Doanh nghiệp
20/10/2021 11:11

Hành trình 10 năm hiến máu cứu người ở một ngân hàng

Ngày 19-10, tại Hội sở Nam A Bank đã diễn ra chương trình “29 năm - Giọt máu sẻ chia” với sự tham dự của cán bộ nhân viên, khách hàng và đối tác. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Ngân hàng tổ chức hoạt động ý nghĩa này nhằm hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người, góp phần bổ sung lượng máu thiếu hụt tại các bệnh viện, lan tỏa giá trị nhân văn đến cộng đồng.

Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện nổi bật chào mừng 29 năm thành lập Nam A Bank (21.10.1992 - 21.10.2021).

Hành trình 10 năm hiến máu cứu người ở một ngân hàng - Ảnh 1.

Đại diện Nam A Bank – ông Hà Huy Cường, Phó Tổng Giám đốc nhận giấy khen Đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu nhân đạo năm 2020 của UBND Quận 3, TP HCM

Như mọi năm, chương trình không chỉ tổ chức tại Hội sở mà trước đó, hoạt động này còn diễn ra tại hầu hết đơn vị kinh doanh Nam A Bank trên khắp các tỉnh thành, thu hút đông đảo cán bộ nhân viên và khách hàng tham gia. Hoạt động mang ý nghĩa nhân văn này nhận được gần 330 đơn vị máu, chỉ riêng TP HCM tiếp nhận hơn 192 đơn vị máu, TP Hà Nội hơn 70 đơn vị máu…

Hành trình 10 năm hiến máu cứu người ở một ngân hàng - Ảnh 2.

Cán bộ nhân viên Nam A Bank tham gia chương trình

Năm nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài tại TP HCM và nhiều địa phương khác khiến ngân hàng máu dự trữ bị thiếu hụt nghiêm trọng. Nhằm kịp thời góp phần bổ sung lượng máu thiếu hụt, Nam A Bank tiếp tục triển khai chương trình hiến máu cứu người nhưng hình thức tổ chức có nhiều thay đổi so với những năm trước để đảm bảo an toan, công tác phòng chống dịch Covid-19 được ưu tiên hàng đầu.

Theo đó, cán bộ nhân viên, khách hàng, đối tác, tình nguyện viên tham gia đều được sàng lọc dịch tễ (kiểm tra thân nhiệt, thẻ xanh Covid – đã tiêm đủ 2 mũi, sát khuẩn, khẩu trang), thực hiện giãn cách tối thiểu 2m, tổ chức ngoài trời với không gian thoáng mát… Các tình nguyện viên cũng được trang bị găng tay, kính chống giọt bắn để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Đại diện Nam A Bank cho biết: "Với phương châm "Đẩy mạnh kinh doanh gắn liền với hoạt động cộng đồng", Nam A Bank thường xuyên tổ chức các chương trình mang ý nghĩa nhân văn. Hiến máu là nghĩa cử cao đẹp mang lại niềm tin, niềm hy vọng về sự sống cho người bệnh. Đó chính là món quà vô giá mà mỗi chúng ta có thể trao cho cuộc đời. Theo đó, Nam A Bank sẽ tiếp tục nối dài hoạt động ý nghĩa này để hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày thành lập, hàng trăm đơn vị máu của cán bộ nhân viên và khách hàng lại tiếp tục đến với người bệnh, tiếp sức cho người bệnh sớm bình phục".

Hành trình 10 năm hiến máu cứu người ở một ngân hàng - Ảnh 3.

Anh bảo vệ Nam A Bank cũng tranh thủ khám sàng lọc trước khi hiến máu.

Hiến máu cứu người là một hoạt động cộng đồng được Nam A Bank khởi động từ năm 2011. Trong đó, có nhiều cán bộ nhân viên liên tục tham gia hiến máu từ 5 đến 10 lần. Như vậy, tính đến năm nay (năm 2021), hoạt động hiến máu cứu người đã được Nam A Bank tổ chức tròn 10 năm liên tiếp, tiếp nhận hàng ngàn đơn vị máu từ cán bộ, nhân viên, khách hàng và đối tác, góp phần tiếp thêm sự sống cho hàng ngàn bệnh nhân trên cả nước.

Dự kiến, các đơn vị kinh doanh của Nam A Bank ở các tỉnh thành khác sẽ tiếp tục triển khai chương trình này khi điều kiện giãn cách nới lỏng, đáp ứng yêu cầu an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Thanh Bình

Viết bình luận

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank

Ngân hàng 09:45

Ngày 26-4, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

Charm Fantasea 2024 - tọa độ “hot” dịp lễ 30-4 tại Hồ Tràm

Charm Fantasea 2024 - tọa độ “hot” dịp lễ 30-4 tại Hồ Tràm

Nhịp sống 08:00

Hồ Tràm một trong những điểm đến hấp dẫn nhất dịp lễ 30/4 sắp tới với những bãi biển tuyệt đẹp cùng nhiều trải nghiệm đặc sắc. Đặc biệt, sự kiện Charm Fantasea 2024 với hàng loạt hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng càng khiến đây trở thành tọa độ được săn đón hơn bao giờ hết.

DU LỊCH HỒ TRÀM KỲ VỌNG “GẶT MÙA VÀNG” DỊP LỄ 30/4 - 1/5

DU LỊCH HỒ TRÀM KỲ VỌNG “GẶT MÙA VÀNG” DỊP LỄ 30/4 - 1/5

Thị trường 08:00

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024 kéo dài 5 ngày liên tục (từ ngày 27/4 - 1/5), Hồ Tràm - “thủ phủ du lịch” mới khu vực phía Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với hàng loạt sự kiện giải trí được tổ chức, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.