Du lịch
09/08/2017 11:22

Khách Trung Quốc bị “chặt chém” gấp 10 lần trên đảo Nhật

(NLĐO) – Một chủ cửa hàng cho thuê trang thiết bị đi biển ở đảo Miyakojima, tỉnh Okinawa – Nhật Bản, đã quyết định tăng giá cho thuê gấp 10 lần đối với du khách Trung Quốc vì không muốn phục vụ họ.

Người đàn ông nêu trên, danh tính không được công bố, đã để tấm biển trước cửa hàng với nội dung là giá cho thuê dù che nắng đối với du khách Trung Quốc là 20.000 yen Nhật, còn những du khách khác là 2.000 yen.

Tờ Miyako Shinpo đã đưa tin về vụ việc nêu trên và liên hệ vời chủ cửa hàng.

Người chủ này nói rằng cửa hàng của ông ta đã hoạt động được 14 năm nhưng chỉ mới thực hiện chính sách nêu trên vì không muốn phục vụ khách Trung Quốc.

"Du khách Trung Quốc hành xử rất khủng khiếp. Tôi đã chịu đựng họ trong nhiều năm. Hiện tại tôi không muốn cho họ thuê thiết bị nữa nên quyết định tăng giá thuê gấp 10 lần đối với họ" – chủ cửa hàng giải thích.


Khách Trung Quốc bị “chặt chém” gấp 10 lần trên đảo Nhật - Ảnh 1.

Một chủ cửa hàng trên đảo Miyakojima "chặt chém" du khách Trung Quốc vì không muốn phục vụ họ. Ảnh: Japan National Tourism Organization.

Khi được hỏi liệu chính sách này có mang tính phân biệt đối xử không, chủ cửa hàng đáp: "Từng có lần 5 du khách Trung Quốc ngồi trên chiếc ghế dành cho 1 người và làm gãy nó. Tôi không muốn cho họ thuê nữa chỉ đơn giản là vì tôi không muốn có thêm ghế gãy nữa. Đó không phải là phân biệt đối xử" – người chủ thanh minh.

Tuy nhiên, những lời giải thích của người chủ này vẫn không thể khiến người dùng mạng cảm thông. Không ít ý kiến cho rằng hàng động của ông chủ rõ ràng là "phân biệt đối xử".

"Ông quy chụp vấn đề của một vài cá nhân cho cả một tập thể thay vì những người làm gãy ghế. Ông có thể quy chụp vấn đề này cho tất cả người châu Á, tất cả đàn ông hay tất cả những người đã có gia đình. Nhưng không, ông nêu đích danh tên một quốc gia" – một người dùng mạng bức xúc.

Trước những chỉ trích từ cư dân mạng, người chủ cửa hàng đã bỏ chính sách tăng giá đối với khách Trung Quốc.

Cao Lực (Theo SCMP)

Viết bình luận

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank

Ngân hàng 09:45

Ngày 26-4, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

Charm Fantasea 2024 - tọa độ “hot” dịp lễ 30-4 tại Hồ Tràm

Charm Fantasea 2024 - tọa độ “hot” dịp lễ 30-4 tại Hồ Tràm

Nhịp sống 08:00

Hồ Tràm một trong những điểm đến hấp dẫn nhất dịp lễ 30/4 sắp tới với những bãi biển tuyệt đẹp cùng nhiều trải nghiệm đặc sắc. Đặc biệt, sự kiện Charm Fantasea 2024 với hàng loạt hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng càng khiến đây trở thành tọa độ được săn đón hơn bao giờ hết.

DU LỊCH HỒ TRÀM KỲ VỌNG “GẶT MÙA VÀNG” DỊP LỄ 30/4 - 1/5

DU LỊCH HỒ TRÀM KỲ VỌNG “GẶT MÙA VÀNG” DỊP LỄ 30/4 - 1/5

Thị trường 08:00

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024 kéo dài 5 ngày liên tục (từ ngày 27/4 - 1/5), Hồ Tràm - “thủ phủ du lịch” mới khu vực phía Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với hàng loạt sự kiện giải trí được tổ chức, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.