Doanh nghiệp
12/08/2021 14:59

Những nhiệm vụ mới của "chiến binh" Phương Trang

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, Việt Nam phải đối mặt với hàng loạt thách thức do sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta – tác nhân chính gây nên “cơn sóng thần” Covid-19 tại Ấn Độ thời gian trước. Cả đất nước dồn sức chống dịch. Dường như chưa lúc nào mọi cá nhân, tổ chức phải thích nghi nhanh với sự xáo trộn như lúc này…

Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group là một cái tên thường được nhắc đến trong lúc này. Vượt ra khỏi giới hạn của mảng vận tải, logistic mà nhiều người vẫn liên tưởng khi nhắc đến cái tên "Phương Trang", đơn vị này đã linh hoạt tiếp ứng công cuộc chống dịch trên nhiều mặt trận ít ai nghĩ đến.

Dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch và tạm ngưng hoàn toàn hoạt động kinh doanh, nhưng đơn vị này đã chọn lối đi riêng để không đứng bên lề cuộc chiến này, mong sớm góp phần mang bình yên lại cho đất nước.

Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group nhanh chóng đưa hàng chục nhân viên Tổng đài để tiếp ứng Trung tâm cấp cứu 115 Thành phố

Vẫn là công việc của một Tổng đài viên hàng ngày, nhưng mọi thứ trở nên gấp gáp hơn, nguy cấp hơn. Mỗi người đều đeo tai nghe hoặc cầm điện thoại, tay kia thoăn thoắt viết. Căn phòng khá rộng nhưng ngập tràn tiếng điện thoại reo đầy thúc giục, công việc điều phối cứu người diễn ra gấp gáp đến từng phút giây.

Số ca nhiễm tăng cao mỗi ngày tại TP HCM khiến Tổng đài Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố quá tải và thiếu hụt nhân sự. Những ngày cao điểm, Tổng đài 115 tiếp nhận và xử lý 5.000-6.000 cuộc gọi, khoảng 80% liên quan đến những ca F0.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP HCM, Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group đã nhanh chóng đưa hàng chục nhân viên Tổng đài tham gia đào tạo để tiếp ứng. Ngày thường là nhân viên bán vé và tư vấn chăm sóc khách hàng, do được đào tạo bài bản chuyên nghiệp cùng với sự linh hoạt ứng biến, chỉ sau vài giờ đào tạo, các nhân viên Tổng đài của Phương Trang đã thành thạo tiếp nhận nhiệm vụ mới. Tại đây nhân viên sẽ ghi nhận các cuộc gọi của người dân để kết nối báo cáo về các trung tâm xử lý.

Những nhiệm vụ mới của chiến binh Phương Trang - Ảnh 1.

Nhân viên Tổng đài của Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group tham gia hỗ trợ đường dây cấp cứu 115

Hiện đã có 52 nhân viên Phương Trang tham gia Tổng đài cấp cứu 115 Thành phố để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. "Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ thêm", ông Đào Viết Ánh - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xe khách Phương Trang - FUTA Bus lines (đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group) khẳng định và cam kết sẽ nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kết nối, hướng dẫn người bệnh, qua đó giúp giảm tải áp lực về công việc, nhân sự và hệ thống đường truyền Tổng đài 115.

Những chiếc "xe cấp cứu dã chiến" mang thương hiệu Phương Trang

Khi số ca bệnh Covid-19 chuyển nặng ngày càng tăng, Trung tâm cấp cứu 115 Thành phố và các Quận, Huyện bị quá tải không chỉ vì hạn chế nhân sự mà còn vì số lượng xe cấp cứu chuyên dụng đã không thể đáp ứng kịp.

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP HCM cho biết, Thành phố đã đề nghị sở ngành liên quan phối hợp với các đơn vị vận tải hành khách, nhanh chóng cải tiến xe khách thành xe vận chuyển bệnh nhân. Đây là giải pháp cần thiết để tăng phương tiện hỗ trợ những người không may mắc Covid-19 nhập viện và xuất viện.

Nhanh chóng tiếp ứng sự thiếu hụt, Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group đã đóng góp 220 xe khách 16 chỗ để phối hợp cùng Sở Y tế và Sở Giao thông vận tải TP.HCM cải hoán thành xe cứu thương chở người bệnh Covid-19. Trên mỗi xe "cứu thương", Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group có hỗ trợ bác tài tham gia lái xe, các bác tài đều được hướng dẫn đảm bảo 5K, trang bị đồ bảo hộ và tập huấn y tế, đồng thời được tiêm phòng vắc xin theo quy định.

