Doanh nghiệp
07/06/2023 07:32

FrieslandCampina Việt Nam cùng Bình Dương hưởng ứng tháng hành động vì môi trường

Với cam kết bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”, vào ngày 5-6, FrieslandCampina Việt Nam (tập đoàn sở hữu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi) đồng hành cùng Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương hưởng ứng Ngày Môi trường Thế Giới 5-6 tại huyện Bàu Bàng với sự tham gia của hơn 1.000 người.

Tạo lập giá trị chung cùng cộng đồng

Nhằm chung tay góp phần giải quyết những thách thức về rác thải nhựa, giảm tác động của biến đổi khí hậu và chào mừng Ngày Môi trường Thế giới, FrieslandCampina Việt Nam đã tham gia vào nhiều hoạt động thiết thực do Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương tổ chức.

FrieslandCampina Việt Nam cùng Bình Dương hưởng ứng tháng hành động vì môi trường - Ảnh 1.

Sự kiện hưởng ứng Ngày môi trường Thế Giới 5-6 tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đã thu hút hơn 1.000 người tham gia, đặc biệt là các em học sinh tại địa phương

Trong sự kiện này, công ty đã thực hiện hoạt động đổi rác thải nhận quà là những phần sữa Cô Gái Hà Lan, các trò chơi tương tác, triển lãm, cổ động cho hoạt động bảo vệ môi trường. Đại diện công ty cũng chia sẻ thêm về kết quả đã đạt được trong công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt về vấn đề quản lý, xử lý, tái chế và tái sử dụng chất thải rắn và rác thải nhựa.

Ông Nguyễn Thế Tùng Lâm – đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương, cho biết: "Chúng tôi đánh giá cao tinh thần hợp tác của FrieslandCampina Việt Nam trong công tác truyền thông môi trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương thời gian qua. Những đóng góp của công ty trong công tác truyền thông, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Bình Dương sẽ tiếp tục được phát huy hơn nữa tại địa phương".

FrieslandCampina Việt Nam cùng Bình Dương hưởng ứng tháng hành động vì môi trường - Ảnh 2.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương đánh giá cao những đóng góp về môi trường của FrieslandCampina Việt Nam thực hiện trong suốt nhiều năm qua

Bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Kinh doanh cấp cao Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ: "Tác hại chất ô nhiễm nhựa và các vấn đề về môi trường đang được quan tâm hàng đầu hiện nay. Vì thế trong suốt 3 thập kỷ thành lập và phát triển với sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội", FrieslandCampina Việt Nam luôn cam kết hướng đến sự phát triển bền vững không chỉ trong lĩnh vực kinh tế - xã hội mà còn trong việc bảo vệ môi trường. Chúng tôi tự hào là tập đoàn đầu tiên trong ngành sữa thế giới phát triển hệ thống giám kiểm khí thải CO2 áp dụng cho mọi trang trại nuôi bò sữa của tập đoàn. Hơn thế nữa, chúng tôi luôn tiên phong hiện thực hóa các sáng kiến giải quyết các thách thức về rác thải bao gồm rác thải nhựa".

FrieslandCampina Việt Nam cùng Bình Dương hưởng ứng tháng hành động vì môi trường - Ảnh 3.
FrieslandCampina Việt Nam cùng Bình Dương hưởng ứng tháng hành động vì môi trường - Ảnh 4.

"Đổi rác thải nhận quà thú vị" là một trong những hoạt động có ý nghĩa của chương trình để nâng cao kiến thức bảo vệ môi trường cho trẻ em

Tại ngày hội, hàng chục nghìn sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost… thơm ngon, đủ chất đã được trao tặng đến người tham dự. Điều này cũng góp phần thể hiện cam kết của tập đoàn luôn mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho người tiêu dùng, đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng của họ; đồng thời, tập trung nghiên cứu và đưa ra công thức mới cải tiến hơn giúp các thế hệ trẻ có một khởi đầu vững vàng, phát triển toàn diện.

