Du lịch
08/09/2016 15:58

Thực hư vụ khách Trung Quốc bị “chặt đẹp” ở nhà hàng Israel

(NLĐO) – Tám du khách Trung Quốc vừa vướng vào một cuộc tranh cãi sau khi dùng bữa tại một nhà hàng ở Israel và phải trả số tiền lên tới 4.400 USD.

Vụ việc được đưa tin rộng rãi sau khi một công ty tổ chức tour du lịch Israel đăng tải bản sao tờ hóa đơn của nhà hàng Abu Ghosh lên mạng. Trong đó, chi phí thuê phòng riêng giá 1.068 USD, các món khai vị 173,5 USD, rượu 1.575 USD, các món chính 838 USD, tráng miệng 360 USD và 400 USD phí dịch vụ.

Ngôi làng Abu Ghosh, nằm trên đồi gần thủ đô Jerusalem, khá nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch nhờ các nhà hàng địa phương chuyên phục vụ món Hummus, món ăn đặc trưng của vùng Trung Đông và Ả Rập.

Theo tạp chí kinh doanh Globes của Israel, Hiệp hội Các nhà điều hành du lịch Israel đăng tờ hóa đơn lên mạng rồi chỉ trích: “Một nhóm 8 khách Trung Quốc đi du lịch tới làng Abu Ghosh rồi dùng bữa tại nhà hàng này. Có cả tỉ người Trung Quốc nhưng không phải tất cả đều dễ bị lừa. Họ nói rằng sẽ không quay lại và cũng không giới thiệu bạn bè đến du lịch Israel. Chúng ta đang tự tay phá hủy tiềm năng chớm nở của du lịch Israel trên thị trường Trung Quốc khi hành xử như thế này”.


Tờ hóa đơn được công ty du lịch Israel đăng lên mạng. Ảnh: Globes

Tờ hóa đơn được công ty du lịch Israel đăng lên mạng. Ảnh: Globes

Tuy nhiên, một trong những người chủ nhà hàng, ông Jawdat Ibrahim, giải thích rằng nhà hàng tính tiền như vậy là hợp lý và là “cái giá thực tế” cho bữa ăn”.

“Tôi có nhận một cuộc điện thoại thông báo rằng 1 nhóm du khách Trung Quốc muốn đến nhà hàng nhưng với điều kiện là chúng tôi phải đóng cửa phục vụ riêng cho họ” – ông Ibrahim kể.

“Hôm đó là thứ sáu, mà thứ sáu và thứ bảy là hai ngày đông khách nhất trong tuần của chúng tôi. Nhà hàng có sức chứa tới 300 người nhưng chúng tôi đã đóng cửa để phục vụ riêng họ. Nhóm khách này ngồi từ 15 giờ tới nửa đêm, nói chuyện ồn ào và còn say rượu. Họ bảo tôi đi mua rượu để uống và tôi phải tốn hàng ngàn shekel cho những chai rượu đó. Họ còn yêu cầu quầy bar sẵn sàng phục vụ, đặt 30 kg thịt cừu nhồi và các món khác. Các vị khách này không phải chỉ ăn rồi rời đi, họ đã đem theo hết tất cả thức ăn còn dư” – ông Ibrahim nhớ rất rõ từng chi tiết.


Món hummus đặc trưng của vùng Trung Đông. Ảnh: Independent

Món hummus đặc trưng của vùng Trung Đông. Ảnh: Independent

Ông nói thêm: “Sự thật thì tôi nghĩ là đáng lẽ họ phải trả thêm tiền bởi vì tôi không có khách nào khác trong ngày hôm đó. Họ đã có quãng thời gian vui vẻ và còn cảm ơn tôi. Vậy mà 2 tuần sau họ lại cố bêu xấu nhà hàng. Nếu phân tích toàn bộ, bạn sẽ nhận ra rằng đây không phải cái giá quá đắt”.