Các xe sẽ được trang bị thêm thiết bị y tế cần thiết, đảm bảo các quy tắc phòng, chống dịch như tạo ngăn cách giữa khoang tài xế và khoang người bệnh, gắn bình oxy để người bệnh sử dụng trong quá trình vận chuyển, dán tem hỗ trợ y tế phía trước và sau xe để nhận diện. Đồng thời, trong xe sẽ có ghế ngồi, băng ca và khẩu trang, cùng phương tiện phòng hộ cho lái xe, nhân viên y tế tham gia vận chuyển bệnh nhân.

Những nhiệm vụ mới của chiến binh Phương Trang - Ảnh 2.

Xe 16 chỗ được hoán cải thành xe cứu thương với vách ngăn, bình oxy, băng ca

Đến nay, Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố Thủ Đức và các quận huyện thực hiện hoán cải và đưa vào sử dụng 220 "xe cấp cứu dã chiến" như thế, hướng đến mục tiêu chung là giảm thấp tỉ lệ tử vong và không để người bệnh tử vong tại nhà do chậm trễ hoặc từ chối tiếp nhận người bệnh.

Tiếp sức, tiếp thêm năng lượng yêu thương đến các bếp ăn từ thiện và điểm thiện nguyện

Việc cung cấp lương thực thực phẩm về tâm dịch đã trở thành chủ đề chưa bao giờ hết nóng từ khi dịch bệnh hoành hành. Hàng trăm tấn rau củ quả đã được hãng xe Phương Trang vận chuyển từ các nông trại, các hợp tác xã, đơn vị hảo tâm về tiếp tế TP HCM, trong đó Công ty Cổ phần Dịch vụ Chuyển Phát Nhanh Phương Trang – FUTA Express (là đơn vị vận tải hàng hóa và logistics thuộc Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group) đã tiếp tế hơn 130 tấn rau cho 32 Bếp ăn từ thiện, điểm thiện nguyện hỗ trợ người dân và hỗ trợ vận chuyển gần 100 tấn rau củ quả cho các hội đoàn.

Những nhiệm vụ mới của chiến binh Phương Trang - Ảnh 3.

Anh em FUTA Express cùng xắn tay "chở yêu thương" về tâm dịch

"Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ thêm, hành trình cùng đất nước chống dịch vẫn chưa dừng lại", ông Đào Viết Ánh khẳng định và cam kết sẽ nỗ lực đóng góp theo tinh thần "Không được để người dân thiếu đói" của Chính phủ.

Trước đó, khi tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group đã nỗ lực giành lại sự sống của càng nhiều bệnh nhân nguy kịch nhất có thể, đảm bảo "không ai bị bỏ lại phía sau" trong cuộc chiến này với việc trao 20 hệ thống xét nghiệm Real-time PCR, hơn 360 ngàn bộ test nhanh, hơn 300 máy trợ thở HFNC, 940.000 găng tay y tế và hàng ngàn máy tạo oxy lưu lượng cao, 10.000 máy đo nồng độ oxy SpO2, 27.441 trang phục y tế... Hiện, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group đã đặt mua hơn 15.000 máy tạo oxy lưu lượng cao và 500.000 liều vắc-xin để tiếp tục hỗ trợ các tỉnh thành.

Ông Ánh chia sẻ thêm về hành trình "Trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng" của Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group: "Sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết nên chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa để giành lại sự sống cho các bệnh nhân Covid-19. Chúng tôi tin rằng, ai cũng có thể chung tay đóng góp. Chúng tôi mong mỏi sẽ có thêm nhiều những cánh tay yêu thương của các cá nhân và doanh nghiệp để cùng cả nước đẩy lùi Covid-19".

Những nhiệm vụ mới của chiến binh Phương Trang - Ảnh 4.

Ông Đào Viết Ánh (bên phải) trao 100 Máy trợ thở HFNC cho Bệnh viện Quân y 175

Qua các hoạt động thiện nguyện của Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group, Lãnh đạo Đảng và Chính quyền Thành phố đã ghi nhận sự đóng góp rất quan trọng, thiết thực, hiệu quả và kịp thời về nhiều mặt trong phòng chống dịch Covid-19 tại TP HCM và một số tỉnh thành.

Hành trình "Trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng" của Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group vẫn tiếp tục diễn ra trong những ngày tới. Sự đóng góp tâm, tài, vật, lực của Phương Trang trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 là mong muốn của gần 10 nghìn cán bộ, nhân viên của Tập đoàn với cộng đồng, với đất nước.

Thiên An

Viết bình luận

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Ngân hàng 21:39

Liên tục trong thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý tài khoản ngân hàng cũng như chứng khoán, và rút hết tiền trong các tài khoản.

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Thị trường 19:25

(NLĐO) - Với mong muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên GoFood, Gojek tiếp tục tổ chức livestream tung hàng loạt deal hời, đồng thời gợi ý nhiều quán ngon, chất lượng.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đi lại, lưu trú 16:24

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.