Vươn ra thế giới

Vinamilk không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới, mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng.

Đến tháng 4-2016, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần (theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen). Trong hai năm qua, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi Vinamilk 100% tăng trưởng bình quân đến 70%/năm.

Làm chủ nhiều nhà máy ở nước ngoài

Vinamilk đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam và đang vươn mình mạnh mẽ ra quốc tế. Ngoài nhà máy sữa Angkor vừa khánh thành tại Campuchia, Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư và sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc...

Vươn ra thế giới - Ảnh 1.

Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới

Tháng 3 vừa qua, tại Đà Lạt (Lâm Đồng), Vinamilk chính thức khánh thành trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Trang trại có tổng vốn đầu tư hơn 200 tỉ đồng với quy mô đàn ban đầu hơn 500 con và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Đây cũng là trang trại thứ 2 Vinamilk đầu tư tại Lâm Đồng (Vinamilk thành lập trang trại chăn nuôi bò sữa đầu tiên tại đây vào năm 2012).

Vinamilk đạt nhiều danh hiệu và phần thưởng như danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2000, Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2005, Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2010, Huân chương Độc lập hạng Ba lần 2 năm 2016. Trong năm 2016, Vinamilk cũng vừa tiếp tục được bình chọn đứng đầu trong Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam; Top đầu trong bảng xếp hạng V1000 - 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016; Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; xếp hạng 20 trong tổng số 300 doanh nghiệp dẫn đầu châu Á năm 2016 sau 2 lần liên tiếp có mặt trong danh sách các năm 2014, 2015; Top đầu thương hiệu mạnh Việt Nam; được vinh danh là công ty duy nhất tại Việt Nam lọt vào Top 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương (FAB 50) do tạp chí Forbes châu Á công bố, 8 năm liên tiếp là thương hiệu sữa đạt Thương hiệu Quốc gia.

Chuẩn quốc tế

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho một sản lượng thành phẩm sữa nước lên đến hàng trăm triệu lít mỗi năm, cùng với hàng trăm chủng loại chế phẩm sữa khác, Vinamilk đã đầu tư một cách bài bản vào hệ thống phát triển nguồn nguyên liệu theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò đến quản lý thú y, môi trường xung quanh.

Đến nay, Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand. Hệ thống trang trại Vinamilk trải dài khắp Việt Nam tự hào là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P.) và trang trại bò sữa organic tiêu chuẩn châu Âu do Tổ chức Control Union chứng nhận. Cùng với hệ thống các nhà máy chuẩn quốc tế trải dài khắp Việt Nam, Vinamilk luôn đảm bảo việc nguồn sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại được vận chuyển nhanh chóng đến các nhà máy chế biến, đảm bảo giữ trọn vị thơm ngon và các chất dinh dưỡng từ sữa trong các sản phẩm một cách tối ưu. Trong các năm sắp tới, Vinamilk dự kiến sẽ tiếp tục nhập bò giống cao cấp từ các nước Mỹ, Úc, New Zealand để đáp ứng cho nhu cầu con giống của các trang trại mới. Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3 triệu ly sữa/ngày. Và với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi (1.500-1.800 tấn/ngày) đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết dồi dào cho người tiêu dùng.

Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017, trong số 592 doanh nghiệp đạt chứng nhận "Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017", Vinamilk là 1 trong 40 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 21 năm liền.


Bài và ảnh: THANH HẰNG

Viết bình luận

Cúp vàng Futsal về tay ai?
12/12/2017 548 1k
Có lẽ đã có một “cơ duyên” nhất định nào đó khiến quả bóng trị giá 1 ký vàng SJC, giải thưởng đặc biệt của chương trình “Trúng bóng vàng ký - Vui thú WorldCup cùng HDBank Futsal” do HDBank triển khai đã được “lăn” về tay một khách hàng nữ. Cuối năm, HDBank lại tung chương trình trúng thưởng, giải cao nhất là một Cup Futsal cũng trị giá 1 ký vàng làm say lòng khách hàng gửi tiền và người mê bóng đá.
Golfer 14 tuổi vô địch giải Golf nữ nghiệp dư Quốc gia 2017
12/12/2017 548 1k
Đoàn Xuân Khuê Minh đã giành chiến thắng trong Giải vô địch golf nữ nghiệp dư Quốc gia 2017 tổ chức tại quần thể FLC Quy Nhơn và trở thành vận động viên nữ trẻ tuổi nhất đăng quang, đi vào lịch sử làng golf Việt.
Hội thảo miễn phí về đầu tư tại Nhật Bản
11/12/2017 548 1k
Tổ chức thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) và Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tổ chức hội thảo đầu tư vào Nhật Bản lúc 9 giờ ngày 19-12 tại Khách sạn Saigon Prince Hotel (số 63, Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM).
Bệnh viện phụ sản mang niềm vui tới các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh
11/12/2017 548 1k
Với việc chuyển giao thành công kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, đặc biệt là kỹ thuật thụ tinh nhân tạo tới các bệnh viện vệ tinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (BVPSTW) đã mang niềm vui tới các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, những địa phương vốn còn gặp nhiều hạn chế trong việc tiếp cận những kỹ thuật và chuyên môn y tế mới.
Manulife Việt Nam ra mắt sản phẩm Điểm tựa đầu tư

Manulife Việt Nam ra mắt sản phẩm Điểm tựa đầu tư

Đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng về bảo vệ gia đình trước những rủi ro của cuộc sống, trong khi vẫn đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận từ số vốn nhàn rỗi sẵn có, Manulife Việt Nam mở rộng danh mục sản...