng từ chùa Am Tiên nhìn xuống, bạn sẽ nhìn được bao quát không gian sơn thủy hữu tình.

Có hai tuyến đường đi đến Am Tiên. Từ Hà Nội theo quốc lộ 1A khoảng 85 km, tới phố Cầu Huyện, cổng Cố đô Hoa Lư, theo đường 38B khoảng 5,5 km sẽ tới động Am Tiên.

Nếu muốn kết hợp tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An trong hành trình, từ Hà Nội theo quốc lộ 1A khoảng 90 km đến TP Ninh Bình, theo đại lộ Tràng An 10 km bạn sẽ đến nơi. Sau đó đi tiếp khoảng 5 km nữa tới động Am Tiên.

Theo Má Lúm- ảnh: Phi Ba Ngơ (VNE)
từ khóa :

Viết bình luận

PNJ nhận giải Best Retail Event khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2024

PNJ nhận giải Best Retail Event khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2024

Doanh nghiệp 21:43

Vừa qua, tại Event Marketing Awards 2024, PNJ đã xuất sắc chiến thắng giải Best Retail Event với chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt – Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường”.

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên cùng chủ đề #MagentaNature

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên cùng chủ đề #MagentaNature

Điểm đến hấp dẫn 18:38

Hưởng ứng Ngày Sức khỏe Toàn cầu 8-6, Four Seasons The Nam Hải (Hội An) thiết kế và giới thiệu chuỗi hoạt động chăm sóc sức khoẻ tôn vinh sự hoà hợp giữa con người và Trái Đất theo chủ đề #MagentaNature.

Boehringer Ingelheim tiếp tục hành động tạo giá trị tích cực cho cộng đồng

Boehringer Ingelheim tiếp tục hành động tạo giá trị tích cực cho cộng đồng

Nhịp sống 17:00

Boehringer Ingelheim vừa thực hiện chuỗi hoạt động vì cộng đồng với chủ đề “Leading the Way” (Tiên phong kiến tạo giá trị tích cực) với sự tham gia của hơn 360 nhân viên công ty tại Hà Nội và TP HCM.

AIA Việt Nam mang đến sân chơi cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"

AIA Việt Nam mang đến sân chơi cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"

Hoạt động cộng đồng 13:44

Sự kiện thu hút gần 1.000 trẻ em thuộc lứa tuổi từ 6 đến 15 tuổi, mang đến một ngày hội đầy màu sắc, vui nhộn và năng động.

Vì sao cộng đồng công nghệ lại yêu thích website Techlade.vn?

Vì sao cộng đồng công nghệ lại yêu thích website Techlade.vn?

Doanh nghiệp 13:30

Tại Techlade.vn những gì gọi là công nghệ đều được đăng tải và đối tượng mà Techlade hướng tới là tất cả những ai yêu thích và muốn tìm hiểu về công nghệ số.

Ho Chi Minh City Night Run Eximbank lan tỏa tinh thần năng động và “bứt phá” đến cộng đồng

Ho Chi Minh City Night Run Eximbank lan tỏa tinh thần năng động và “bứt phá” đến cộng đồng

Hoạt động cộng đồng 12:00

(NLĐO) - Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 đã chính thức khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc và khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ. Thông điệp “Bứt phá không giới hạn” được Eximbank lan tỏa suốt mùa giải và đã có nhiều màn “bứt phá” ấn tượng từ các vận động viên (VĐV).

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK

Sản phẩm 10:00

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.