Doanh nghiệp
22/05/2021 16:07

Vụ kiện giữa FV với bệnh nhân: Bệnh nhân phải xin lỗi công khai trên 3 tờ báo

Vừa qua, TAND TP HCM xử phúc thẩm đã tuyên án vụ kiện dân sự "Bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn là Bệnh viện FV, chấp nhận một phần kháng cáo của bị đơn là bà N.T.M.C.

Cấp phúc thẩm đã sửa bản án sơ thẩm, không chấp nhận kháng cáo của nguyên đơn, chấp nhận một phần kháng cáo của bị đơn, buộc bà N.T.M.C. xóa bỏ toàn bộ bài viết "Khi bạn có thai nhưng bệnh viện nói không và cho thuốc phá thai để đẩy dịch ứ" đăng trên Facebook cá nhân của bà C. vào ngày 23-6-2018. Tòa buộc bà C. phải xóa nội dung này cả bài viết tiếng Việt và tiếng Anh.

TAND TP HCM còn tuyên buộc bà N.T.M.C. phải xin lỗi công khai Bệnh viện FV trên 3 tờ báo Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Phụ Nữ, mỗi bài đăng một kỳ và chi phí đăng do bà C. chi trả.

Vụ kiện giữa FV với bệnh nhân: Bệnh nhân phải xin lỗi công khai trên 3 tờ báo - Ảnh 1.

Bệnh nhân phải xin lỗi Bệnh viện FV trên 3 tờ báo

Ngoài ra, bản án phúc thẩm còn tuyên buộc bà N.T.M.C. phải bồi thường về tổn thất tinh thần do uy tín của Bệnh viện FV bị xâm hại số tiền 13,9 triệu đồng. Chấp nhận một phần yêu cầu phản tố của bị đơn, buộc Công ty TNHH Y tế Viễn Đông Việt Nam bồi thường cho bà N.T.M.C hơn 9,2 triệu đồng và bồi thường tổn thất tinh thần do sức khỏe bị xâm phạm là 69,5 triệu đồng.

TAND TP HCM nhận định có cơ sở xác định bà N.T.M.C đăng tải công khai trên Facebook cá nhân bài viết không đầy đủ thông tin sự việc theo hướng một chiều, thu hút đông đảo người đọc, truyền thông dư luận làm ảnh hưởng xấu đến uy tín Bệnh viện FV. Đồng thời, cũng có cơ sở xác định Bệnh viện FV có sai sót trong việc khám, điều trị đã ảnh hưởng đến sức khỏe của bị đơn. Do đó, mỗi bên phải chịu trách nhiệm về hành vi tương ứng của mình và mức độ lỗi theo quy định của pháp luật.

Lâm Nguyễn

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.