Tuy nhiên, phía ngành du lịch Israel lại có câu chuyện hoàn toàn khác. Trả lời phỏng vấn tờ Globes, ông Yossi Fattal, giám đốc điều hành Hiệp hội Các nhà điều hành du lịch Israel, khẳng định nhóm khách trên đến nhà hàng sau 19 giờ và không được phục vụ riêng. Dù có ngồi trong phòng ăn riêng nhưng những vị khách này chỉ ở lại đó khoảng 4 tiếng. Lúc đó, nhà hàng vẫn mở cửa phục vụ nhiều thực khách khác. Ngoài ra, ông Fattal tuyên bố những chai rượu được để sẵn trên bàn chứ khách Trung Quốc không hề đòi hỏi và họ cũng không được phục vụ 30 kg thịt.

“Hiệp hội quyết định công khai sự việc này rộng rãi để minh họa cho tầm quan trọng của việc đối xử bình đẳng và lịch sự đối với những du khách đến Israel. Đây cũng là một phần quan trọng trong kinh tế đất nước. Du lịch chiếm khoảng 15% tổng kim ngạch xuất khẩu dịch vụ của Israel và là nguồn quan trọng tạo công ăn việc làm” – ông Fattal nói thêm.

Bảo Hạnh (Theo Independent)

Viết bình luận

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Sản phẩm 14:25

Kỳ nghỉ lễ sắp tới là cơ hội vàng để gen Z nghỉ ngơi sau những áp lực công việc, học tập và giải nhiệt cuộc sống khỏi nắng nóng, oi bức. Mỗi người đều có dự định cho riêng mình để xua tan căng thẳng mệt mỏi, cân bằng cuộc sống.

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Doanh nghiệp 13:31

Phòng khám Mercy cũng luôn hoàn thiện mỗi ngày từ chất lượng dịch vụ, cập nhật các công nghệ làm đẹp tiên tiến cho tới việc luôn lấy chữ tâm đặt lên hàng đầu để có thể đạt được vị thế như ngày hôm nay.

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

Thị trường 11:48

Ngày 24-4-2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vinh dự nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024” do Báo Vietnamnet và Tổ chức Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn.

VietCredit đồng hành trong họp báo ra mắt phim “B4S – Trước giờ yêu”

VietCredit đồng hành trong họp báo ra mắt phim “B4S – Trước giờ yêu”

Nhịp sống 10:00

“B4S - Trước giờ yêu", bộ phim mới nhất từ nhà sản xuất "Tiệc trăng máu", đã có buổi ra mắt vào tối ngày 16/04 tại rạp CGV Vivo City. Phim điện ảnh này đánh dấu sự tài trợ của Công ty tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit), mở ra hướng hợp tác mới giữa lĩnh vực tài chính và điện ảnh.

Cận cảnh công trường thi công dự án Charm Diamond

Cận cảnh công trường thi công dự án Charm Diamond

Thị trường 09:00

Ngay sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết, chủ đầu tư dự án Charm Diamond đã nhanh chóng tiến hành thi công phần hầm móng với nhịp độ 3 ca liên tục/ngày, không nghỉ cuối tuần và ngày lễ nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Vào cổng tự do, tận hưởng trọn vẹn siêu lễ hội biển tại Charm Fantasea

Vào cổng tự do, tận hưởng trọn vẹn siêu lễ hội biển tại Charm Fantasea

Thị trường 08:00

Diễn ra trong 5 ngày, từ 27-4 đến 1-5-2024, siêu lễ hội Charm Fantasea tại Charm Resort Hồ Tràm là một trong những sự kiện lớn được đông đảo du khách mong chờ trong dịp lễ 30-4 tới. Điểm nhấn của chương trình là đêm đại nhạc hội Fantasea Show vào tối 30/4 với dàn line up đỉnh cao.

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Doanh nghiệp 07:30

Bizen vừa phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc” cho cá nhân, tập thể công nhân viên trong các khu công nghiệp. Chiến dịch diễn ra từ ngày 8-4-2024 đến hết 10-5-2024, tại các khu vực mà Bizen phục vụ suất ăn công nghiệp.