Phát triển bền vững là nền tảng quan trọng nhất

Năm nay, Ngày Môi trường thế giới lấy chủ đề "Giải pháp cho ô nhiễm nhựa" với khẩu hiệu "Đánh bại ô nhiễm rác thải nhựa". Chương trình toàn cầu được Chính phủ Hà Lan hỗ trợ. Đây là một trong số các quốc gia tích cực giải quyết thách thức toàn cầu trong việc chống lại ô nhiễm rác thải nhựa và hướng tới những lợi ích của nền kinh tế nhựa tuần hoàn.

Kế thừa và phát huy những sáng kiến tích cực từ tập đoàn, FrieslandCampina đã xác định phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của mình gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam.

Đáng chú ý, năm 2022, FrieslandCampina Việt Nam chính thức công bố chiến lược phát triển bền vững "Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta" với gắn liền với cam kết: Cung cấp nguồn dinh dưỡng chất lượng cao cho người tiêu dùng, đồng thời giảm thiểu tác động tới hành tinh của chúng ta. Điển hình, hai nhà máy hiện đại của FrieslandCampina tại Bình Dương và Hà Nam được đầu tư công nghệ hiện đại, hệ thống quản lý tự động, xử lý nước thải khép kín, tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn năng lượng sạch, đạt tiêu chuẩn khắt khe của Hà Lan.

Ở khía cạnh sản phẩm, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan đã tiên phong sử dụng bao bì giấy nâu với lớp nhựa sinh học làm từ cây mía. Vỏ hộp giấy nâu thô tự nhiên còn giảm tối đa mực in hóa học, ước tính giảm phát thải tới 10,4% CO2 ngay trong quá trình sản xuất.

Viết bình luận

Agribank đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Tài chính 14:58

Agribank triển khai chương trình Đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỉ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm

Shadow Entertainment - Bệ phóng cho võ sĩ Việt

Shadow Entertainment - Bệ phóng cho võ sĩ Việt

Nhịp sống 14:58

Trong những năm gần đây, võ thuật Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. Nhiều võ sĩ Việt được ghi danh vào những giải đấu lớn hay có những tấm vé tham dự Olympic danh giá, thể thao chuyên nghiệp cũng đang ngày càng nở rộ.

SAWACO: Nhiều phương án bảo đảm an toàn cấp nước mùa khô

SAWACO: Nhiều phương án bảo đảm an toàn cấp nước mùa khô

Doanh nghiệp 14:57

Theo Viện Tài nguyên thế giới (WRI), có đến một nửa dân số thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước và cuộc khủng hoảng nước sẽ ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu

Sự lạ ở DatVietVAC

Sự lạ ở DatVietVAC

Nhịp sống 14:57

Thầm lặng thúc đẩy ngành văn hóa sáng tạo trong 3 thập kỷ, DatVietVAC thiết lập nên những cột mốc ấn tượng, khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ: 158 tỉ lượt xem trên các nền tảng chỉ trong năm 2023, hợp tác với 95% nghệ sĩ và người nổi tiếng hàng đầu Việt Nam…

VINAMA JSC: Tầm nhìn chiến lược và khát vọng đổi mới

VINAMA JSC: Tầm nhìn chiến lược và khát vọng đổi mới

Doanh nghiệp 14:56

Với dân số gần 100 triệu người, cùng tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và thu nhập bình quân đầu người gia tăng, Việt Nam được đánh giá là thị trường quảng cáo ngoài trời (OOH) tiềm năng bậc nhất khu vực Đông Nam Á

Bắc Trà My - vùng cao sơn ngọc quế

Bắc Trà My - vùng cao sơn ngọc quế

Tiêu dùng 14:56

Trà My - vùng đất huyền thoại, được mệnh danh "cao sơn ngọc quế" - gắn liền với bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc Kinh, Ca Dong, Co, M'Nông, Xơ Đăng

Dự án Phú Xuân City Huế - Tinh hoa giữa lòng cố đô

Dự án Phú Xuân City Huế - Tinh hoa giữa lòng cố đô

Bất động sản 14:55

Phú Xuân City Huế là dự án do Công ty CP Đầu tư bất động sản Phú Xuân làm chủ đầu tư, nằm ở khu quy hoạch LK7, BT1, OTM1 và OTM2 thuộc khu A - đô thị mới An Vân Dương, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, sở hữu vị trí vàng hiếm có